Lễ hội du lịch Hà Nội: Hành trình tìm hiểu về di sản - kinh đô người Việt cổ tại thành Cổ Loa

Hải Hà | 08:30 25/03/2023

Từ ngày 24-26/3, Lễ hội du lịch Hà Nội được tổ chức với chủ đề “Kết nối di sản – Phát triển du lịch” cùng nhiều hoạt động hưởng ứng bên lề hấp dẫn tại khu vực đền Bà Kiệu, đường Đinh Tiên Hoàng, Nhà Bát Giác, phố Lê Thạch - quận Hoàn Kiếm.

Lễ hội du lịch Hà Nội: Hành trình tìm hiểu về di sản - kinh đô người Việt cổ tại thành Cổ Loa
Lễ hội du lịch Hà Nội năm 2023 là một mở màn với chủ đề “Kết nối di sản - Phát triển du lịch”

Chủ đề “Kết nối di sản – Phát triển du lịch”

Trao đổi với PV, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Hà Nội, bà Nguyễn Thị Mai Anh cho biết Lễ hội du lịch 2023 với chủ đề “di sản” có thể sẽ chạm đến trái tim, sự tò mò muốn tìm hiểu của du khách, “Di sản vật thể - phi vật thể của Thủ đô Ngàn năm văn hiến thì có lẽ không thể ngày một ngày hai có thể tìm hiểu hết mà sẽ phải quay lại. Với chủ đề này, tôi nghĩ rằng có thể níu kéo được du khách am hiểu và muốn tìm hiểu với Thủ đô Hà Nội.”

z4209523036397_1e429bd99ead0789f37a19895e83316d.jpg
Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Hà Nội, Nguyễn Thị Mai Anh

Lễ hội du lịch Hà Nội năm 2023 là một mở màn với chủ đề “Kết nối di sản - Phát triển du lịch” được tổ chức nhằm đẩy mạnh các hoạt động giao lưu và tôn vinh các di sản văn hóa, xúc tiến, quảng bá du lịch giữa các tỉnh, thành phố trong nước và quốc tế, từ đó thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với Thủ đô Hà Nội - điểm đến du lịch hấp dẫn và an toàn.

“Lễ hội năm nay không chỉ kích cầu du lịch nội địa, mà còn hướng đến thu hút khách quốc tế, vì thế, Hà Nội sẽ tập trung giới thiệu những sản phẩm mới, có tính đặc trưng cao, trong đó điểm nhấn là các tour du lịch về di sản Hà Nội. Tại lễ hội, sẽ có 2 tour liên kết di sản nổi bật, đó là “Tìm về kinh đô Việt Cổ” đưa khách đi Cổ Loa và hành trình kết nối di sản Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội) - chùa Vĩnh Nghiêm - Tây Yên Tử (Bắc Giang)”, bà Mai Anh cho biết.

Bên cạnh đó, bà còn chia sẻ thêm “Du khách có nhu cầu trải nghiệm, có thể mua sản phẩm tour tại lễ hội, và đơn vị tổ chức có xe đón ngay ở khu vực hồ Hoàn Kiếm. Các sản phẩm tour này đều có giá ưu đãi cho du khách trong những ngày diễn ra lễ hội”.

Với quy mô 150 gian hàng cùng sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp du lịch, Lễ hội dự kiến sẽ gồm các gian hàng giới thiệu những giá trị độc đáo, đặc sắc của làng nghề, ẩm thực Hà Nội cùng với các di sản văn hóa. Đồng thời còn có không gian chung, gian hàng của các tỉnh thành, của các cơ quan du lịch quốc tế để giới thiệu điểm đến du lịch các nước, thúc đẩy hoạt động du lịch quốc tế.

Tạo ra sản phẩm du lịch mới để phát triển trong tương lai

Chia sẻ về vấn đề thu hút du khách và phát triển trong tương lai, bà Mai Anh cho biết ngành du lịch “cần phải tạo ra sản phẩm du lịch mới, độc đáo, mang bản sắc của đất nước thì sẽ có được sự thu hút du khách đến Việt Nam, tìm hiểu Việt Nam và ở lại Việt Nam lâu hơn.”

“Trong sự cạnh tranh giữa các quốc gia, Việt Nam chúng ta cũng có những lợi thế so với các nước như là du lịch gắn với di sản văn hóa. Vậy nên, cần thiết tạo ra các sản phẩm du lịch mới và để nó kể câu chuyện của đất nước.”

Bên cạnh đó, bà cũng chia sẻ chủ đề“di sản” sẽ là chủ đề mà Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Hà Nội theo đuổi và triển khai chương trình xúc tiến du lịch trong thời gian tới bởi “nó có thể sẽ chạm đến trái tim, sự tò mò muốn tìm hiểu của du khách”

“Tôi hi vọng sẽ nhận được sự vào cuộc của tất cả các doanh nghiệp, từ doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú, các công ty, hãng hàng không rồi doanh nghiệp cùng nhau đưa bản sắc dân tộc, nét văn hóa của Việt Nam đến với du khách”


(0) Bình luận
Lễ hội du lịch Hà Nội: Hành trình tìm hiểu về di sản - kinh đô người Việt cổ tại thành Cổ Loa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO