Khối ngoại mua ròng nhẹ trong phiên thị trường giằng co, tiếp tục gom VHM, NVL

Hạ Anh | 15:43 14/12/2022

Phiên 14/12 đánh dấu chuỗi 18 phiên liên tiếp mua ròng nhà đầu tư nước ngoài.

Khối ngoại mua ròng nhẹ trong phiên thị trường giằng co, tiếp tục gom VHM, NVL

Sau kéo mạnh cuối phiên hôm nay, thị trường tiếp tục giằng co trong biên độ hẹp. Tâm lý tích cực lan tỏa giúp VN-Index bật tăng khá tốt trong phiên sáng, song lực cầu không đủ mạnh khiến chỉ số nhiều thời lúc lùi dưới ngưỡng tham chiếu trước khi bật tăng nhẹ vào cuối phiên.

Nhóm cổ phiếu lớn phân hoá khá mạnh mẽ. Chỉ số VN-30 giảm nhẹ, trong đó có số mã giảm điểm và mã tăng điểm bằng nhau. Nổi bật nhất là GAS, VCB, EIB, GVR khi tăng mạnh và đóng góp lớn cho đà tăng của thị trường chung. Chiều ngược lại, PDR, SSI, VIC, MSN, CTG vẫn là lực cản "ghìm" đà tăng của chỉ số khi chìm trong sắc đỏ.

Kết phiên giao dịch, VN-Index tăng 2,98 điểm (+0,28%) lên 1.050 điểm. HNX-Index giảm 0,38 điểm xuống 213 điểm và UPCoM-Index tăng 0,27 điểmxuống 72,1 điểm. Thanh khoản trên HoSE đi ngang so với phiên hôm trước đạt mức 13.730 tỷ đồng.

Khối ngoại phiên hôm nay vẫn 3 sàn với tổng giá trị hơn 23 tỷ đồng. Phiên hôm nay cũng đánh dấu chuỗi 18 phiên liên tiếp mua ròng nhà đầu tư nước ngoài. Lực mua của nhà đầu tư ngoại tập trung giải ngân vào VHM, NVL trong khi bán ròng VNM, HPG.

Trên HoSE, khối ngoại mua ròng 28 tỷ đồng.

Tại chiều mua, VHM được mua ròng nhiều nhất với giá trị 78 tỷ đồng, NVL xếp tiếp theo danh sách mua ròng mạnh trên HoSE với 51 tỷ đồng. Ngoài ra, khối ngoại còn mua ròng HCM và STB với giá trị lần lượt 50 tỷ đồng và 48 tỷ đồng.

Ngược lại, VNM và HPG chịu áp lực bán ròng mạnh nhất của khối ngoại với giá trị lần lượt là 124 tỷ đồng và 46 tỷ đồng. Xếp tiếp theo danh sách bán ròng còn có SSI (31 tỷ đồng), VIC (29 tỷ đồng) và SHB (29 tỷ).

Trên HNX, khối ngoại bán ròng gần 5 tỷ đồng.

SHS được khối ngoại mua ròng mạnh với 4,7 tỷ đồng, ngoài ra dòng vốn ngoại còn tìm tới CEO, PVI, PVS,... với giá trị mua ròng từ 1,1-3,9 tỷ đồng.

Ngược lại, tại chiều bán, IDC, THD, PGT... bị bán ròng từ 1,3-1,5 tỷ đồng trên HNX.

Trên UPCoM, khối ngoại mua ròng chưa đến 1 tỷ đồng

Cụ thể, cổ phiếu VEA hôm nay được khối ngoại mua ròng 3,1 tỷ đồng, tương tự, ACV, HPP, MCH, MCM cũng đồng loạt được mua ròng mỗi cổ phiếu từ vài trăm triệu đồng đến vài tỷ đồng.

Ngược chiều, QNS hôm nay bị khối ngoại bán ròng khoảng 2,6 tỷ đồng; ngoài ra họ cũng bán ròng tại VOC, VTP, CLX,...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Khối ngoại mua ròng nhẹ trong phiên thị trường giằng co, tiếp tục gom VHM, NVL
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO