Lãnh đạo Tập đoàn Hưng Thịnh: Mong muốn các ngân hàng kéo dài thời gian cho vay hơn so với bình thường

PV (TH) | 11:45 13/11/2023

Tại cuộc họp với NHNN, Bộ Xây dựng và 14 tổ chức tín dụng sáng 13/11, ông Nguyễn Văn Cường - Phó Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh bày tỏ mong muốn các ngân hàng đơn giản hóa các điều kiện cho vay các dự án bất động sản, đồng thời kéo dài thời gian cho vay hơn so với bình thường để doanh nghiệp có thêm thời gian xoay sở trong bối cảnh khó khăn hiện nay.

Lãnh đạo Tập đoàn Hưng Thịnh: Mong muốn các ngân hàng kéo dài thời gian cho vay hơn so với bình thường
Toàn cảnh Hội nghị (ảnh int).

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Văn Cường - Phó Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh cho biết, doanh nghiệp đã vừa được LPBank cấp hạn mức cho vay 5.000 tỷ đồng. Nguồn vốn này đã giúp tháo gỡ nút thắt về vốn cho các doanh nghiệp trong Tập đoàn và hàng trăm nhà thầu tại các dự án đang dang dở.

Ông Nguyễn Văn Cường cho biết, đã lên kế hoạch đưa dòng tiền này vào trực tiếp các dự án, triển khai xây dựng và sản xuất kinh doanh, tạo ra hàng chục ngàn công ăn việc làm, tạo ra các sản phẩm đáp ứng được nhu cầu thực của người ở thực với giá cả phù hợp, vừa túi tiền. Nhiều ngành nghề phụ trợ cũng đang chờ dòng tiền này để tiếp tục sản xuất kinh doanh.

Tuy nhiên, doanh nghiệp lại gặp khó vì pháp lý các dự án bất động sản đang triển khai kéo dài, vì vậy mong muốn các ngân hàng đơn giản hóa các điều kiện cho vay các dự án bất động sản, đồng thời kéo dài thời gian cho vay hơn so với bình thường để doanh nghiệp có thêm thời gian xoay sở trong bối cảnh khó khăn hiện nay.

nguyen-van-cuong.jpg
Ông Nguyễn Văn Cường, Phó Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh (nguồn ảnh int).

“Chúng tôi tin rằng khi dòng vốn đi trực tiếp vào sản xuất kinh doanh sẽ góp phần khôi phục lại và thúc đẩy hoạt động của thị trường bất động sản, giải quyết công ăn việc làm và tạo ra sự phát triển kinh tế- xã hội ổn định”, ông Nguyễn Văn Cường bày tỏ kỳ vọng.

Chia sẻ tại Hội nghị, đại diện một doanh nghiệp bất động sản cho biết, vướng mắc của doanh nghiệp hơn 70% là về thủ tục pháp lý. Nhiều vướng mắc rất cụ thể chưa được tháo gỡ, đơn cử như về giải phóng mặt bằng thủ tục kéo dài có dự án 15 năm chưa xong giải phóng mặt bằng; về thủ tục đầu tư, có dự án phải xin trên 30 con dấu, điều này bào mòn sức khoẻ của doanh nghiệp và khiến các đối tác nước ngoài e dè thủ tục đầu tư ở Việt Nam.

Vì vậy, ngoài dòng vốn tín dụng các doanh nghiệp đều đang rất mong mỏi các khía cạnh về pháp lý sẽ được khơi thông trong thời gian tới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Lãnh đạo Tập đoàn Hưng Thịnh: Mong muốn các ngân hàng kéo dài thời gian cho vay hơn so với bình thường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO