Không phải bấm mở là xong, đây là 3 chế độ trên điều hòa mà nhiều người chưa biết, biết rồi thì phải dùng ngay!

Huỳnh Phương | 10:35 22/04/2024

Dùng đã nhiều năm, nhưng các chế độ trên điều hoà đôi khi cũng làm người dùng cực kỳ bối rối.

Không phải bấm mở là xong, đây là 3 chế độ trên điều hòa mà nhiều người chưa biết, biết rồi thì phải dùng ngay!

Mùa hè đến cũng là lúc các chức năng trên chiếc điều hoà được đem ra mổ xẻ. Làm thế nào để sử dụng điều hoà tiết kiệm điện? Làm thế nào để điều hoà mát nhanh? Nhưng chắc chắn bạn sẽ không bao giờ trở thành một người dùng điều hoà thông minh nếu không thông suốt hết 3 chế độ cơ bản mà chiếc điều hoà nào cũng có.

Chế độ làm mát - Cool

Cool hay chế độ làm mát luôn được đặt là mặc định và cũng được sử dụng nhiều nhất trên điều hoà. Ở chế độ này, điều này sẽ tập trung hạ nhiệt độ phòng về mức được người dùng cài đặt.

che-do-cool.png

Dù là mặc định nhưng sẽ có không ít người dùng ngoài kia không biết điều hoà của mình có đang ở chế độ Cool hay không? Hãy nhìn vào màn hình của điều khiển, nếu nó đang hiển thị hình bông tuyết thì có nghĩa là điều hoà đang ở chế độ làm mát.

Chế độ hút ẩm - Dry

Đây có thể là chế độ nhiều "tai tiếng" nhất trên một chiếc điều hoà. Nguồn cơn đến từ những hướng dẫn sử dụng điều hoà tiết kiệm điện tràn lan trên Internet nói rằng Dry chính là thay thế hoàn hảo của chế độ làm mát (Cool) thông thường vì nó vừa làm phòng mát mẻ hơn, vừa tiết kiệm điện hơn so với Cool. Nhận định này đúng, nhưng chỉ đúng một nửa.

Nhưng đầu tiên, phải làm rõ chức năng của chế độ này. Trên thực tế, toàn bộ chức năng của Dry đã nằm hết trong tên của nó - hút ẩm. Khi chuyển từ Cool sang Dry, điều hoà sẽ ngừng làm mát, thay vào đó sẽ hút bớt hơi nước ra khỏi phòng để giảm độ ẩm. Cũng vì lý do này, mà nhiều người dùng vừa thấy hoá đơn tiền điện giảm, vừa dễ chịu hơn hẳn khi sử dụng tính năng này.

Đến đây thì phải nhắc đến nồm, cái đặc sản của miền Bắc mỗi mùa hè, mà trong đó, thủ phạm chính gây nóng bức trong những ngày nồm không gì khác ngoài hơi nước trong không khí. Do đó, khi bật chế độ Dry, điều hoà của bạn sẽ nhanh chóng hút hết hơi nước ra ngoài không khí khiến độ ẩm giảm đi nhanh chóng, đem lại một không gian thoáng đãng, mát mẻ hơn. Cũng vì không sử dụng máy nén để làm mát không khí, chế độ Dry giúp tiết kiệm điện năng hơn đáng kể khi so với Cool.

nang-nong-ha-noi.jpg
Nồm luôn được xem là đặc sản của mùa Hè miền Bắc và Dry chính là chế độ "đặc trị" nồm trên điều hoà

Như vậy, chế độ Dry chỉ nên sử dụng trong những ngày thời tiết nóng và độ ẩm cao (thường là trên 60%). Bạn chỉ cần dùng điều khiển, nhấn nút Mode cho đến khi trên màn hình hiển thị biểu tượng hình giọt nước là đã có thể kích hoạt chế độ Dry thành công.

Chế độ quạt - Fan

Fan có thể được coi là chế độ thừa thãi nhất trên điều hoà. Ở chế độ này, sẽ chỉ có quạt gió trong điều hoà hoạt động. Nói cách khác, điều hoà của bạn sẽ không khác gì một chiếc quạt cây khi sử dụng chế độ này.

Để kích hoạt chế độ Fan, người dùng nhấn nút Mode cho đến khi màn hình hiển thị biểu tượng các cánh quạt. Nếu không đủ mát, người dùng có thể tăng tốc độ quạt bằng cách nhấn nút Fan trên điều hoà để điều chỉnh độ mạnh yếu.

Dưới đây là bảng so sánh 3 chế độ cơ bản của điều hoà để người dùng dễ dàng lựa chọn sử dụng sao cho đúng.

bang-so-sanh-cac-che-do-tren-dieu-hoa.png

(0) Bình luận
Không phải bấm mở là xong, đây là 3 chế độ trên điều hòa mà nhiều người chưa biết, biết rồi thì phải dùng ngay!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO