Hyundai Creta – Khai mở giới hạn

Vân Anh | 09:51 22/02/2023

Hyundai Creta thuộc phân khúc Crossover cỡ B, mảnh đất béo bở với sự góp mặt nhiều sản phẩm, như Kia Seltos, Mazda CX-3, MG ZS, Volkswagen T-Cross, Honda HR-V và Toyota Corolla Cross (thuộc B+).

Hyundai Creta – Khai mở giới hạn
Hyundai Creta.

Đây là phân khúc nhắm tới đối tượng khách hàng gia đình trẻ và những người lần đầu sở hữu ôtô.

Bên cạnh đó Creta cũng cạnh tranh một cách gián tiếp với các mẫu Crossover cỡ A+ như Kia Sonet, Toyota Raize… hoặc các mẫu Mazda CX-30, Peugeot 3008

Ngoại thất

Ngôn ngữ tạo hình mới của Hyundai ứng dụng trên Creta như một gia vị mới trên thị trường. Mẫu xe được thiết kế theo kiểu vuông vức và hiện đại, phù hợp với đối tượng khách hàng trẻ.

Kích thước, trọng lượng

Creta sở hữu kích thước tổng thể: dài 4.315 mm, rộng 1.790 mm, cao 1.660 mm và chiều dài cơ sở 2.610 mm. So với đối thủ đồng hương Kia Seltos, kích thước của Creta cùng chiều dài và trục cơ sở, chiều rộng ngắn hơn 10 mm, chiều cao nhỉnh hơn 15 mm. Khoảng sáng gầm của Creta ở mức 200 mm cao nhất phân khúc, trong khi Seltos thấp hơn, mức 190 mm.

Khung gầm, hệ thống treo

screenshot_20230228-095355_word.jpg

Creta sở hữu hệ thống phanh đĩa cho cả bánh trước và bánh sau đem đến khả năng vận hành chính xác và an toàn hơn hẳn.

Đầu xe

Thiết kế ngoại hình phần đầu của Creta khá giống đàn anh Tucson. Lưới tản nhiệt cũng được thiết kế theo hình dạng đôi cánh tích hợp đèn định vị LED dạng ẩn ở hai bên. Cụm đèn pha LED được thiết kế chia khoang vô cùng hiện đại và đẹp mắt.

Thân xe

Phần thân xe sở hữu những đường gân nổi nổi uốn lượn từ đầu nắp capo cho với cửa khoang hành lý. Các trụ A, B, C đều được sơn đen theo phong cách hiện đại thường thấy trên các mẫu SUV đô thị hiện nay. Tuy nhiên trụ D nối liền với cạnh trên lại được làm màu nhôm mờ, đem đến sự nổi bật và thu hút hơn.

Hệ thống ghế

Cả 3 phiên bản đều được trang bị ghế bọc da cho cảm giác ngồi dễ chịu và ôm người. Một điều đáng tiếc Creta là không trang bị ghế lái chỉnh điện, dù là ở phiên bản cao cấp nhất. Đây rõ ràng là một điểm trừ của mẫu xe khi so sánh với các mẫu xe đối thủ như Mazda CX-3, Kia Seltos, MG ZS… đều có ghế lái chỉnh điện ở các phiên bản cao cấp.

Creta 2022 trang bị động cơ xăng hút khí tự nhiên, cỗ máy Smartstream 1.5 mới, công suất 115 mã lực tại 6.300 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 144 Nm tại 4.500 vòng/phút. Xe dẫn động cầu trước thông qua hộp số iVT (hộp số vô cấp biến thiên thông minh) do Hyundai phát triển.

Trang bị an toàn

screenshot_20230228-095239_word.jpg

Về tính năng an toàn, mẫu xe gầm cao cỡ B của Hyundai vượt trội hơn người đồng hương Kia Seltos. Ngoài những trang bị an toàn tiêu chuẩn như phanh ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, điều khiển hành trình... Creta có thêm các tính năng hỗ trợ lái như cảnh báo chệch làn, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ phanh giảm thiểu va chạm, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi. Creta trang bị phanh tay điện tử, hỗ trợ giữ phanh tự động, trong khi Kia Seltos vẫn sử dụng phanh tay cơ.

Trong tháng 2 này Hyundai Cầu Diễn đang giảm giá mẫu xe Hyundai Creta với giá ưu đãi, quý khách hàng quan tâm liên hệ qua hotline : 0942.661.366 để được báo giá tốt nhất từ đại lý chúng tôi.Xin chân thành cảm ơn quý khách.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Hyundai Creta – Khai mở giới hạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO