Horasis Ấn Độ 2022: Cơ hội kết nối, hợp tác xúc tiến thương mại, thu hút đầu tư

Thu Thủy - Dương Hùng | 18:26 23/09/2022

Ngày 23/9, tỉnh Bình Dương tổ chức họp báo giới thiệu về Diễn đàn hợp tác Kinh tế châu Á Horasis Ấn Độ 2022 sẽ diễn ra tại Bình Dương trong 2 ngày (26 và 27/9) nhằm kết nối cộng đồng doanh nghiệp.

Horasis Ấn Độ 2022: Cơ hội kết nối, hợp tác xúc tiến thương mại, thu hút đầu tư
Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Ấn Độ 2022 diễn ra từ ngày 25 - 27/9.

Theo kế hoạch chương trình, diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Ấn Độ năm 2022 diễn ra từ ngày 25 đến ngày 27/9 tại Trung tâm Hội nghị và Triễn lãm tỉnh Bình Dương. Dự kiến có khoảng 500 đại biểu, bao gồm lãnh đạo Chính Phủ, các bộ, ban ngành và gần 200 lãnh đạo cao cấp của các doanh nghiệp Ấn Độ, Việt Nam,… tham gia sự kiện.

Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Ấn Độ năm 2022, sẽ được tổ chức theo hình thức diễn đàn kinh tế thế giới với 6 phiên họp toàn thể, 26 phiên đối thoại và thảo luận diễn ra với sự tham gia của các diễn giả hàng đầu thế giới.

Nổi bật của sự kiện ngày 27/9 là chương trình tham quan các địa điểm du lịch giới thiệu về văn hóa, đặc trưng và thế mạnh của tình, song song với việc kết hợp tham quan các khu công nghiệp và một số những dự án tiêu biểu.

Hiện nay, các doanh nghiệp Ấn Độ đầu tư tại Bình Dương còn khá ít. Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Ấn Độ 2022 sẽ tạo điều kiện, cơ hội tốt nhất để kết nối giữa các doanh nghiệp và nhà đầu tư, mặc khác kêu gọi nhà đầu tư Ấn Độ đến và tìm hiểu đầu tư tại Bình Dương nói riêng, Việt Nam nói chung.

Ông Mai Hùng Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương khẳng định, diễn đàn là dịp để tỉnh Bình Dương cũng như lãnh đạo các doanh nghiệp giao lưu và kết nối với mạng lưới lãnh đạo cao cấp, đặc biệt là những nhà sáng lập, lãnh đạo các công ty hàng đầu Ấn Độ, cũng như lãnh đạo các doanh nghiệp trong khu vực và toàn cầu, nâng cao khả năng tìm kiếm cơ hội và đối tác mới.

z3744052390739_9836ec91547597ffc65733224783f163.jpg

Ông Mai Hùng Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương và TS. Frank-Jürgen Richter - Chủ tịch Horasis đã thông tin về sự kiện Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Ấn Độ 2022.

Định hướng, tăng thương mại trong cơ cấu kinh tế, cùng phát triển năng lực quản trị, trình độ khoa học công nghệ, thúc đẩy thương mại, thu hút đầu tư. Nghiên cứu và phát triển mảng dịch vụ và IT nhằm mở rộng hợp tác giữa Việt Nam, Ấn Độ và thế giới. Từ đó tạo nền tảng quan trọng, tiếp tục góp phần vào chương trình đột phá kinh tế-xã hội Bình Dương, phát triển “Đề án Thành phố thông minh Bình Dương”.

Theo ông Mai Hùng Dũng, tỉnh Bình Dương sẽ tạo điều kiện tối đa việc kết nối, trao đổi giữa các doanh nghiệp và nhà quản lý đạt hiệu quả tốt khi Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Ấn Độ 2022 diễn ra. Đây là cơ hội để các tổ chức tại Bình Dương và Việt Nam tiếp cận những tri thức, tầm nhìn mới, nắm bắt các xu thế của thời đại để xây dựng và phát triển kinh tế-xã hội.

Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á Horasis là một tổ chức xúc tiến đầu tư quốc tế được thành lập từ năm 2005 với sứ mệnh kết nối nhà đầu tư là các tập đoàn đa quốc gia trên thế giới. Diễn đàn Horasis sẽ mang đến những giá trị tích cực trong phát triển kinh tế thời kỳ Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 nói chung và Đề án Thành phố thông minh Bình Dương nói riêng.

Tiến sĩ Frank Jurrger Richter – Chủ tịch Horasis cho biết: "Việt Nam hiện là thành viên tích cực và rất quan trọng trong công đồng Asean và Asean +3. Trước diễn biến bất thường của nền kinh tế toàn cầu và đứt gãy chuỗi cung ứng thì Việt Nam là điểm đến được lựa chọn; Bình Dương không chỉ được biết đến là trung tâm công nghiệp thì nay còn là trung tâm thương mại mới. Diễn đàn kinh tế khác với các hiệp định thương mại tự do (FTA) ở chỗ doanh nghiệp tự do tìm hiểu, lựa chọn, hợp tác nhau thông qua các hội thảo chuyên đề hoặc tiệc giao lưu bên ngoài diễn đàn. Chủ đề của diễn đàn năm nay là Horasis Ấn Độ nhằm đẩy mạnh kết nối đầu tư Việt Nam - Ấn Độ, hình thành chuỗi cung ứng mới, phát huy điều kiện và thế mạnh từng thành viên trong cộng đồng kinh tế".

Bài liên quan

(0) Bình luận
Horasis Ấn Độ 2022: Cơ hội kết nối, hợp tác xúc tiến thương mại, thu hút đầu tư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO