KOC Vietnam gặt hái thành công trong nước và quốc tế trong mùa đầu tiên ra mắt khán giả
Mới đây, giải thưởng SMARTIES X Global 2022 diễn ra tại Miami Beach, Florida, Mỹ với sự tham gia của nhiều Agency lớn trên thế giới. Đây là giải thưởng được ghi nhận như là “Oscar” trong ngành Mobile Marketing trước đây và nay là Modern Marketing nói chung trong bối cảnh MMA đang thay đổi từng ngày trở thành "MMA Global" ở tất cả quốc gia.
Trải qua nhiều tháng sàng lọc và sự đánh giá khắt khe của Ban giám khảo quốc tế, chương trình KOC Vietnam đã xuất sắc đạt giải SILVER WINNER tại SMARTIES X Global 2022 dù là lần đầu tiên được thử nghiệm hình thức hybrid reality show hoàn toàn mới lạ.
Cụ thể, chương trình KOC Vietnam được tổ chức và thực hiện bởi đội ngũ VCCorp kết hợp cùng Lazada, chính thức phát sóng tập đầu tiên vào ngày 3/4/2022. Trong đó, Athena CM by Admicro đóng vai trò là nhà sáng tạo, đóng gói, vận hành và truyền thông, đội ngũ sản xuất chính là Kenh14 Studio & WOW Media, bảo trợ truyền thông bởi Kenh14.vn và đơn vị khai thác hợp tác thương mại AdSponsor Agency.
Thay vì kênh phát truyền hình và trên các nền tảng social thường thấy, KOC Việt Nam được đầu tư giải pháp giải pháp mega-livestream, tích hợp e-commerce theo hướng shoppertainment mang lại trải nghiệm độc đáo cho khán giả.
Một trong các đại diện của ekip KOC Vietnam nhận giải thưởng, chị Nguyễn Thanh Hương - CEO Athena CM chia sẻ: “KOC Vietnam là một hybrid show giải trí kết hợp đào tạo KOC - Một nghề mới nổi ở Việt Nam. Đây cũng là một ý tưởng hoàn toàn mới chưa từng được thực hiện ở Việt Nam hay trên thế giới”.
“Giải thưởng này đánh dấu một cột mốc quan trọng trên hành trình 15 năm xây dựng và phát triển của Admicro nói riêng và VCCorp nói chung. Sự đón nhận này khiến chúng tôi thêm quyết tâm thực hiện mùa 2 KOC trong năm nay”, chị Thanh Hương nói.
Đồng quan điểm với chị Thanh Hương, chị Trang Phạm Giám đốc kinh doanh cấp cao Admicro, Giám đốc điều hành AdSponsor Agency, cho biết: “Khi bắt đầu hợp tác chúng tôi có cùng nhau đặt ra 3 mục tiêu: đầu tư với chất lượng cao nhất, phát sóng tốt nhất và tập trung vào tương tác chất lượng. Để hiện thực hoá mục tiêu đặt ra của chương trình, AdSponsor - Agency hợp tác thương mại đã kết nối và mở rộng hợp tác với rất nhiều các thương hiệu lớn như Lazada, Samsung, Vietjet, TH True tea, Biore... Sự đồng hành của các đối tác hợp tác, các nhãn hàng trong suốt quá trình triển khai giúp cho KOC Vietnam có thể hiện thực hoá mục tiêu lớn đề ra”.
KOC VIETNAM 2022 - Bùng nổ đa giác quan và là bệ phóng cho KOC phát triển
KOC VIETNAM 2022 là show thực tế phát sóng theo hướng Mega Livestream có số lượng người tham dự online hàng đầu cả nước, xác lập những con số chưa từng có ở những chương trình trước đây.
Mùa đầu tiên kết thúc thu hút 3000 thí sinh, hàng triệu khán giả theo dõi, đã trở thành sự kiện Hybrid Event đạt kỷ lục về số người tham dự online từ trước đến nay.
Không chỉ vậy, "KOC VIETNAM" trở thành top 10 sự kiện có sức hút lớn nhất mạng xã hội tuần cuối tháng 5/2022 (theo Younet Media). Chương trình nhận được sự quan tâm từ 150 website báo chí, 35 fanpage hợp tác; 05 app báo chí thuộc sở hữu VCCorp, MXH Lotus và app thương mại điện tử Lazada cùng 41.000 khán giả… Có thể thấy sức hút cho đến phút chót của chương trình, và ghi dấu những con số ấn tượng của một show thực tế.
Theo chia sẻ từ vị đại diện Admicro, KOC Vietnam là bệ phóng giúp các KOC tài năng có cơ hội phát triển sự nghiệp, đồng thời giúp nhãn hàng dễ dàng lựa chọn KOC để hợp tác, tối ưu hoá chi phí và đạt hiệu quả về kinh doanh.
"VCCorp và Admicro cam kết đồng hành cùng KOC Vietnam và các KOC trong top 100 giúp các nhãn hàng có thử nghiệm thực tế chất lượng nhất", CEO Admicro Phan Đặng Trà My khẳng định.
MMA Global là tổ chức tiếp thị thương mại phi lợi nhuận hàng đầu thế giới bao gồm hơn 800 công ty thành viên, đến từ gần 50 quốc gia và khu vực trên thế giới. Các thành viên của MMA đến từ mọi mảng trong hệ sinh thái tiếp thị, bao gồm brands marketer, agency, nền tảng công nghệ, công ty truyền thông...
Sứ mệnh của MMA là đẩy nhanh quá trình chuyển giao và đổi mới của marketing, thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh với sự tương tác mạnh mẽ hơn của người tiêu dùng.