Lotus Chat giới thiệu loạt tính năng mới, hé lộ tin vui: "Chúng tôi vừa có thêm hơn 500.000 người dùng"

Quốc Vinh | 14:00 04/06/2025

Lotus Chat đang chạy khá ổn định và lượng người dùng tự nhiên đang tăng đều chỉ trong vài tuần qua. Sắp tới, nền tảng sẽ có thêm nhiều tình năng mới phục vụ công việc.

Lotus Chat giới thiệu loạt tính năng mới, hé lộ tin vui: "Chúng tôi vừa có thêm hơn 500.000 người dùng"

Tại sự kiện Get Sync: Lotus For Work diễn ra ngày 4/6, ông Nguyễn Thế Tân Tổng giám đốc VCCorp, Giám đốc sản phẩm Lotus Chat đã chia sẻ nhiều tính năng mới hữu ích, dự kiến sẽ phục vụ tốt hơn nữa nhu cầu sử dụng Lotus Chat làm công cụ giao tiếp chính trong công việc của người dùng.

Tập trung vào API và Bot cho doanh nghiệp

Trước đó, Lotus Chat đã ứng dụng AI trong 2 chức năng trợ lý ảo: Lota - Trợ lý nhắc lịch, Lotus AI Hỗ trợ và giải đáp từ lâu. Tất cả các nội dung mà người dùng chat với 2 trợ lý ảo này đều được xử lý và phản hồi bằng AI.

Lotus Chat hé lộ loạt tính năng mới chưa từng có, báo tin vui khi tăng từ 500.000-1 triệu người dùng - Ảnh 1.

Giờ đây, với nền tảng mới Biz AI Platform, Lotus Chat giới thiệu giải pháp AI toàn diện giúp doanh nghiệp tăng năng suất, tối ưu chuyển đổi, giảm chi phí vận hành, rút ngắn thời gian xử lý, và tăng tốc độ triển khai công việc. Nền tảng được xây dựng trên Core Engine mạnh mẽ, bao gồm:

Knowledge Transfer: Hệ thống tích lũy và chuyển giao tri thức ẩn giấu trong các team, trong hồ sơ và cơ sở dữ liệu của doanh nghiệp, trong các cá nhân xuất sắc tới các nhân viên khác trong hệ thống. Giúp tăng năng suất, mức độ chuẩn xác và khả năng phục vụ của từng nhân viên trên các Core Engine mạnh mẽ.

Workflow & Process Automation: AI hỗ trợ tạo mới, vận hành và cải tiến quy trình – từ những tác vụ đơn giản đến phức tạp, giúp tiết kiệm thời gian và nhân lực.

Intent & Behavior Capture: Hiểu rõ ý định, hành vi và nhu cầu người dùng để cung cấp dịch vụ phù hợp và hiệu quả nhất cho người dùng.

A-X Room: Mô hình cộng tác giữa chuyên gia và AI, đảm bảo sự phối hợp linh hoạt, thông minh và hiệu quả trong mọi kịch bản.

Lotus Chat giúp doanh nghiệp chuyển đổi số nhanh hơn, làm việc thông minh hơn, và đạt hiệu quả vượt trội.

Lotus Chat hé lộ loạt tính năng mới chưa từng có, báo tin vui khi tăng từ 500.000-1 triệu người dùng - Ảnh 2.

Trong sự kiện, Lotus Chat đã công bố hệ thống API & Bot giúp tự động hóa, hỗ trợ người dùng tương tác nhanh chóng, truy xuất dữ liệu, gửi thông báo và tích hợp linh hoạt với hệ thống ứng dụng có sẵn. Hệ thống API và Bot này tương thích đầy đủ với thư viện, SDK của Telegram nên người dùng có thể dễ dàng dùng lại các hệ thống đã phát triển mà không tốn nguồn lực làm mới.

Theo chia sẻ từ Lotus Chat, hệ thống API sẽ bắt đầu thử nghiệm cho cộng đồng developer từ 11/6. Sau đó, người dùng Lotus Chat được được lựa chọn giữa gói dùng thử miễn phí 15 ngày và gói dành cho doanh nghiệp với mức phí chỉ từ 10.000 VNĐ/tháng. Với gói trả phí, người dùng sẽ được đội ngũ kỹ thuật của Lotus Chat hỗ trợ triển khai, tích hợp Bot & API một cách nhanh nhất.

Hỗ trợ làm việc nhóm với hàng nghìn người 

Đồng bộ, đăng nhập, quản lý thiết bị vẫn là điểm mạnh không thể bàn cãi của Lotus Chat khi dùng cho công việc. Người dùng có thể đăng nhập dễ dàng trên nhiều thiết bị cùng lúc chỉ với một thao tác quét QRcode; dữ liệu sync cực nhanh qua đám mây đảm bảo công việc được liên tục, liền lạc.

Lotus Chat hé lộ loạt tính năng mới chưa từng có, báo tin vui khi tăng từ 500.000-1 triệu người dùng - Ảnh 3.

Bên cạnh những tính năng phục vụ công việc đã, đang được người dùng đánh giá cao như bí danh công việc, ghim chỉ định, ghim tự gỡ, cuộc gọi thu âm, gọi nhóm, chức năng chặn forward, chặn chụp màn hình trong nhóm Private…, Lotus Chat tiết lộ đang phát triển thêm hashtag, folder, search AI để giảm tải overload thông tin trong các nhóm lớn.

Get Sync nghĩa là đồng bộ dữ liệu tức thì và mượt mà trên đa thiết bị khi sử dụng Lotus. Đồng thời, chủ đề Get Sync cũng chính là tinh thần lắng nghe trong phát triển sản phẩm của Lotus Chat, là sự đồng bộ giữa những gì đội ngũ phát triển đang nhắm tới và nhu cầu sử dụng thực tế của người dùng. Với tinh thần ấy, không ngạc nhiên khi đông đảo người dùng và nhiều doanh nghiệp chọn Lotus Chat làm nền tảng nhắn tin cho công việc.

Tăng trưởng hơn 500.000 người dùng mới

Trong khoảng thời gian tăng trưởng nóng vừa qua, ông Nguyễn Thế Tân ước tính có khoảng 500.000 - 1 triệu lượt cài đặt mới. Theo ông, đây vẫn chưa phải con số đáng kể.

Lotus Chat hé lộ loạt tính năng mới chưa từng có, báo tin vui khi tăng từ 500.000-1 triệu người dùng - Ảnh 4.

“Khi nào đạt mốc 2-3 triệu thì mới đáng nói. Hiện tại, có thông tin tốt là nền tảng đang chạy khá ổn định và lượng người dùng thường xuyên đang tăng đều. Nếu người dùng tò mò cài rồi bỏ thì chỉ số Daily Active Users sẽ giảm, nhưng chỉ số này vẫn tăng, chứng tỏ có phát triển tự nhiên”, giám đốc dự án Lotus Chat chia sẻ.

Về vấn đề thu phí cho đối tượng người dùng doanh nghiệp, ông Tân cho biết mức phí mà Lotus Chat đưa ra là rất rẻ, chỉ để duy trì hoạt động và phát triển của app chat thay vì lợi nhuận. Đây là khoản thu cần thiết để tránh gây áp lực cho hệ thống. "Hiện tại chúng tôi cũng đang tính chuyện thu phí. Đấy là cách tạo dòng tiền hỗ trợ Lotus và đảm bảo trải nghiệm tốt nhất cho người dùng”, ông Tân nói.

Ông cũng nhấn mạnh, quan điểm của Lotus Chat là khách hàng trả phí cho tính năng của mình nhưng điều đó cũng phải giúp họ làm ra tiền. "Khi trả phí cho mình, họ phải kiếm được nhiều tiền hơn, chứ không phải thu phí theo kiểu bắt chẹt. Với khách hàng doanh nghiệp, điều này sẽ giúp tăng hiệu quả công việc cao hơn", ông Nguyễn Thế Tân khẳng định.


(0) Bình luận
Lotus Chat giới thiệu loạt tính năng mới, hé lộ tin vui: "Chúng tôi vừa có thêm hơn 500.000 người dùng"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO