Khai mạc “sân chơi” Công nghệ iTECH EXPO 2024 tại TP.HCM

Thu Thủy | 16:58 10/07/2024

iTECH EXPO 2024 với chủ đề “Công nghệ mới cho Kỷ nguyên mới” là một sân chơi lớn, uy tín, chuyên nghiệp, lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam có quy mô quốc tế, cùng sự tham gia, đồng hành của hơn 10 quốc gia.

Khai mạc “sân chơi” Công nghệ iTECH EXPO 2024 tại TP.HCM
Hơn 10 quốc gia tham gia, iTECH EXPO 2024 dự kiến có 1.000 lượt kết nối giao thương, 30 lượt ký kết hợp tác, chuyển giao công nghệ,…

Ngày 10/7, Hội Tin học TP.HCM (HCA) phối hợp cùng Công ty Tổ chức Triển lãm Quốc tế Xây dựng VIETBUILD, ALTA MEDIA và các đối tác tổ chức đã khai mạc Diễn đàn Công nghệ Quốc tế iTECH EXPO – TP.HCM 2024.

iTECH EXPO 2024 có chủ đề “Công nghệ mới cho kỷ nguyên mới”, thu hút đông đảo doanh nghiệp đến từ 10 quốc gia, vùng lãnh thổ với hơn 300 gian hàng đến từ các tập đoàn, doanh nghiệp công nghệ lớn tại Việt Nam và quốc tế như: Intel, ASUS, Zoho, QTSC, VNPT, Viettel, Mobifone, CMC Telecom, Galaxy Holdings,...

Cũng như sự góp mặt của các tổ chức, hiệp hội, hội bạn như: Sở Thông tin và Truyền thông TP.Đà Nẵng, Vườn ươm doanh nghiệp công nghệ cao (SHTPic), Hội Mỹ nghệ & Chế biến gỗ TP.HCM (HAWA), Hiệp hội Máy Văn phòng Việt Nam (VOMA), Chi Hội An toàn Thông tin phía Nam (VNISA South Branch),… hứa hẹn mang đến những công nghệ dẫn đầu xu hướng thời đại, nâng tầm kết nối tương lai.

Đây là một sân chơi lớn, uy tín, chuyên nghiệp, lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam có quy mô quốc tế sẽ mang đến những giá trị thiết thực không chỉ dành cho các tổ chức, doanh nghiệp trong lĩnh vực Công nghệ thông tin – Truyền thông – Viễn thông, mà còn hướng đến các doanh nghiệp và người dùng đầu cuối ở những lĩnh vực ngành nghề khác nhau.

Phát biểu tại buổi khai mạc, TS. Nguyễn Công Ái, Tổng Giám đốc KPMG Việt Nam - cho biết: Thế giới hiện đang trải qua cuộc đại cách mạng công nghiệp lần thứ 4, cùng với sự phát triển của các xu hướng công nghệ như công nghệ xanh, trí tuệ nhân tạo, điện toán lương tử và điện toán đám mây…

anh-3.jpg

Theo TS. Nguyễn Công Ái, những ngành ứng dụng công nghệ cao trong tương lai sẽ tạo động lực cho sự phát triển chung của nền kinh tế và cả đất nước.

Theo ông Ái, những tiến bộ công nghệ gần đây đã tạo điều kiện cho các lĩnh vực công nghệ cao ở Việt Nam phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là các lĩnh vực chuyển đổi số, năng lượng tái tạo, sản xuất xanh, sản xuất chất bán dẫn…

Bên cạnh đó, những xu hướng công nghệ mới cũng tác động mạnh mẽ tới chuỗi cung ứng toàn cầu, dẫn đến việc các công ty đa quốc gia dần di dời cơ sở sản xuất từ Trung Quốc sang một số quốc gia khác trong đó có Việt Nam, biển Việt Nam trở thành một trong những điểm sáng đầu tư.

Mặc dù đang có nhiều cơ hội, Việt Nam vẫn còn phải đối diện với nhiều thách thức liên quan đến vấn đề thiếu nguồn nhân lực chất lượng cao, cơ sở hạ tầng còn lạc hậu, và khuôn khổ chính sách còn nhiều bất cập.

Chia sẻ chủ đề “Công nghệ mới định hình Kỷ nguyên bền vững”, Ông Thiều Phương Nam, Tổng Giám đốc Qualcomm Việt Nam, Lào và Campuchia nhấn mạnh: “Sức mạnh tổng hợp của 5G, AI và IoT đang mang tới một cách mạng cho điện toán thông minh, cho phép kết nối khắp nơi và tự động hóa thông minh trên nhiều lĩnh vực khác nhau.

Sự kết hợp này tạo ra làn sóng ứng dụng thông minh mới, từ xe tự hành và tự động hóa công nghiệp đến thành phố thông minh và chăm sóc sức khỏe được cá nhân hóa. Kết quả là một mạng lưới thông minh, rộng khắp hỗ trợ các ứng dụng và dịch vụ đổi mới, thúc đẩy tầm nhìn về một thế giới thông minh, được kết nối thực sự”.

Đáng chú ý, trong khuôn khổ iTECH EXPO sẽ diễn ra chuỗi 12 hội thảo chuyên ngành, 50 báo cáo công nghệ chuyên sâu quy tụ hơn 300 chuyên gia, diễn giả hàng đầu…

Qua đó, giúp doanh nghiệp khai thác tiềm năng kỹ thuật và kinh nghiệm triển khai, giải quyết các bài toán ứng dụng thực tế trước những xu hướng công nghệ đang được cộng đồng quan tâm như: Phát triển bền vững ESG, Fintech, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, ứng dụng công nghệ thông minh phát triển các ngành công nghiệp trọng điểm,…

Theo ghi nhận của Markettimes.vn tại iTECH EXPO ngày đầu tiên, khách hàng đến tham dự được trải nghiệm nhiều sản phẩm công nghệ mới được “trình làng” và nhiều hoạt động hấp dẫn, mới mẻ. Ngoài ra, khách hàng còn được nhận kèm nhiều quà tặng lưu niệm, sản phẩm công nghệ độc đáo chưa được ra mắt ngoài thị trường.


(0) Bình luận
Khai mạc “sân chơi” Công nghệ iTECH EXPO 2024 tại TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO