Trong khi nhiều nhà sản xuất ô tô đã từ bỏ phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ - ít nhất là các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong thì Hyundai tiếp tục cam kết duy trì dòng sản phẩm i10 khi cho ra mắt phiên bản facelift của mẫu xe này.
Chiếc xe hạng A của Hyundai được điều chỉnh nhẹ về thiết kế, có thêm màu sắc mới, bổ sung một vài tính năng, đồng thời có cả phiên bản N Line hiệu suất cao đặc trưng.
Về ngoại thất, Hyundai i10 2023 không khác biệt nhiều so với bản tiền nhiệm được giới thiệu vào năm 2019. Điểm nổi bật bạn có thể bắt gặp từ cái nhìn đầu tiên là dải đèn ban ngày hình tổ ong nối liền với lưới tản nhiệt.
Quan sát kỹ hơn, bạn cũng sẽ thấy dạng hoa văn mới trên lưới tản nhiệt cũng như đồ họa LED mới cho đèn hậu. Hyundai i10 mới có thêm 2 màu sắc gồm Lumen Grey và Meta Blue, cùng với bộ la-zăng hợp kim 15 inch mới.
Vào bên trong, xe bổ sung hệ thống đèn nội thất màu xanh lam ở khu vực để chân, lưng ghế có các điểm nhấn màu đỏ cũng như huy hiệu cho bản N Line.
Về công nghệ, cụm đồng hồ kỹ thuật số 4,2 inch mới là trang bị tiêu chuẩn, màn hình giải trí có kích thước 8 inch, tương thích với Apple CarPlay và Android Auto, camera sau, cập nhật OTA cho bản đồ, 1 đế sạc không dây, cổng USB cho cả hàng ghế trước và sau cũng như gói ADAS Hyundai Smart Sense.
Hyundai vẫn chưa tiết lộ thông tin về hệ truyền động của xe. Phiên bản hiện tại sử dụng động cơ 3 xy lanh 1.0 MPi hút khí tự nhiên, sản sinh công suất 66 mã lực hoặc động cơ 4 xy lanh 1.2 MPi sản sinh công suất 83 mã lực. Riêng bản N Line được trang bị động cơ tăng áp 1.0 TGD 99 mã lực, đi kèm bộ bodykit hầm hố hơn cũng như hệ thống treo thể thao.
Hyundai i10 facelift cho thị trường châu Âu sẽ được sản xuất tại Thổ Nhĩ Kỳ từ tháng 4/2023 và giao hàng vào nửa cuối năm. Trong phân khúc này, Hyundai i10 sẽ cạnh tranh với các mẫu xe như Kia Picanto, Toyota Aygo X và Suzuki Ignis.
Tại Việt Nam, Hyundai Grand i10 có 2 biến thể là hatchback và sedan với 6 tùy chọn khác nhau, giá bán từ 360 đến 455 triệu đồng. Ở phân khúc này, thị trường hiện chỉ có Grand i10 và Kia Morning đua tranh thị phần. Tuy nhiên, cuộc đua dự kiến sẽ sôi động trở lại khi Toyota đưa mẫu Wigo mới về nước, trong khi VinFast cũng bán mẫu xe điện VF5 Plus để thay thế Fadil.