Lộ diện dàn xe điện HongGuang MiniEV chuẩn bị bàn giao cho khách: Chủ yếu 2 màu hồng, trắng; giá từ 239-279 triệu đồng

Trọng Nghĩa | 18:26 28/09/2023

Từ ngày mai, 29/9, những chiếc xe điện mini mang thương hiệu Wuling sẽ chính thức được bàn giao tới tay những khách hàng đầu tiên tại Việt Nam.

Lộ diện dàn xe điện HongGuang MiniEV chuẩn bị bàn giao cho khách: Chủ yếu 2 màu hồng, trắng; giá từ 239-279 triệu đồng

Sau khoảng thời gian vượt qua các cuộc giám sát và kiểm tra, lô xe điện đầu tiên của liên doanh GM (Mỹ) - HongGuang MiniEV đã chính thức xuất xưởng và di chuyển tới hệ thống Đại lý ủy quyền trên toàn quốc để bàn giao tới Khách hàng từ cuối tháng 9.

Theo kế hoạch, từ ngày 29/9/2023, những khách hàng tiên phong đặt cọc mua xe sớm nhất sẽ được nhận xe. Không tiết lộ con số cụ thể, tuy nhiên Wuling EV Việt Nam cho biết, hàng trăm khách hàng sẽ được nhận xe trong đợt giao xe đầu tiên. Tiếp theo, hàng nghìn chiếc ô tô điện mini  sẽ được bàn giao trong các đợt tới.

Chia sẻ về sự kiện bàn giao những chiếc xe điện của liên doanh GM (Mỹ) – HongGuang MiniEV đầu tiên tới khách hàng, ông Hồ Hải An – Tổng Giám đốc Xe Điện TMT Motors cho biết: “Với mong muốn mang đến một lựa chọn di chuyển an toàn, tiện lợi, văn minh, thân thiện môi trường nhưng chi phí sở hữu và vận hành tiết kiệm cho khách hàng, TMT Motors đã đẩy mạnh sản xuất, lắp ráp để bàn giao những chiếc ô tô điện của liên doanh GM (Mỹ) – HongGuang MiniEV sớm nhất tới khách hàng, đảm bảo cam kết giao trong tháng 9/2023. 

Các mẫu xe đã trải qua quá trình sản xuất, lắp ráp tuân thủ theo đúng quy trình chuyển giao công nghệ của Liên doanh GM – SGMW, được giám sát, kiểm tra nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn GM toàn cầu, đảm bảo chất lượng tốt nhất khi bàn giao”.

Hình ảnh xe điện của liên doanh GM (Mỹ) – HongGuang MiniEV được vận chuyển đến các đại lý toàn quốc. (Ảnh: TMT Motors)

Tại Việt Nam, tô điện của liên doanh GM (Mỹ) – HongGuang MiniEV được sản xuất, lắp ráp và phân phối bởi Công ty Cổ phần ô tô TMT (TMT Motors) với 2 phiên bản gồm: Tiêu chuẩn (LV1) và Nâng cao (LV2), đi cùng trang bị pin dung lượng 9,6 kWh hoặc 13,4 kWh cho quãng đường di chuyển tối đa lần lượt là 120 km và 170 km cho mỗi lần sạc. Xe có giá bán dao động từ 239 – 279 triệu đồng.

Nằm tại Liễu Châu, Quảng Tây (Trung Quốc), SGMW là liên doanh sản xuất ô tô điện lớn hàng đầu thế giới, trong đó SAIC nắm giữ 50,1% cổ phần; GM sở hữu 44% cổ phần; Wuling nắm giữ 5,9% cổ phần. Phía Trung Quốc phụ trách việc bán hàng, dịch vụ sau bán hàng, marketing và chăm sóc khách hàng. Còn phía Mỹ phụ trách về phát triển sản phẩm, giám sát về sản xuất và giám sát về chất lượng. Sau khi liên doanh thành lập, GM đã áp dụng cho SGMW mô hình quản lý và tiêu chuẩn sản phẩm của GM toàn cầu.

13.png

Khi mới thành lập, SGMW chỉ có một cơ sở tại Liễu Châu, với 200 nhân viên nghiên cứu và phát triển (R&D). Tuy nhiên, hơn 20 năm qua SGMW đã liên tục phát triển cả về quy mô lẫn sản lượng và bán hàng. Đến nay SGMW có tổng cộng 6 nhà máy sản xuất đặt tại Trung Quốc, Ấn Độ và Indonesia, với tổng cộng hơn 20.000 nhân viên, trong đó đội ngũ nghiên cứu và phát triển hơn 5.000 người, trở thành một doanh nghiệp sản xuất ô tô mini hiện đại hóa và quốc tế hóa. Tính đến tháng 6/2023, tổng doanh số bán hàng tích lũy của liên doanh SGMW đã vượt qua 27 triệu xe các loại.

Để đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng GM toàn cầu, nhà máy xe du lịch Baojun tại Liễu Châu đã được SGMW đầu tư 4 tỷ nhân dân tệ, trên quy mô 133 hecta đất, có công nghệ hiện đại, mỗi phút xuất xưởng một chiếc xe, với 14 phòng thí nghiệm phụ tùng và xe tiên tiến, đạt tiêu chuẩn quốc tế về thử nghiệm xe.


(0) Bình luận
Lộ diện dàn xe điện HongGuang MiniEV chuẩn bị bàn giao cho khách: Chủ yếu 2 màu hồng, trắng; giá từ 239-279 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO