Khu công nghiệp quy mô lớn ở Cần Thơ 3.700 tỷ đồng khi nào khởi công?

Nhã Mi | 10:47 02/08/2023

Khu công nghiệp này sẽ tạo ra khoảng 30.000-50.000 việc làm và đóng góp lớn vào nguồn thu ngân sách cho Thành phố Cần Thơ.

Khu công nghiệp quy mô lớn ở Cần Thơ 3.700 tỷ đồng khi nào khởi công?

Ngày 17/10/2022, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định 1255/QĐ-TTg về việc chấp thuận chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Vĩnh Thạnh giai đoạn 1 (VSIP Cần Thơ), Thành phố Cần Thơ.

Dự án trên được thực hiện bởi 3 nhà đầu tư: Tổng Công ty đầu tư và phát triển công nghiệp – CTCP; Công ty liên doanh TNHH khu công nghiệp Việt Nam – Singapore và Công ty cổ phần phát triển đô thị và khu công nghiệp Việt Nam Singapore.

Dự án triển khai tại xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh, Thành phố Cần Thơ với quy mô 293,7 ha.

Vốn đầu tư của dự án là 3.717 tỷ đồng và tương đương 159 triệu USD. Vốn góp của nhà đầu tư 557 tỷ đồng và tương đương 23 triệu USD. Vốn huy động là 3.160 tỷ đồng và tương đương 135 triệu USD.

Thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm kể từ ngày chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư.

Dự kiến, dự án VSIP Cần Thơ cuối tháng 8 sẽ khởi công, khu công nghiệp đầu tiên quy mô lớn và sẽ là một đẳng cấp trong các điểm công nghiệp.

Dự án được xác định là công trình, dự án trọng điểm, mang tầm vóc kết nối trong nước và quốc tế trong kêu gọi đầu tư. Việc khởi công vào thời gian tới còn nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Singapore.

Ông Trần Việt Trường - Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết, Khu công nghiệp VSIP Cần Thơ được kỳ vọng là một trong những dự án tạo cú huých đưa Thành phố Cần Thơ cất cánh. 

Dự án sẽ tạo ra khoảng 30.000 đến 50.000 việc làm và đóng góp lớn vào nguồn thu ngân sách cho Thành phố Cần Thơ; tạo ra những bước phát triển đột phá cho kinh tế và phát triển đô thị của thành phố và nhiều cơ hội đầu tư, giải quyết vấn đề lao động tại địa phương, tăng thu nhập cho người dân.

Ông Anthony Tan, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần VSIP Cần Thơ cho biết, dự án Khu công nghiệp VSIP Vĩnh Thạnh là một khu phức hợp công nghiệp, đô thị, dịch vụ hậu cần với tiêu chí sạch, xanh, bền vững.

Sứ mệnh của dự án với giai đoạn 1 hơn 293 ha tổng thể sẽ có các dịch vụ hỗ trợ cho các nhà máy sản xuất ở khu vực lân cận nói riêng và Thành phố Cần Thơ nói chung đồng thời cung cấp các dịch vụ cho lực lượng lao động ở các nơi về làm việc trong khu công nghiệp.


(0) Bình luận
Khu công nghiệp quy mô lớn ở Cần Thơ 3.700 tỷ đồng khi nào khởi công?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO