iPhone 16 màu đen đẹp mãn nhãn

Huỳnh Duy | 11:35 29/03/2024

Hình ảnh phác hoạ được cho là iPhone 16 khiến không ít người hâm mộ Apple phấn khích và vô cùng trông đợi.

iPhone 16 màu đen đẹp mãn nhãn

Theo thông lệ, Apple sẽ giới thiệu thế hệ iPhone tiếp theo trong sự kiện mùa Thu diễn ra vào tháng 9/2024. Dù Apple chưa thông báo chính thức bất kỳ điều gì liên quan đến thế hệ iPhone mới, nhưng những tin đồn và hình ảnh rò rỉ về iPhone 16 đã xuất hiện hàng loạt trong thời gian gần đây.

Mới đây, một số hình ảnh được truyền tay trên MXH cho thấy iPhone 16 lại lộ thêm hình ảnh chi tiết về thiết kế. Cụ thể, theo hình ảnh phác hoạ được atuos_user đăng tải, iPhone 16 sẽ có thiết kế độc lạ với camera mới toanh.

iphone-16.png

Điểm nhấn đáng chú ý trên iPhone 16 là cụm camera được sắp xếp theo chiều dọc, thay vì đặt chéo như trước kia, nhằm hỗ trợ tốt hơn cho tính năng quay video không gian.

Sự thay đổi rõ ràng và khác biệt nhất về mặt ngoại hình là cách sắp xếp camera mới. Không giống như người tiền nhiệm iPhone 13, 14 và 15 với cụm camera xếp chéo nhau, ‌iPhone 16‌ sẽ có camera phía sau được xếp theo chiều dọc. Hình ảnh được cho là iPhone 16 trùng khớp với các thông tin và hình ảnh rò rỉ trước đó của MacRumors.

iphone-16-5.jpg
iPhone 16 với thiết kế bo cong, mặt lưng nhám cùng camera lồi cỡ lớn mang lại ngoại hình lạ mắt
iphone-16-2.png
Ngoại hình mẫu iPhone 16 này giống như sự kết hợp của iPhone 12 và iPhone X

Trước đó, kể từ thế hệ iPhone 13, Apple đã sử dụng thiết kế hai ống kính đặt chéo nhau trên cụm camera của máy. Với thay đổi mang tính mới mẻ này, iPhone 16 hứa hẹn thu hút sự quan tâm của tín đồ công nghệ nhiều hơn.

Các nguồn tin trước đó cho biết, Apple đã cân nhắc các phương án thiết kế camera cho iPhone 16 mới, trong đó có phương án thiết kế giống iPhone 12 với 2 ống kính đặt song song và giống iPhone‌ X với thiết kế cụm camera hình viên thuốc tích hợp cả hai ống kính.

iphone-16-4.jpg
iphone-16-3.png

Theo MacRumors, tất cả bốn mẫu iPhone 16 sẽ có nút Action. Apple cũng được cho là có kế hoạch thêm nhiều chức năng hơn vào nút này và chuyển từ nút cơ sang nút điện dung.

Dẫu vậy, cần lưu ý rằng, hình ảnh phác hoạ trong bài chỉ là bản dựng dựa trên các thông tin và bản vẽ rò rỉ thời gian qua.

Trước đó "chuyên gia tin đồn" Majin Bu cũng từng hé lộ việc thử nghiệm màn hình mới cho dòng iPhone 16 đang được tiến hành. "Apple đang thử nghiệm thiết kế đục lỗ cho iPhone 16 Pro, nhưng chưa hoàn thiện", Majin Bu viết trên X ngày 12/11.


(0) Bình luận
iPhone 16 màu đen đẹp mãn nhãn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO