Học hỏi ngay từ "đối thủ truyền kiếp" Trung Quốc, Apple sẽ làm nên iPhone mỏng nhất lịch sử?

Cẩm Lý | 10:34 15/09/2024

ịPhone 17 Air rất có thể sẽ sử dụng loại công nghệ giống flagship mới nhất của Huawei.

Học hỏi ngay từ "đối thủ truyền kiếp" Trung Quốc, Apple sẽ làm nên iPhone mỏng nhất lịch sử?

Nếu đúng như tin đồn, iPhone 17 Air dự kiến sẽ thay thế phiên bản Plus ở dòng iPhone 17. Tuy nhiên, iPhone 17 Air sẽ không phải là một thiết bị flagship như iPhone 17 Pro hay 17 Pro Max, bởi Apple có thể phải chấp nhận đánh đổi một số thứ để làm mỏng thiết bị. Chất lượng camera có thể bị ảnh hưởng nếu Apple giảm độ dày của cụm camera.

Nhưng có một điều Apple không thể thỏa hiệp, đó là thời lượng pin. Một chiếc iPhone siêu mỏng sẽ phải đảm bảo thời lượng pin ít nhất phải bằng với một chiếc iPhone thông thường. iPhone 17 Air sẽ cần phải hoạt động được trong một ngày, mặc dù khoang chứa pin sẽ thu hẹp lại.

Vậy những viên pin này sẽ mỏng đến mức nào? Chiếc điện thoại gập ba vừa ra mắt của Huawei, có giá 3.000 USD, có thể ta dễ hình dung hơn. Chiếc Mate XT này có các viên pin riêng biệt trong từng phần, và điều ấn tượng là các viên pin mới này chỉ dày 1,9mm.

Apple học tập Huawei để tạo nên iPhone mỏng nhất lịch sử - Ảnh 1.

Điện thoại gập ba này có tổng dung lượng pin là 5.600 mAh, hỗ trợ sạc nhanh với tốc độ 66W (có dây) và 50W (không dây).

Các viên pin silicon của Mate XT thậm chí còn mỏng hơn so với các viên pin siêu mỏng của Honor trong mẫu Magic V3.

Huawei Mate XT có độ dày chỉ 3,6mm tại điểm mỏng nhất. Điều này giải thích tại sao Huawei cần phải sử dụng các viên pin dày 1,9mm.

Apple không chắc sẽ sử dụng chính xác loại pin như của Honor và Huawei. Nhưng để iPhone 17 Air đạt được độ mỏng tương tự, Apple sẽ cần những viên pin mỏng hơn nhiều so với pin hiện tại trên các mẫu iPhone.

Hiện tại, vẫn chưa rõ iPhone 17 Air sẽ mỏng đến đâu. Các mẫu iPhone 16 Pro có độ dày 8,25mm, trong khi iPhone 16 có độ dày 7,80mm. Chiếc iPhone mỏng nhất của Apple cho đến nay là iPhone 6, dày chỉ 6,9mm. Nếu Apple muốn khẳng định rằng iPhone 17 Air là chiếc iPhone mỏng nhất từng được sản xuất, họ sẽ phải vượt qua thiết kế của iPhone 6.

Apple học tập Huawei để tạo nên iPhone mỏng nhất lịch sử - Ảnh 2.

Đầu năm nay, Apple đã ra mắt iPad Pro M4, đây là chiếc iPad mỏng nhất của Apple từ trước đến nay. Với độ dày 5,1mm, iPad Pro M4 chỉ dày hơn một chút so với các điện thoại của Honor và Huawei. Nó có độ dày tương đương với Galaxy Z Fold 6 và Pixel 9 Pro Fold khi mở ra.

Do đó, Apple đã có những hiểu biết về việc sử dụng pin siêu mỏng để cung cấp năng lượng cho các sản phẩm cao cấp. Apple đã thu nhỏ iPad Pro mà không ảnh hưởng đến thời lượng pin. Màn hình OLED siêu mỏng và chip M4 hiệu quả hơn cũng giúp Apple giảm độ dày trong khi vẫn duy trì thời lượng pin như các phiên bản khác.

iPhone 17 Air sẽ phải đạt được hiệu suất pin tương tự trong khi sử dụng pin siêu mỏng. Con chip A19 2nm sắp ra mắt vào năm tới có thể giúp tiết kiệm không gian bên trong điện thoại.

Apple học tập Huawei để tạo nên iPhone mỏng nhất lịch sử - Ảnh 3.

Cuối cùng, có một điều giúp chúng ta biết thêm về công nghệ pin mà Apple đang khám phá. iPhone 16 Pro Max có thể được trang bị pin có mật độ năng lượng cao hơn. Apple chưa công bố thông tin chi tiết về điều này, vì vậy chúng ta sẽ phải chờ các bài phân tích sau khi sản phẩm ra mắt để biết thêm thông tin.

Apple có thể bọc pin bằng một vỏ kim loại, đây sẽ là lần đầu tiên iPhone có một thiết kế như vậy. Những cải tiến này có thể sẽ được áp dụng cho dòng iPhone 17, bao gồm cả mẫu Air siêu mỏng đang được đồn đại.

Tất cả những điều này vẫn chỉ là dự đoán. Chúng ta sẽ phải chờ thêm một thời gian nữa để biết liệu iPhone 17 Air có thực sự ra mắt hay không.


(0) Bình luận
Học hỏi ngay từ "đối thủ truyền kiếp" Trung Quốc, Apple sẽ làm nên iPhone mỏng nhất lịch sử?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO