Không thể ngồi yên trước làn sóng điện toán mới, Google trình làng siêu AI đấu trực tiếp với ChatGPT

Khánh Vy | 10:32 07/02/2023

Google đã công bố một công nghệ chatbot trí tuệ nhân tạo có tên là Bard và sẽ bắt đầu tung ra trong vài tuần tới.

Không thể ngồi yên trước làn sóng điện toán mới, Google trình làng siêu AI đấu trực tiếp với ChatGPT

Theo Reuters, công ty mẹ của Google - Alphabet ngày 6/2 cho biết sẽ ra mắt dịch vụ chatbot và nhiều dịch vụ trí tuệ nhân tạo (AI) hơn cho công cụ tìm kiếm Google. Động thái này được xem như câu trả lời của Alphabet với đối thủ Microsoft trong cuộc đua dẫn đầu một làn sóng điện toán mới.

Theo Reuters, những thông tin công nghệ gần đây cho thấy cách Thung lũng Silicon phản ứng trước thay đổi lớn đến từ khả năng sáng tạo nội dung của AI để tiết kiệm thời gian của con người.

Thời gian gần đây, sự trỗi dậy của ChatGPT, một chatbot của công ty OpenAI do Microsoft hậu thuẫn đang là một trong những thách thức lớn nhất đối với Google trong mảng kinh doanh tìm kiếm.

openai-jpg-6625-1670083888.jpg

Trong một bài đăng trên blog, Giám đốc điều hành của Alphabet - ông Sundar Pichai cho biết công ty đang phát triển một dịch vụ đàm thoại AI có tên Bard. Bard hiện đang được thử nghiệm trên một nhóm nhỏ người dùng trước khi ra mắt công chúng trong vài tuần tới.

Ông cũng cho biết Google có kế hoạch bổ sung các tính năng AI vào công cụ tìm kiếm để tổng hợp tài liệu cho các truy vấn phức tạp. 

Chưa có thông tin chính xác về khả năng của Bard nhưng theo The Verge, nó có vẻ là một chatbot miễn phí như ChatGPT của OpenAI, khuyến khích người dùng đặt câu hỏi thực tế cho Bard, chẳng hạn như cách lập kế hoạch tắm cho em bé hoặc loại thức ăn nào có thể được chế biến từ danh sách nguyên liệu cho bữa trưa.

Ông Pichai nói: “Bard kết hợp bề rộng kiến thức nhân loại với sức mạnh, trí thông minh và sự sáng tạo của AI”.

Pichai cũng lưu ý rằng Bard "dựa trên thông tin từ web để cung cấp các câu trả lời mới, chất lượng cao". Điều đó cho thấy công cụ có thể trả lời các câu hỏi về những sự kiện gần đây - điều mà ChatGPT gặp khó khăn.

The Verge nhận định thông báo có phần vội vã về Bard là những dấu hiệu cho thấy Google không thể ngồi yên trước làn sóng ChatGPT. Mặc dù công nghệ cơ bản của ChatGPT không mang tính cách mạng, nhưng quyết định của OpenAI về việc cung cấp hệ thống miễn phí trên web đã khiến hàng triệu người tiếp cận với hình thức tạo văn bản tự động mới lạ này. 

Microsoft trước đó cho biết công ty đã lên kế hoạch tiết lộ AI của riêng họ vào ngày 7/2. Công ty tiết lộ ý định đưa AI vào tất cả các sản phẩm.

  • Trong tháng 1 vừa qua ChatGPT có 13 triệu người dùng hàng ngày và hơn 100 triệu người dùng hàng tháng, vượt qua nhiều mạng xã hội nổi tiếng. So sánh với các mạng xã hội phổ biến, điển hình như TikTok mất tới 9 tháng để đạt mốc 100 triệu người dùng. Hay với Instagram, mạng xã hội đạt lượng người dùng tương tự sau 2,5 năm.


(0) Bình luận
Không thể ngồi yên trước làn sóng điện toán mới, Google trình làng siêu AI đấu trực tiếp với ChatGPT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO