Lộ diện 10 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam: 9/10 cái tên năm ngoái không còn trong danh sách, doanh nghiệp Logistics lên ngôi

Bình An | 16:33 16/03/2023

Bất động sản-Xây dựng và Tài chính/Ngân hàng/Bảo hiểm là những ngành được dự báo không tích cực trong năm 2023 với tỷ lệ sụt giảm đáng kể so với cách đây một năm, theo Vietnam Report.

Lộ diện 10 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam: 9/10 cái tên năm ngoái không còn trong danh sách, doanh nghiệp Logistics lên ngôi
Ảnh minh họa. Nguồn: Getty Images.

9/10 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2022 không còn trong Top 10 Bảng xếp hạng FAST500 - thống kê 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2023.

Bảng xếp hạng do CTCP Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo VietNamNet công bố lần thứ 13, nhằm tìm kiếm, ghi nhận và tôn vinh những thành tích xứng đáng của các doanh nghiệp đạt hiệu quả tốt trong kinh doanh, dựa trên tiêu chí chính là tốc độ tăng trưởng kép (CAGR) về doanh thu.

Bên cạnh đó, các tiêu chí như tổng tài sản, vốn chủ sở hữu, lợi nhuận trước thuế và uy tín doanh nghiệp trên truyền thông… cũng được sử dụng như yếu tố bổ trợ để xác định quy mô cũng như vị thế của doanh nghiệp trong ngành hoạt động.

Theo bảng xếp hạng năm nay, Công ty Tài chính cổ phần Tín Việt (VietCredit) là cái tên dẫn đầu bảng xếp hạng. VietCredit cũng là cái tên duy nhất trong Top 10 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2022 còn trụ lại.

fast500-1.png

Top 10 năm nay cũng chứng kiến sự lên ngôi của các doanh nghiệp trong ngành Logistics và ngành dịch vụ như CTCP Dịch vụ hàng hải hàng không Con Cá Heo, CTCP Giao nhận Vận tải Con Ong, Vantage Logistics...

Cũng trong khuôn khổ công bố Bảng xếp hạng FAST500 năm 2023, Vietnam Report tiến hành khảo sát các doanh nghiệp nhằm phác họa bức tranh tăng trưởng toàn cảnh của doanh nghiệp Việt Nam, những yếu tố quan trọng nhất đóng góp cho sự tăng trưởng của doanh nghiệp trong năm qua và những định hướng hoạt động của doanh nghiệp trong thời gian tới.

Khảo sát về tiềm năng tăng trưởng của các ngành cho thấy, công nghệ thông tin vốn đã là “ngôi sao” trong mấy năm gần đây, lại là ngành ít chịu ảnh hưởng từ lãi suất cao trong thời gian qua, tiếp tục được các doanh nghiệp đặt niềm tin lớn nhất về triển vọng tăng trưởng trong thời gian tới với 63,6% doanh nghiệp lựa chọn.

Tiếp theo, với động thái dỡ bỏ chính sách chính sách Zero-Covid của đối tác lớn Trung Quốc, 60,6% doanh nghiệp tham gia khảo sát cho rằng Du lịch/Khách sạn/Giải trí sẽ có sức bật trong năm 2-3 năm tới. Đây cũng là ngành có tỷ lệ doanh nghiệp đặt niềm tin vào tăng mạnh nhất so với kết quả khảo sát doanh nghiệp năm 2022, tăng 28,0%.

Bên cạnh đó, mặc dù từ giữa năm 2022, ngành vận tải biển “đảo chiều” mạnh, giá cước vận chuyển giảm sâu trở về thời điểm trước đại dịch, 48,5% số doanh nghiệp vẫn đặt niềm tin Vận tải/Logistics sẽ có những tín hiệu tích cực trong tương lai.

Ở chiều ngược lại, Bất động sản-Xây dựng và Tài chính/Ngân hàng/Bảo hiểm là những ngành được dự báo không tích cực trong năm 2023 với tỷ lệ sụt giảm đáng kể so với cách đây một năm.


(0) Bình luận
Lộ diện 10 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam: 9/10 cái tên năm ngoái không còn trong danh sách, doanh nghiệp Logistics lên ngôi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO