iPhone 14 vừa mở bán nhưng nếu định mua đời cũ hơn, bạn nên 'tránh xa' các mẫu iPhone này

Nhật Minh | 14:58 14/10/2022

Theo WIRED, có một số mẫu iPhone mà bạn chỉ nên lựa chọn trong trường hợp chúng “gần như miễn phí”.

iPhone 14 vừa mở bán nhưng nếu định mua đời cũ hơn, bạn nên 'tránh xa' các mẫu iPhone này

Từ 0h ngày 14/10, iPhone 14 series, gồm các phiên bản iPhone 14, iPhone 14 Plus, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max, đã chính thức được mở bán tại Việt Nam.

Tại nhiều cửa hàng ở TP.HCM, các iFan đã tới từ rất sớm để tham gia các hoạt động trước giờ mở bán và chờ đón khoảnh khắc được trên tay siêu phẩm iPhone đáng mong chờ nhất trong năm.

Với những người không ham mê dòng iPhone mới nhất, vẫn có những lựa chọn tối ưu dành cho bạn.

Trong bài viết dưới đây, biên tập viên Julian Chokkattu trên tờ WIRED cho biết, họ đã thử nghiệm tất cả các dòng iPhone để lọc ra những điểm mạnh-yếu của từng mẫu. Nhờ thế, bạn sẽ không bị kéo xa rời khỏi thực tế bởi những lời tiếp thị có cánh từ nhà cung cấp. Những lời khuyên dưới đây sẽ giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn nhất.

Phân khúc tầm trung: iPhone 13 và iPhone 12 vẫn rất tuyệt vời

Nếu bạn không cần tới mẫu iPhone đời mới nhất và cũng không muốn mua máy đã qua sử dụng, thì Apple có một số lựa chọn tốt khác dành cho bạn, đó là iPhone 13 và iPhone 12. Cả hai đều là những lựa chọn hoàn hảo ở phân khúc tầm trung với công nghệ MagSafe (công nghệ sạc pin từ tính), khay SIM vật lý, hệ thống camera kép với chế độ chụp ban đêm, cùng sạc không dây.

13a.jpg
Nguồn ảnh: stuff.tv

Thích iPhone nhỏ gọn? iPhone 13 mini là sự lựa chọn hoàn hảo

Bạn ghét những chiếc điện thoại cỡ lớn? Nếu vậy thì iPhone 13 là mẫu iPhone nhỏ nhất phù hợp với nhu cầu của bạn, đây cũng là một trong những mẫu điện thoại thông minh nhỏ nhất trên thị trường hiện nay.

iPhone 13 mini cũng có thể sẽ là mẫu iPhone mini cuối cùng trong tương lai gần, bởi Apple đã không ra mắt một mẫu mới tương tự trong dòng iPhone 14.

13.jpg
iPhone 13 (phải) và iPhone 13 mini (trái)

Với bản iPhone 13 mini, Apple đã sử dụng thiết kế iPhone hiện đại, với phần viền mỏng xung quanh màn hình và sử dụng Face ID, thay vì Touch ID để bạn có được màn hình OLED 5.4 inch (lớn hơn so với iPhone SE 2022).

iPhone 13 mini cũng có các tính năng giống hệt như iPhone 13, bao gồm công nghệ MagSafe, nhưng dung lượng pin của máy không mấy ấn tượng. Bạn vẫn có thể đủ pin dùng trong ngày nhưng có lẽ cần chuẩn bị thêm bộ sạc di động nếu có nhu cầu sử dụng điện thoại cao.

Tính năng cao nhưng giá ‘mềm’ hơn? Gọi tên iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max

iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max vẫn là những sự lựa chọn tốt đối với bạn. Hai mẫu này có bộ vi xử lý tốc độ cao và ba camera phía sau cho phép chụp được những bức ảnh có chất lượng gần giống với mẫu iPhone 14 Pro mới nhất.

13-pro.jpeg
Nguồn ảnh: giodp.org

Mọi chi tiết khác đều ngang ngửa iPhone 14 với thân máy bằng thép không gỉ, màn hình OLED tuyệt vời, thời lượng pin đủ dùng cả ngày, cùng với đó là khả năng chống nước và sạc không dây.

Hiện trên website Thế giới di động, iPhone 13 Pro đang có giá dao động từ 27.290.000 đồng cho tới 25.290.000 đồng. Bản iPhone Pro Max giá từ 29.990.000 đồng – 33.990.000 đồng.

Nhất quyết ‘tránh xa’ những dòng iPhone này

IPhone 11 và 11 Pro, XS, XR, X, 8, 7, 6S, SE (2016) và mọi dòng iPhone cũ hơn có lẽ sẽ vẫn có mặt ở đâu đó trên thị trường, tuy nhiên, bạn không nên mất công đầu tư vào những mẫu máy này. Chúng không có khả năng xử lý theo kịp hệ điều hành mới nhất.

7plus.jpg
iPhone 7 Plus. Nguồn: YouTube

IPhone 6S, iPhone SE 2016, iPhone 7 và 7 Plus không nhận được bản cập nhật iOS 16. Nếu không có hệ điều hành mới nhất hỗ trợ, thiết bị của bạn sẽ dần trở nên kém an toàn hơn, và có thể trở thành một “mớ hỗn độn” chậm chạp, đầy lỗi.

Wired cho rằng, bạn chỉ nên chọn iPhone SE hoặc một mẫu khác trong danh sách này nếu chúng “gần như miễn phí”.


(0) Bình luận
iPhone 14 vừa mở bán nhưng nếu định mua đời cũ hơn, bạn nên 'tránh xa' các mẫu iPhone này
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO