Honda City 2024 có thêm phiên bản siêu rẻ - về Việt Nam dễ khiến Toyota Vios, Hyundai Accent mệt mỏi

Khánh Vy | 09:38 23/03/2024

Việc bổ sung thêm phiên bản giá rẻ của Honda City giúp mẫu sedan này cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc.

Honda City 2024 có thêm phiên bản siêu rẻ - về Việt Nam dễ khiến Toyota Vios, Hyundai Accent mệt mỏi

Tháng 7/2023, Honda City phiên bản nâng cấp giữa vòng đời đã chính thức được giới thiệu tại thị trường Thái Lan. Sau nửa năm, Honda đã bổ sung thêm phiên bản tiêu chuẩn mới cho dòng xe này, có tên là 1.0 Turbo S CVT.

Theo trang Autolife Thailand, giá của Honda City 1.0 Turbo S CVT là 599.000 baht (khoảng 408 triệu đồng). Trong khi đó, các phiên bản khác của dòng sedan hạng B này có giá dao động từ 629.000 - 749.000 baht (khoảng 428 - 511 triệu đồng).

Là phiên bản rẻ nhất của dòng xe City đang bán tại Thái Lan, 1.0 Turbo S CVT có một số thay đổi về thiết kế ngoại thất như bộ vành thép 15 inch đi kèm ốp mâm màu bạc và lốp kích thước 185/60 R15.

Khách hàng Thái Lan mua phiên bản này có thể lựa chọn một trong các màu sơn ngoại thất gồm đen, bạc, xám và trắng. 

Ở ngoại thất, xe được trang bị lưới tản nhiệt mạ crôm, đèn pha Halogen có chức năng tự động, đèn LED định vị ban ngày, đèn báo rẽ tích hợp trên chắn bùn trước, gương chiếu hậu chỉnh điện, đèn hậu LED, ăng-ten vây cá cùng màu thân xe.

honda-city-s.jpg

Về nội thất, xe sử dụng bảng đồng hồ analog kết hợp màn hình đa thông tin TFT 4,2 inch và được bổ sung thêm đèn cảnh báo còn hành khách ngồi phía sau.

Các trang bị tiện nghi nổi bật bên trong có ghế bọc nỉ màu đen, ghế lái chỉnh cơ 6 hướng, ghế phụ chỉnh cơ 4 hướng, vô lăng chỉnh 4 hướng tích hợp phím chức năng, gương chiếu hậu chống chói, điều hòa thông thường, dàn âm thanh 4 loa, kết nối Bluetooth, một cổng sạc USB Type A và một ổ điện.

Honda City phiên bản 1.0 Turbo S CVT sử dụng động cơ xăng tăng áp, 3 xi-lanh, DOHC, dung tích 1,0 lít, sản sinh công suất tối đa 122 mã lực ở 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 173 Nm từ 2.000 - 4.500 vòng/phút. Đi kèm hộp số biến thiên vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước, hỗ trợ nhiên liệu E20.

Tuy có giá rẻ nhất nhưng phiên bản này vẫn được trang bị hệ thống an toàn chủ động Honda Sensing, bao gồm 6 tính năng là phanh giảm thiểu va chạm, đèn pha thích ứng tự động, kiểm soát hành trình thích ứng, giảm thiểu chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường và thông báo xe phía trước khởi hành.

Bên cạnh đó, xe còn có các trang bị an toàn tiêu chuẩn như 4 túi khí, hệ thống ổn định điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và khóa cửa tự động khi chìa khóa không nằm trong phạm vi cảm biến.

Tại thị trường Thái Lan, Toyota Vios chính là mẫu sedan hạng B bán chạy nhất trong năm 2023 dù vướng bê bối gian lận thử nghiệm an toàn của Daihatsu. Với mức giá khởi điểm rẻ hơn, Honda City được kỳ vọng sẽ tăng sức cạnh tranh với "ông hoàng phân khúc" này.

Tại Việt Nam, trong 2 tháng đầu năm 2024, Honda City lại là cái tên gây chú ý khi bán được tổng cộng 1.222 xe, vượt qua Toyota Vios đứng vị trí thứ 2 trong phân khúc, chỉ sau Hyundai Accent.

Hiện mẫu xe này đang được hãng tung nhiều ưu đãi. Cụ thể, Honda City phiên bản G và L cùng được Honda Việt Nam (HVN) hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ, tương đương với mức giảm lần lượt là 55 và 58 triệu đồng. Ngoài ra, mẫu xe này còn được hỗ trợ 30 triệu đồng tiền mặt, kéo tổng ưu đãi cao nhất tới 88 triệu đồng. 

Riêng Honda City bản RS nhận ưu đãi 50% lệ phí trước bạ, tương đương giảm 30 triệu đồng cùng 1 năm bảo hiểm thân vỏ và nhiều ưu đãi khác từ nhà phân phối. Giá lăn bánh của mẫu sedan hạng B này tại Hà Nội sẽ rơi vào khoảng 558 triệu, 592 triệu và 654 triệu đồng.


(0) Bình luận
Honda City 2024 có thêm phiên bản siêu rẻ - về Việt Nam dễ khiến Toyota Vios, Hyundai Accent mệt mỏi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO