Hút 100 triệu view mỗi tháng, chuỗi quán nhậu hot nhất Tiktok hé lộ chi phí đầu tư rẻ không ngờ

Thảo Vân | 06:55 08/03/2025

Theo ước tính của anh Đức Bùi - Giám đốc Marketing chuỗi Tự Do (CMO), mỗi tháng kênh Tuấn Tự Do tiêu tốn khoảng 32 triệu đồng để duy trì hoạt động và đạt 100 triệu lượt xem trên TikTok, Facebook. Tuy nhiên, CMO Tự Do cho rằng, yếu tố làm nên thành công của kênh Tuấn Tự Do không nằm ở chi phí đầu tư để xây kênh mà đến từ sức hấp dẫn trong cách kể chuyện, truyền đạt và chia sẻ kinh nghiệm của ông chủ chuỗi hệ thống này.

Hút 100 triệu view mỗi tháng, chuỗi quán nhậu hot nhất Tiktok hé lộ chi phí đầu tư rẻ không ngờ
Anh Nguyễn Mạnh Tuấn – Founder Quán nhậu Tự Do

Quán Nhậu Tự Do là một hệ thống quán nhậu nổi tiếng tại Hà Nội. Theo giới thiệu trên website, thời điểm hiện tại, Quán Nhậu Tự Do đã sở hữu nhiều cơ sở trải khắp các quận trung tâm Hà Nội.

Khác với định hướng phục vụ chủ yếu mạnh về phân khúc bình dân như Bia Hải Xồm, hay sang chảnh như Vuvuzela, Quán Nhậu Tự Do định hình một phong cách trẻ trung, “hợp gu” với giới trẻ.

Thời điểm gần đây, những thông tin về Quán Nhậu Tự Do thường được xuất hiện thông qua video trên kênh Tuấn Tự Do của anh Nguyễn Mạnh Tuấn – ông chủ của chuỗi hệ thống này.

Trong chia sẻ mới đây, anh Đức Bùi - Giám đốc Marketing của chuỗi nhà hàng Tự do đã chia sẻ chia phí vận hành kênh Tuấn Tự Do, giúp những người quan tâm đến lĩnh vực này có cái nhìn thực tế hơn.

Theo CMO Tự Do, chi phí để xây dựng một kênh TikTok này gồm hai phần chính: đầu tư trang thiết bị ban đầu và chi phí vận hành hàng tháng.

Về trang thiết bị, đội ngũ làm kênh Tuấn Tự Do sử dụng điện thoại cá nhân để quay, do đó không tính vào chi phí. Tuy nhiên, các thiết bị hỗ trợ khác là khoản đầu tư không thể thiếu. Cụ thể, hệ thống máy tính dùng để dựng video có giá khoảng hơn 30 triệu đồng, bộ micro thu âm hỗ trợ thu, quay, dựng có giá 3,7 triệu đồng, hệ thống đèn chiếu sáng và các thiết bị phụ trợ khác khoảng 5 triệu đồng.

Ngoài ra, kênh còn sử dụng một thiết bị USB chuyên dụng để truyền file nhanh từ điện thoại sang máy tính, giúp biên tập viên có thể làm việc ngay mà không gián đoạn.

"Tổng chi phí cho thiết bị ban đầu rơi vào khoảng 37 triệu đồng. Nếu tính khấu hao trong vòng một năm, mỗi tháng chúng tôi sẽ tốn khoảng 2,1 triệu đồng cho phần này", CMO Tuấn Tự Do chia sẻ.

Anh Đức Bùi – CMO của hệ thống Quán nhậu Tự Do. Ảnh: NVCC

Bên cạnh trang thiết bị, chi phí nhân sự hàng tháng cũng là một yếu tố quan trọng. Theo anh Đức, kênh hiện không mất chi phí cho quay phim vì chủ yếu anh sẽ là người quay chính, và quay phim là một trong những cấu phần công việc khác nên khó tách bạch chi phí. Tuy nhiên, phần biên tập và kiểm duyệt nội dung lại chiếm một khoản đầu tư đáng kể.

"Hiện tại, chúng tôi có một biên tập viên thử việc với mức lương 9 triệu. Bên cạnh đó, đội ngũ freelancer có lương 15 triệu đồng/tháng. Chúng tôi cũng hợp tác với Vitamin Network để kiểm kiểm duyệt nội dung theo chính sách nền tảng với một chút chi phí mỗi tháng”, anh Đức nói và nhấn mạnh mỗi tháng kênh chi khoảng 30 triệu đồng cho nhân sự.

Tổng cộng, chi phí vận hành hàng tháng của kênh Tuấn Tự Do gồm 30 triệu đồng cho nhân sự và 2,1 triệu đồng khấu hao thiết bị, nâng tổng chi phí lên 32 triệu đồng/tháng. Với con số này, kênh đạt 100 triệu view mỗi tháng, cho thấy hiệu quả trong chiến lược phát triển nội dung.


(0) Bình luận
Hút 100 triệu view mỗi tháng, chuỗi quán nhậu hot nhất Tiktok hé lộ chi phí đầu tư rẻ không ngờ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO