Cổng thông tin Chính phủ cho phép người đàn ông 49 tuổi thu thập tiền ảo thông qua việc điền vào bảng câu hỏi từ nhiều cơ quan chính phủ khác nhau. Những số tiền ảo này sau đó có thể được đổi thành tiền mặt thông qua mã QR Nets.
Boon Kee đã đăng nhập liên tục trong 302 ngày từ 1/1 đến 8/11, và hoàn thành 87 cuộc khảo sát. Điều này giúp anh tiết kiệm được khoảng 6 đô la Singapore khi đi siêu thị.
Nhưng phần thưởng tiền mặt không phải là thứ khiến anh duy trì việc đăng nhập mỗi ngày. “Tôi đánh giá cao về khoản tiền được nhận. Nhưng nó chỉ là chuyện nhỏ. Tôi tin rằng ý kiếnđóng góp của tôi chắc chắn sẽ giúp cải thiện các trang web của Chính phủ”, người này cho biết.
Boon Kee cảm thấy rằng, không giống như các trang web cung cấp dịch vụ khảo sát rồi trả tiền khác, cổng CrowdTaskSG có ý nghĩa hơn vì các chủ đề mà nó đề cập ảnh hưởng đến người dân Singapore và nó mang cho họ một nền tảng để họ có thể phản hồi thông tin.
Một số cuộc khảo sát mà anh ấy đã thực hiện liên quan đến việc tìm kiếm thông tin, mua vé và tạo tư cách thành viên trên các trang web về các địa điểm tham quan. Ở đó, Boon Kee có thể đưa ra những phản hồi thẳng thắn về mức độ thân thiện với người dùng của các trang web này.
"Mỗi người sẽ có quan điểm riêng. Tôi chỉ đưa ra ý kiến trung thực của mình". Boon Kee cho biết thêm rằng mỗi cuộc khảo sát khiến anh mất tới 10 phút.
Sau khi tạo tài khoản, người dùng có thể thực hiện một số “nhiệm vụ" liên quan đến khảo sát và biểu mẫu với đa dạng các chủ đề, từ việc có con đến hoạt động tình nguyện, hay sức khỏe tâm thần. Phần thưởng cho mỗi cuộc khảo sát dao động từ 10 đến 50 đồng tiền ảo, 1.000 đồng tiền ảo này tương đương với 1 đô la Singapore.
Trả lời các câu hỏi từ The Straits Times, Cơ quan Công nghệ Chính phủ Singapore GovTech cho biết công dân và thường trú tại Singapore có thể đăng ký CrowdTaskSG từ tháng 9/2022. Người dùng phải trên 18 tuổi và có tài khoản Singpass. Cổng thông tin hiện có hơn 18.000 người dùng đang hoạt động.
Đại diện GovTech cho biết, cổng thông tin cho phép hơn 70 cơ quan Chính phủ khai thác những hiểu biết, chuyên môn và phản hồi của người dân. Đến nay, các cơ quan này đã nhận được hơn 20.000 thông tin chi tiết từ công dân Singapore thông qua các cuộc khảo sát và biểu mẫu trên CrowdTaskSG.
“Điều này giúp các cơ quan Chính phủ phát triển các chính sách, sản phẩm và quy trình mà gắn liền với sự hiểu biết của người dân. Nó cũng cung cấp một nền tảng để người dân có thể phản hồi về các chủ đề mà họ hết lòng tin tưởng”, vị này cho biết.
Vào ngày 7/ 11, Chính phủ Singapore đã công bố chương trình săn bữa ăn giá rẻ. Cụ thể, Cổng thông tin Chính phủ cho phép mọi người gửi thông tin về các bữa ăn có giá từ 3 đến 3,5 đô la Singapore cho CrowdTaskSG để giúp những người khác tìm được bữa ăn giá rẻ.
Ngoài ra, một số sáng kiến khác được thực hiện trên nền tảng này như “Singapore Translate Together” - cho phép công dân kiểm tra và hiệu đính các bản dịch, cũng như việc họ có thể phản hồi để cải thiện tài liệu đã dịch. Hay “FluGoWhere”, cho phép người dùng phản hồi tính chính xác về giờ mở cửa và địa chỉ của các cơ sở dịch vụ như phòng khám y tế.
Ngày 17/11, Bài kiểm tra về “giáo dục công lừa đảo” đã được ra mắt trên CrowdTaskSG. Bài này kiểm tra khả năng của người tham gia trong việc xác định các dấu hiệu lừa đảo, đồng thời hướng dẫn họ cách giữ an toàn cho tài khoản Singpass của mình, cùng nhiều tiện ích khác.
GovTech cho biết họ sẽ tiếp tục phát triển những hướng hợp tác mới và phù hợp giữa các cơ quan chính phủ cũng như người dân thông qua nguồn lực cộng đồng.
“Chúng tôi tin tưởng mạnh mẽ rằng người dân muốn đóng góp. Vì vậy chúng tôi hoan nghênh các phản hồi hoặc đề xuất từ công chúng về các hình thức cộng tác nhờ nguồn lực cộng đồng mà họ muốn tham gia”, đại diện Cơ quan Công nghệ Chính phủ Singapore (GovTech) cho biết.