Lỗ 9 tháng, công ty nuôi heo cắt giảm tiền thù lao của lãnh đạo cấp cao

Tuệ Giang | 11:23 16/09/2024

Khoản lỗ khiến mục tiêu có lãi của công ty này trong năm 2024 gặp nhiều khó khăn.

Lỗ 9 tháng, công ty nuôi heo cắt giảm tiền thù lao của lãnh đạo cấp cao

CTCP Nông Súc Sản Đồng Nai (Dolico, mã chứng khoán: NSS) đã công bố ước tính kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2024 với sản lượng tiêu thụ heo thịt đạt 1.840 tấn. Doanh thu 9 tháng ước đạt 95 tỷ đồng và lỗ trước thuế 1,7 tỷ đồng.

Năm 2024, Dolico lên kế hoạch tổng doanh thu gần 114 tỷ và lợi nhuận trước thuế 5,8 tỷ đồng. Khoản lỗ sau 9 tháng khiến mục tiêu có lãi của công ty gặp nhiều khó khăn.

Với tình hình trên, HĐQT Dolico sẽ thực hiện tăng nguồn thu thông qua việc triển khai cho thuê nhà kho, nhà cửa và mặt bằng các cửa hàng tại văn phòng công ty (Thành phố Biên Hoà, Đồng Nai) và nhiều địa điểm khác của công ty.

Những tháng cuối năm, Dolico dự kiến mỗi tháng mua nhập 1.000 con heo giống 3 máu nuôi thịt để tăng thu nhập và doanh thu. Đồng thời, mỗi tháng mua nhập 100 con heo hậu bị làm nái sinh sản. Số tiền mỗi đợt nhập heo giống từ 2-3 tỷ đồng để phục vụ sản xuất cho các trại Suối Cao và Xuân Thành.

Bên cạnh đó, công ty sẽ sửa chữa, thay thế một số thiết bị chuồng heo lâu ngày bị xuống cấp và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch tại trại.

Mặt khác, Dolico cũng sẽ thực hiện giảm 20% thù lao HĐQT và 10% thù lao của Ban Kiểm soát kể từ tháng 10 năm nay.

Trước đó, ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 của công ty đã thông qua kế hoạch chi trả thù lao là 414 triệu đồng - bằng năm 2023; trong đó HĐQT là 318 triệu đồng và Ban Kiểm soát là 96 triệu đồng.

Hiện HĐQT Dolico hiện gồm 5 người là Chủ tịch HĐQT Đinh Văn Hồng, Phó Chủ tịch HĐQT Đinh Ngọc Mến cùng các Thành viên là ông Trần Minh Phương, ông Lâm Hùng Phương, ông Nguyễn Sỹ Sinh. Ban Kiểm soát có ba người gồm Trưởng ban Phan Thị Hiền Nhi, bà Ngô Thị Cẩm Hà và ông Nguyễn Minh Tiến.

Kế hoạch thù lao HĐQT và BKS năm 2024. Nguồn: Nghị quyết ĐHĐCĐ thường niên 2024 của Dolico

Dolico được thành lập vào năm 1978, tiền thân là Công ty Chăn nuôi Đồng Nai, có trụ sở chính tại thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai. Tổng Công ty Công Nghiệp Thực Phẩm Đồng Nai hiện là cổ đông lớn nhất của Dolico khi nắm 84,32% vốn.

Dolico hiện có ba trại heo và một xưởng chế biến thực phẩm tại tỉnh Đồng Nai. Ngoài ngành nghề chính là chăn nuôi heo, công ty hiện còn kinh doanh trong lĩnh vực cho thuê mặt bằng.

Trên thị trường, cổ phiếu NSS hầu như không có giao dịch khớp lệnh. Hiện đang duy trì mức giá 2.500 đồng/cổ phiếu.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Lỗ 9 tháng, công ty nuôi heo cắt giảm tiền thù lao của lãnh đạo cấp cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO