Khối ngoại tiếp tục bán ròng phiên thứ ba liên tiếp

Hạ Anh | 15:33 17/02/2023

Khối ngoại tiếp tục đà bán ròng trong phiên thị trường giằng co.

Khối ngoại tiếp tục bán ròng phiên thứ ba liên tiếp

Thị trường chứng khoán khép lại phiên giao dịch cuối tuần trong trạng thái giằng co. Sau thời gian lình xình dưới tham chiếu, VN-Index lấy lại sắc xanh vào cuối phiên với biên độ tăng nhẹ. Tuy nhiên, thị trường vẫn trong trạng thái “xanh vỏ đỏ lòng” khi 462 mã giảm, thắng thế so với những mã tăng điểm.

Đáng chú ý, hôm nay cũng là phiên hoàn tất cơ cấu danh mục của các quỹ ETF tham chiếu theo các bộ chỉ số của MSCI, điển hình như iShares MSCI Frontier and Select EM ETF.

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index tăng 1,02 điểm (+0,10%) lên 1.059 điểm. HNX-Index giảm 0,89 điểm xuống 209 điểm và UPCoM-Index giảm 0,72 điểm xuống 78 điểm. Tâm lý thị trường thận trọng khiến thanh khoản vẫn chưa được cải thiện, giá trị giao dịch trên HOSE chỉ đạt 7.500 tỷ đồng, trong đó giá trị khớp lệnh tương đương phiên trước đó với 6.800 tỷ đồng.

Về giao dịch khối ngoại, nhà đầu tư ngoại tiếp tục bán ròng nhẹ với tổng giá trị 2 tỷ đồng trên toàn thị trường. Trong đó, khối ngoại bán ròng với giá trị hơn 12 tỷ đồng trên HOSE.

Trên HOSE, khối ngoại bán ròng với giá trị xấp xỉ 12 tỷ đồng

Tại chiều mua, KBC được mua ròng mạnh nhất với giá trị 24 tỷ đồng. Bên cạnh đó, VCI xếp tiếp theo danh sách mua ròng mạnh trên HoSE với 18 tỷ đồng. Ngoài ra, khối ngoại cũng mua ròng cổ phiếu chứng khoán là HSG và SIS với giá trị đều là 16 tỷ đồng.

Ngược lại, STB chịu áp lực bán ròng mạnh nhất của khối ngoại với giá trị 36 tỷ đồng; theo sau HPG, DXG bị bán khoảng 27 và 21 tỷ đồng mỗi mã.

Trên HNX, khối ngoại mua ròng 9 tỷ đồng

Chiều mua, cổ phiếu PVS hôm nay được khối ngoại mua 3,2 tỷ đồng, tương tự, IDC, SHS, HUT cũng đồng loạt được mua ròng mỗi cổ phiếu từ vài tỷ đồng.

THD hôm nay bị khối ngoại bán ròng khoảng hơn trăm triệu đồng; ngoài ra họ cũng bán ròng tại NVB, VCS, TVD,...

Trên UPCoM, khối ngoại mua ròng gần 600 triệu đồng

Cổ phiếu QNS hôm nay được khối ngoại mua 1,3 tỷ đồng, tương tự, VEA, LTG, CNC cũng đồng loạt được mua ròng mỗi cổ phiếu từ vài trăm triệu đồng.

VTP hôm nay bị khối ngoại bán ròng khoảng 3 tỷ đồng; ngoài ra họ cũng bán ròng tại ACV, MML, NBE,...


(0) Bình luận
Khối ngoại tiếp tục bán ròng phiên thứ ba liên tiếp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO