Khởi động Chương trình bình chọn Dự án đáng sống 2024

PV | 13:32 01/07/2024

Từ ngày 17/6 - 30/7, Ban Tổ chức Chương trình Bình chọn Dự án Đáng sống 2024 bắt đầu tiếp nhận hồ sơ đề cử các dự án tham gia bình chọn.

Khởi động Chương trình bình chọn Dự án đáng sống 2024
Từ ngày 17/6 - 30/7, Ban Tổ chức Chương trình Bình chọn Dự án Đáng sống 2024 bắt đầu tiếp nhận hồ sơ đề cử các dự án tham gia bình chọn.

Chương trình Bình chọn Dự án Đáng sống 2024 là chương trình thường niên do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chỉ đạo, Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp tổ chức từ năm 2019 – 2023.

Chương trình ngày càng nhận được sự hưởng ứng của không chỉ giới chuyên môn mà còn tạo ra các hiệu ứng xã hội tích cực. Chương trình đã trao tổng cộng gần 150 chứng nhận Dự án Đáng sống trên tổng số gần 1.500 dự án đăng ký với hàng triệu lượt bình chọn từ độc giả.

Năm 2024, Cuộc bình chọn Dự án Đáng sống bước sang năm thứ 7. Đây là một dấu mốc quan trọng, không chỉ chứng tỏ sức sống mạnh mẽ của Chương trình mà quan trọng hơn cho thấy chứng nhận đã tạo ra giá trị tích cực cho xã hội.

Luôn bám sát diễn biến thị trường, các chính sách mới tại Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản sửa đổi, dự kiến có hiệu lực từ ngày 1/8 tới, ngoài việc thay đổi tiêu chí để phù hợp với bối cảnh phát triển mới, các hạng mục đánh giá cũng được Ban Tổ chức và Hội đồng sắp xếp lại theo 2 nhóm:

Một là, nhóm các Dự án Đáng sống dành cho 3 thể loại: Các dự án nhà ở thương mại đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng; Các dự án nhà ở thương mại đang hoàn thiện và chuẩn bị đưa vào sử dụng; Các dự án nhà ở xã hội đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng.

Hai là, nhóm các Dự án đáng trải nghiệm được yêu thức dành cho các dự án nghỉ dưỡng.

Chương trình Bình chọn Dự án Đáng sống 2024 có sự tham gia của các dự án nhà ở xã hội nhằm góp phần hưởng ứng Đề án “Đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021 - 2030” theo Quyết định 338/QĐ-TTg ngày 03/04/2023 của Thủ tướng Chính phủ. Bên cạnh đó, hạng mục các dự án tiềm năng, sắp đi vào hoạt động, đánh dấu một cơ hội quan trọng để tạo đà cho sự hồi phục của thị trường bất động sản.

Bên cạnh lượt bình chọn từ độc giả của Diễn đàn Doanh nghiệp, cộng đồng cư dân các dự án, các dự án cũng được đánh giá bởi Hội đồng cố vấn chương trình là những chuyên gia uy tín hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản

Quá trình đánh giá được thực hiện một cách khoa học theo quy trình với 8 bước rõ ràng, minh bạch cùng một hệ thống tiêu chí đánh giá dựa trên sự tham vấn của các chuyên gia, nhà quản lý trong lĩnh vực kiến trúc, quy hoạch và bất động sản. Hệ thống tiêu chí đánh giá này dựa trên cả sự tự đánh giá của doanh nghiệp chủ dự án lẫn sự đánh giá khách quan của Hội đồng chuyên gia theo các nhóm tiêu chí thành phần:

(1) Thứ nhất là các tiêu chí về sự tuân thủ các quy định pháp luật.

(2) Thứ hai là các tiêu chí về hạ tầng kỹ thuật.

(3) Thứ ba là các tiêu chí về hạ tầng xã hội.

(4) Thứ tư là các tiêu chí về nhà ở.

(5) Thứ năm là các tiêu chí về không gian xanh.

(6) Cuối cùng là các tiêu chí về ứng dụng công nghệ.

Với 8 bước bình chọn:

Bước 1: Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp nhận hồ sơ các dự án trên cơ sở đề cử của các tổ chức, hiệp hội, địa phương, doanh nghiệp.....

Bước 2: Hội đồng bình chọn đánh giá, lựa chọn hồ sơ, danh sách dự án chính thức được bình chọn.

Bước 3: Đăng tải các dự án đã qua vòng sơ tuyển trên Tạp chí điện tử Diễn đàn Doanh nghiệp để bạn đọc bình chọn.

Bước 4: Lựa chọn dự án để thực hiện Điều tra xã hội:

Bước 5: Thẩm định thực tế: Hội đồng bình chọn sẽ tiến hành thẩm định trực tiếp tại các dự án nhằm đánh giá, lựa chọn hồ sơ, danh sách dự án chính thức được bình chọn.

Bước 6: Chung tuyển: Hội đồng chuyên gia của chương trình sẽ họp, tuyển chọn các dự án đạt các tiêu chí đề ra.

Bước 7: Trên cơ sở kết quả bình chọn, đánh giá, Hội đồng bình chọn ra Quyết định chứng nhận: + Dự án Đảng sống 2023; các Dự án: Dự án kiến trúc độc đáo, Dự án Xanh, Dự án Thông minh.

+ Dự án được yêu thích nhất: Khu nghỉ dưỡng/Khách sạn.

Bước 8: Tổ chức Diễn đàn Bất động sản và công bố các dự án được bình chọn và trao Chứng nhận và Biểu trưng cho các dự án, Nhà phát triển dự án.

Hồ sơ gửi về:

Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp

Tầng 5 Tòa VCCI số 9 Đào Duy Anh, Đống Đa, Hà Nội.

Điện thoại: 024.3574.3990; Fax: 024.3574.2052

VP miền Trung và Tây Nguyên: 39-41 Trưng Nữ Vương, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng. Điện thoại/Fax: 0236.358.3588

VP phía Nam: Lầu 6, 171 Võ Thị Sáu, P7, quận 3 TP HCM. Điện thoại: 028.39321.702/Fax: 028.39321.704

Bài liên quan

(0) Bình luận
Khởi động Chương trình bình chọn Dự án đáng sống 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO