iPhone 15 vừa ra mắt nửa ngày, TopZone tuyên bố “giá bao chấp”: Hoàn tiền nếu ở đâu rẻ hơn?

Hoàng Thuỳ | 10:22 13/09/2023

Với chiến lược giá này, TopZone - nhà bán lẻ iPhone lớn nhất Việt Nam kỳ vọng tiếp tục tăng thêm 5-7% thị phần, nới rộng khoảng cách với các đối thủ cùng ngành.

iPhone 15 vừa ra mắt nửa ngày, TopZone tuyên bố “giá bao chấp”: Hoàn tiền nếu ở đâu rẻ hơn?

Nửa đêm ngày 13/9 (giờ Hà Nội), các mẫu iPhone 15 đã chính thức được Apple giới thiệu tại nhà hát Steve Jobs, thuộc khuôn viên trụ sở Apple Park ở California. Các thay đổi, cải tiến mới trên bộ đôi iPhone 15 và iPhone 15 Plus bao gồm: camera 48 megapixel, màn hình Dynamic Island độ sáng tối đa 2.000 nit, chip Apple A16 Bionic. Trong khi đó, vật liệu titan cao cấp lần đầu tiên được trang bị cho khung viền, lớp vỏ cho iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max, giúp giảm đáng kể trọng lượng. 

Trên website chính thức của Apple Việt Nam, khách hàng có thể bắt đầu đặt trước từ 22/9 và nhận hàng từ 29/9. Giá bán khởi điểm cũng được nhà “táo khuyết" công bố: iPhone 15 giá từ 22.999.000 đồng, iPhone 15 Plus giá từ 25.999.000 đồng, iPhone Pro từ 28.999.000 đồng và iPhone Pro Max từ 34.999.000 đồng.

Một số nhà bán lẻ trong nước cũng bước đầu công bố cụ thể giá bán và thời điểm các mẫu iPhone 15 đến tay người tiêu dùng. Theo tìm hiểm, các mẫu iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro và Pro Max lần lượt được TopZone niêm yết với giá rất cạnh tranh. Thời gian đặt trước và giao hàng tương tự như cửa hàng online của Apple Việt Nam. Tính đến sáng ngày 13/9, chuỗi TopZone đã ghi nhận 1.000 người đăng ký mua. 

Đáng chú ý, Thế Giới Di Động và TopZone lập tức tuyên bố sẽ tiếp tục theo đuổi chiến lược “Bao chấp giá" với iPhone 15 dù đây là sản phẩm chỉ vừa mới ra lò và “hot" nhất trên thị trường công nghệ thời điểm hiện tại. Chính sách giá này vốn được các hệ thống của MWG triển khai từ đầu tháng 6, ngay sau chiến dịch “Giá tốt quá”. 

Đại diện TopZone cho biết, sau khi iPhone 15 ra mắt, chuỗi bán lẻ chuyên hàng Apple sẽ tiếp tục duy trì mức giá thậm chí còn tốt hơn trước, nhằm mang lại mức giá tốt nhất và dễ tiếp cận nhất cho khách hàng giữa thời điểm kinh tế đang khó khăn như hiện tại. Mức giá tốt này sẽ được duy trì dài hạn trong dài hạn. 

“Chúng tôi đã có những chuẩn bị kỹ lưỡng để sớm mang sản phẩm iPhone 15 đến tay người tiêu dùng Việt Nam với nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn cùng mức giá cạnh tranh. Giá bán hiện tại của TopZone đang là mức giá tốt nhất, vì vậy chúng tôi tự tin bao chấp giá và hoàn tiền nếu ở đâu rẻ hơn. Trong khi đó chất lượng dịch vụ, hậu mãi vẫn được giữ nguyên”, đại diện TopZone khẳng định. Thậm chí, khách hàng có thể so sánh giá ở các nhà bán lẻ khác, nếu phát hiện ở đâu rẻ hơn TopZone hoàn tiền chênh lệch dựa trên giá cuối sau khuyến mãi.

Về sức mua, nhà bán lẻ iPhone lớn nhất Việt Nam dự đoán tình hình chung của thị trường sẽ giảm so với năm trước, không chỉ trong nước mà trên toàn cầu do tình hình kinh tế vĩ mô không mấy khả quan. Tuy nhiên, với chính sách giá cạnh tranh bậc nhất trên thị trường, Thế Giới Di Động và TopZone lạc quan về sản lượng tiêu thụ iPhone 15 sẽ tương đương với iPhone 14 năm ngoái. Qua đó giúp TopZone tiếp tục tăng thêm 5-7% thị phần, nới rộng khoảng cách với các đối thủ cùng ngành. 

Dự tính này không phải không có cơ sở. Trên thực tế, bằng việc thực hiện chính sách Giá tốt quá vào Quý 1-2/2023 với mức giá bán lẻ ngang bằng thị trường, Thế Giới Di Động và TopZone đã thành công trong việc mở rộng “miếng bánh” thị phần. Đáng chú ý, thị phần Apple của Thế Giới Di Động đã tăng từ 30% lên hơn 50% sau vài tháng. 

Giữa tháng 8, tại buổi họp nhà đầu tư Quý 2/2023, ông Đoàn Văn Hiểu Em - CEO Thế Giới Di Động cũng tiết lộ đã gia tăng được ít nhất 5% thị phần. Trong đó sản phẩm iPhone tăng trưởng rõ ràng nhất, từ 25% lên 50% thị phần của Thế Giới Di Động với thị trường.

Bài liên quan

(0) Bình luận
iPhone 15 vừa ra mắt nửa ngày, TopZone tuyên bố “giá bao chấp”: Hoàn tiền nếu ở đâu rẻ hơn?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO