Kia Morning 2023 lột xác toàn diện – đợi về Việt Nam làm ‘sống dậy’ phân khúc xe rẻ nhất thị trường

Đức Nam | 08:54 05/07/2023

Ở phân khúc hatchback hạng A hiện tại, chỉ có Kia Morning, Hyundai Grand i10 và Toyota Wigo cạnh tranh với mức doanh số khá khiêm tốn.

Kia Morning 2023 lột xác toàn diện – đợi về Việt Nam làm ‘sống dậy’ phân khúc xe rẻ nhất thị trường

Trong thế giới xe xăng, những chiếc xe cỡ nhỏ đô thị (city car) đang ngày càng “tuyệt chủng”. Do đó, việc Kia vẫn quyết tâm giữ lại và cho ra mắt phiên bản Picanto (tại Việt Nam là Kia Morning) hoàn toàn mới là điều đáng ghi nhận. Thành viên nhỏ nhất trong dải sản phẩm của Kia sở hữu kiểu dáng mạnh mẽ hơn, hàng loạt cải tiến bên trong cabin.

Kia Picanto thế hệ hiện tại đã ra mắt từ năm 2017 và có bản nâng cấp nhẹ vào năm 2022. Lần này, Kia tỏ ra nghiêm túc hơn trong việc làm mới sản phẩm với ngôn ngữ thiết kế “Opposites United” của riêng mình.

2023-kia-picanto-gt-line-1-2048x-1-.jpg
2023-kia-picanto-gt-line-2-2048x.jpg

Điểm đáng chú ý đầu tiên là đèn pha hình chữ Y mới (tùy chọn đèn LED) với mặt trước hầm hố và thể thao hơn. Cản trước này cũng được làm mới với lưới tản nhiệt mũi hổ mạ chrome, hốc hút gió trung tâm phức tạp hơn và các chi tiết trang trí màu đen bóng.

Phía sau, Picanto mới có một cặp đèn hậu LED mới, tổng thể sắc nét hơn khi đèn phản quang được làm nhỏ, ống xả được giấu đi.

Cần lưu ý Kia chỉ công bố hình ảnh bản GT-line, đồng nghĩa các phiên bản tiêu chuẩn có thể sẽ được giản lược một số chi tiết.

Bản tiêu chuẩn sẽ sử dụng bánh xe 14 inch, trong khi bản GT-line lên đến 16 inch với thiết kế cắt kim cương. Xe có 9 tùy chọn màu sắc trong đó có 4 màu mới gồm đỏ, 2 màu xanh lá và 1 màu xanh nước biển.

2023-kia-picanto-gt-line-3-2048x.jpg
2023-kia-picanto-gt-line-5-2048x.jpg
2023-kia-picanto-gt-line-11-2048.jpg

Một điểm lạ là Kia chọn loại bỏ động cơ 1.0 T-Gdi tăng áp công suất 99 mã lực mặc dù Hyundai i10 gần đây vẫn giữ lại tùy chọn này.

Tại các thị trường châu Âu và Úc, Kia Picanto sẽ có 2 lựa chọn động cơ xăng hút khí tự nhiên gồm động cơ xăng 3 xi lanh 1.0 MPi hoặc 4 xi lanh 1.2 MPi. Kia không đề cập đến công suất động cơ nhưng trên “người anh em” Hyundai i10, động cơ 1.0L có công suất 66 mã lực còn bản 1.2L cho công suất 83 mã lực. Sức mạnh được truyền thông qua hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động 5 cấp. Trong khi đó, bản dành cho thị trường Hàn Quốc chỉ sử dụng động cơ 1.0L và hộp số tự động 4 cấp.

2023-kia-picanto-gt-line-13-2048.jpg
2023-kia-picanto-gt-line-17-2048.jpg

Bên trong, dù bài trí của xe không thay đổi nhiều nhưng công nghệ và vật liệu thiết kế đã được nâng cấp. Điểm nhấn là màn hình giải trí 8 inch, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto. Màn hình trung tâm vẫn giữ nguyên các nút bấm, kết hợp cụm màn hình thông tin kỹ thuật số 4,2 inch tiêu chuẩn.

Picanto bản cơ sở dùng ghế nỉ trong khi bản GT-line dùng ghế da nhân tạo. Bản này cũng sẽ có thêm các gói trang trí riêng, tùy theo lựa chọn của người dùng. Kia khẳng định khoang hành lý của xe lên đến 1.010 lít khi gập ghế lại. Trang bị an toàn cũng được nâng cấp với hệ thống ADAS mới, tùy thuộc vào phiên bản. Bản cao nhất có 6 túi khí.

2023-kia-picanto-gt-line-19-2048.jpg
2023-kia-picanto-gt-line-20-2048.jpg
2023-kia-picanto-gt-line-21-2048.jpg

Kia kỳ vọng Picanto sẽ tiếp nối thành công của phiên bản tiền nhiệm – là sản phẩm bán chạy nhất của hãng tại một số khu vực. Nhiều người nhận định đây có thể là chiếc Picanto chạy xăng cuối cùng được Kia làm mới khi chiến lược của hãng là ra mắt khoảng 15 mẫu xe điện cho đến năm 2027.

Tại Việt Nam, Kia Morning đang là một trong những mẫu xe có giá bán rẻ nhất thị trường. Xe hiện có 5 phiên bản gồm MT, AT, Premium, X-Line và GT-Line, giá bán từ 369 đến 439 triệu đồng. Trong phân khúc hatchback hạng A, xe cạnh tranh với các đối thủ gồm Hyundai Grand i10 và Toyota Wigo. Tháng 5 vừa qua, mẫu xe này đạt doanh số 120 xe, cộng dồn cả 5 tháng đầu năm là 723 xe.


(0) Bình luận
Kia Morning 2023 lột xác toàn diện – đợi về Việt Nam làm ‘sống dậy’ phân khúc xe rẻ nhất thị trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO