Mẫu loa đầu tiên của JBL với phong cách cổ điển, đi kèm loạt công nghệ xịn sò

Song Tử | 20:01 29/11/2023

JBL Authentics 300 nổi bật với thiết kế nhỏ gọn, cổ điển cùng quai xách di chuyển tiện lợi, trong khi bên trong được tích hợp nhiều tính năng đủ để khiến các tín đồ âm thanh trở nên thích thú.

Mẫu loa đầu tiên của JBL với phong cách cổ điển, đi kèm loạt công nghệ xịn sò

Ngay từ khi vào, loa JBL Authentics 300 trông khá nhỏ gọn với dạng hình hộp, có kích thước 34,2 x 19,6 x 18,0 cm và nặng 4,9 kg, dễ dàng mang đi bất cứ đâu. Thiết kế của loa mang phong cách retro lấy cảm hứng từ những thập niên 70, bắt đầu với lưới tản nhiệt xốp có hoạ tiết ô vuông quen thuộc.

Phần tay cầm và các mặt bên, mặt trên phủ lớp giả da màu đen, khung được tạo điểm nhấn bằng chất liệu kim loại sơn vàng chạy dọc theo lớp lưới loa mặt trước. 

Phần tay cầm của loa JBL cũng được khâu tỉ mỉ và có thể gập xuống phía sau để ẩn đi khi không dùng đến. Nhìn chung, tổng thể thiết kế, phối màu cùng chất liệu trên JBL Authentics mang đến kiểu dáng đặc trưng và bắt mắt.

Bên trong loa được trang bị bộ loa tweeter kép 25 mm và loa trầm 5,25 inch có thể tái tạo âm thanh trong dải tần 45 Hz – 20 kHz, kết hợp với công suất lên đến 100 W. Bộ tản nhiệt thụ động 6,5 inch hướng xuống mặt dưới giúp bổ sung thêm độ sâu cho âm thanh phát ra.  

Tôi đã thử nghe qua nhiều thể loại nhạc trên Authentics 300 và cảm thấy sản phẩm mới của JBL mang đến trải nghiệm ấn tượng. Loa thể hiện tốt các dải âm khi không gặp phải hiện tượng rè, âm cao không bị đẩy lên quá mức hay âm trầm không làm chói tai.

Tiếng guitar mở đầu bài “Carmelita” của Warren Zevon vang lên chân thực và tôi có thể nghe rõ giọng nền của một ca sĩ khác trong phần điệp khúc. Tương tự với sự kết hợp dày đặc của các nhạc cụ có trong bản “Pet Sounds”, ca khúc chủ đề trong album cùng tên của Beach Boys, bố cục cổ điển đương đại trong bài hát đều được Authentics xử lý hoàn hảo.  

Một đặc điểm cho thấy thiết bị phát âm thanh đó tốt hay không là nó làm rõ các dải âm để người nghe có thể nhận biết sự khác biệt. JBL Authentics 300 đối với tôi nó làm được điều đó, nhờ vào tính năng tự hiệu chỉnh và tối ưu hóa dựa trên các bộ EQ riêng được JBL thiết lập. Đồng thời tôi cũng có thể thay đổi EQ các dải âm theo sở thích thông qua ứng dụng trên smartphone.

Loa JBL Authentics 300 không được trang bị khả năng kháng bụi kháng nước IP67 hay IP56, nên đây không phải là mẫu loa dành cho những buổi tiệc bên hồ bơi. Song đổi lại, nó mang đến cho tôi trải nghiệm âm thanh hi-fi có độ chân thực cao mà vẫn có thể thoải mái di chuyển đến bất kỳ đâu. So với các đối thủ, JBL Authentics 300 như vượt lên trên một bật về độ chi tiết của âm thanh bất kể ở trong nhà hay ngoài trời.

Về khả năng kết nối, trái ngược với phong cách retro bên ngoài, JBL Authentics 300 được trang bị WiFi băng tần kép và Bluetooth 5.3. Các chuẩn kết nối không dây từ AirPlay, Alexa Multi-Room Music, hay Chromecast và Spotify Connect đều có đủ, người dùng có thể truyền phát nhạc từ các ứng dụng có trên smartphone, tablet, laptop dễ dàng. Tuy nhiên điểm đáng tiếc của loa là không hỗ trợ chuẩn Dolby Atmos.

Mặt trên của loa ngoài quai xách còn có các nút nguồn, ghép nối Bluetooth, phím tắt nhanh phát playlist, núm xoay chỉnh âm lượng tổng thể cùng hai núm xoay âm treble và bass mang đến cảm giác đồng bộ với loa. Các phím này để cho tốc độ phản hồi nhanh chóng. 

Ở mặt sau, JBL cung cấp các cổng kết nối gồm đầu nối Ethernet, giắc 3,5 mm, cổng USB-C và ổ cắm nguồn. Đối với một chiếc loa di động như Authentics 300, việc được trang bị cổng Ethernet là rất hiếm thấy. Điều này giúp chúng ta có thể khai thác triệt để hiệu suất của các dịch vụ streaming trên Internet.

Tất nhiên, để tối ưu trải nghiệm sử dụng của người dùng, JBL còn tích hợp khả năng điều khiển qua ứng dụng JBL One (có sẵn trên cả Android lẫn iOS) có thể tinh chỉnh EQ với ba dải âm bass, mid và treble hoạt động tương đối hiệu quả, cho phép người nghe điều chỉnh chất âm theo sở thích cũng như phù hợp với bài nhạc.

JBL Authentics có pin dung lượng 4.800 mAh, với thời gian sử dụng ước tính do nhà sản xuất công bố lên đến 8 giờ sau mỗi lần sạc. Tuy nhiên trải nghiệm thực tế sẽ giảm đi đôi chút vì còn tùy thuộc vào mức âm lượng mà loa hoạt động. Đối với cá nhân tôi, mức thời lượng pin này tạm ổn và sẽ phù hợp với nhu cầu nghe nhạc cố định ít di chuyển. Nhờ vậy, JBL Authentics 300 có thể đánh mạnh vào mảng âm thanh khi cung cấp chất âm nổi bật, âm trầm tràn đầy mà vẫn không lấn át hai dải âm trung và treble còn lại.

Tính năng trợ lý giọng nói của loa JBL Authentic 300 là sự hợp tác của Google và Amazon nhằm giúp người dùng dễ dàng trong việc điều khiển. Với tính năng này, bạn có thể giao tiếp với cả 2 trợ lý Google Assistant và Amazon Alexa trên cùng một thiết bị.

Nhìn chung, Loa JBL Authentics 300 tạo ra âm trầm mạnh mẽ với lớp vỏ bên ngoài theo kiểu cổ điển, sang trọng mà vẫn cung cấp tất cả các tính năng kết nối mà người dùng cần, bao gồm Bluetooth, Ethernet và Wi-Fi cũng như Alexa và Google Assistant.

Thời lượng pin trâu cùng khả năng di động cũng giúp cho tôi cảm thấy thoải mái trong quá trình trải nghiệm, có thể di chuyển loa đi đến bất kỳ đâu, từ phòng khách cho đến phòng ngủ. Mức giá cho mẫu loa JBL Authentics 300 là 11,9 triệu đồng. Trong cùng tầm giá, đây là đối thủ trực tiếp với mẫu Marshall Stanmore III. 


(0) Bình luận
Mẫu loa đầu tiên của JBL với phong cách cổ điển, đi kèm loạt công nghệ xịn sò
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO