Mới đây tại Hà Nội, CTCP Công nghệ Vệ tinh Quốc gia - đơn vị tiên phong trong nghiên cứu phát triển mạng xã hội, chuyển đổi số và tài chính điện tử, chính thức công bố bổ nhiệm ông Tống Văn Sông giữ chức vụ Tổng Giám đốc kể từ ngày 15/4.
Các KOLs cần nhận thức rõ tầm quan trọng của việc kiểm chứng sản phẩm và đưa ra thông tin xác thực, đóng vai trò là người dẫn dắt đáng tin cậy trên thị trường số hóa phong phú và đầy cạm bẫy hiện nay.
Ở tuổi 52, ông Gao Bin vẫn hàng ngày – phát trực tiếp (livestream) về công việc. Mặc áo sơ mi trắng và cà vạt, ông nói bằng tiếng địa phương của huyện Tĩnh Ninh, tỉnh Cam Túc, Tây Bắc Trung Quốc. Nhưng mục tiêu của ông không phải là bán hàng qua livestream. Thay vào đó, ông đang nỗ lực quảng bá các cơ hội việc làm.
Nhằm quản lý các hoạt động giao dịch trên sàn thương mại điện tử, Bộ Tài chính đang phối hợp với các bộ liên quan xây dựng một Nghị định quy định khi cá nhân livestream trên các nền tảng mạng xã hội để bán hàng thì phải xác thực bằng số định danh cá nhân.
Theo số liệu Shopee công bố, người dùng đã dành 260 triệu giờ để xem các chương trình mua sắm kết hợp giải trí trên nền tảng này trong năm 2024. Xu hướng này dự đoán sẽ tiếp tục thống trị các nền tảng TMĐT trong năm 2025, mở ra cơ hội đi kèm sự cạnh tranh khốc liệt giữa các thương hiệu.
Phạm Thoại - tên thật là Phạm Văn Thoại (sinh năm 1996 - Hải Phòng) là Giám đốc kiêm người đại diện pháp luật của Công ty TNHH PT Production, hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo và quản lý KOL.
“Có những nhãn hàng cố tình lươn lẹo để đôn giá lên xong bắt đầu giảm giá xuống. Có những nhãn hàng giá bán sản phẩm thường ngày là 200 nghìn đồng, vào trong phiên live đẩy giá lên 300 nghìn rồi giảm xuống 198 nghìn, có nghĩa là giảm cho mình đúng 2.000 đồng…”, Phạm Thoại chia sẻ xoay quanh những phiên bán hàng chục tỷ đồng của mình.
Phạm Thoại - nam TikToker sinh năm 1996 với hơn 6,1 triệu người theo dõi được nhiều người biết đến qua những video ngắn cùng nhiều buổi livestream cán mốc triệu USD.
Để có một buổi livestream bán hàng vỏn vẹn 2 tiếng đòi hỏi công sức của 20 người trong 7 ngày. Nhiều người chọn bỏ lại sức khoẻ, gia đình và thời gian riêng để chờ đợi hai chữ “chốt đơn”.
Với đội ngũ chỉ vỏn vẹn 3 thành viên, chàng trai trẻ đến từ Quảng Nam gây ấn tượng khi thành công bán ra 500kg nhang Trầm Hương chỉ trong vòng 90 phút livestream.