Doanh thu thuần về bán hàng giảm 36,7%, nhưng KIDO (KDC) vẫn báo lãi tăng hơn 116% trong quý 3/2023, nhờ lợi nhuận tăng mạnh từ hoạt động đầu tư tài chính.
Công ty đã đầu tư dây chuyền sản xuất bánh trung thu mới, từ đó “chạy nước rút” để đạt mục tiêu nắm giữ vị trí số 2 thị trường trung thu sau 3 năm (định hướng đề ra từ năm 2022).
KDC cũnh dự báo trong quý 3/2023, phát triển doanh nghiệp có xu hướng tích cực hơn, nhiều doanh nghiệp bắt đầu tuyển dụng thêm nhân sự để hỗ trợ cho mục tiêu phát triển.
Riêng mảng mới là mảng bánh, KDC cho biết với mùa vụ trung thu 2023 Công ty đã và đang trong quá trình hoàn tất những bước cuối cùng để ra mắt sản phẩm trong mùa trung thu.
Công ty này hiện sở hữu diện tích đất hơn 22.000 m2. Trong đó, nhà máy sản xuất Thọ Phát tại Tp.HCM có công suất 10.000 tấn sản phẩm, cung cấp ra thị trường mỗi năm.
Những doanh nghiệp chi trả cổ tức cao thường có cổ phiếu kém thanh khoản, hoặc mức giá đã tương đối cao, do đó nhà đầu tư cần cân nhắc hiệu quả thực tế trước khi quyết định “xuống tiền”.
Thông qua hoạt động đầu tư và M&A này, KDC đặt kế hoạch doanh thu cho Thọ Phát cùng với mảng bánh của Tập đoàn, dự kiến sẽ đạt khoảng 2.000 tỷ đồng, lợi nhuận kế hoạch là 200 tỷ đồng năm 2023.