Him Lam Thường Tín rầm rộ rao bán, doanh nghiệp đứng sau đang thế chấp những gì?

Lê Sáng | 11:22 05/09/2024

Dự án Him Lam Thường Tín đang được rao bán rầm rộ trong khi Trường Sơn Land (tiền thân là Him Lam Land) dù không phải chủ đầu tư nhưng lại đang thế chấp nhiều quyền tài sản tại dự án cho Sacombank của Chủ tịch Dương Công Minh.

Him Lam Thường Tín rầm rộ rao bán, doanh nghiệp đứng sau đang thế chấp những gì?
Dự án Him Lam Thường tín có quy mô 3,28 ha với 159 sản phẩm shophouse, liền kề

Dự án Him Lam Thường Tín được biết đến là Dự án xây dựng nhà ở thấp tầng để bán, thuộc dự án đấu giá quyền sử dụng đất cả lô tại khu đất ký hiệu L27 (đô thị số 1) tại Thị trấn Thường Tín, huyện Thường Tín (Hà Nội).

Chủ đầu tư của dự án Him Lam Thường Tín được công bố là Công ty cổ phần đầu tư phát triển Bất động sản Kim Cương, đơn vị phát triển dự án là Công ty cổ phần Bất động sản Trường Sơn (Trường Sơn Land) - doanh nghiệp được đổi tên từ Him Lam Land, một trong những hạt nhân quan trọng của hệ sinh thái Him Lam do ông Dương Công Minh đứng sau.

him-lam-thuong-tin-5.jpg
Một phần dự án Him Lam Thường Tín tại thời điểm đang hoàn thiện.

Dự án Him Lam Thường tín có tổng diện tích quy hoạch 3,28 ha với 159 sản phẩm, trong đó có 17 căn nhà phố thương mại (shophouse) và 142 căn liền kề.

Thời gian qua, chủ đầu tư và đơn vị phát triển dự án là Trường Sơn Land đã liên tục có những động thái quảng bá, chào bán nhằm ra hàng cho dự án Him Lam Thường Tín.

Thông tin với truyền thông, bà Lê Thị Bích Ngọc - Phó tổng giám đốc Trường Sơn Land, đơn vị kinh doanh và phát triển dự án Him Lam Thường Tín cho biết "pháp lý là yếu tố đảm bảo cho chủ sở hữu được hưởng các quyền hợp pháp theo đúng luật nhà ở và góp phần gia tăng giá trị bất động sản bền vững. Vì vậy, lợi thế về pháp lý đã tạo nên sức hút đặc biệt cho dự án Him Lam Thường Tín. Khách hàng khi mua nhà tại đây, vừa có thể dọn vào ở ngay và có sổ hồng sở hữu lâu dài trao tay chỉ trong thời gian ngắn. Điều này giúp khách hàng cảm thấy yên tâm khi chọn Him Lam Thường Tín là nơi trao gửi niềm tin".

him-lam-thuong-tin-4.jpg
Trường Sơn Land (tiền thân là Him Lam Land) là đơn vị đứng sau dự án Him Lam Thường Tín

Trong khi được lãnh đạo Trường Sơn Land “bảo chứng” mạnh mẽ về lợi thế pháp lý của các sản phẩm bất động sản đang mở bán thì theo dữ liệu của MarketTimes cũng cho thấy hiện Trường Sơn Land trong vai trò đơn vị phát triển dự án, dù không phải chủ đầu tư lại đang đứng tên thế chấp nhiều quyền tài sản liên quan đến dự án Him Lam Thường Tín.

Cụ thể, ngày 11/7/2024, Công ty CP bất động sản Trường Sơn đã đứng tên thế chấp cho Ngân Hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) Chi Nhánh Trung Tâm quyền tài sản phát sinh từ 16 Hợp đồng mua bán nhà ở riêng lẻ tại Dự án xây dựng nhà ở thấp tầng để bán tại Thị trấn Thường Tín, huyện Thường Tín, Tp. Hà Nội với tổng trị giá tài sản hơn 122,24 tỷ đồng.

Đến ngày 18/7, Công ty CP bất động sản Trường Sơn đã đứng tên thế chấp cho Ngân Hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) Chi Nhánh Trung Tâm quyền tài sản phát sinh từ 79 Hợp đồng mua bán nhà ở riêng lẻ tại Dự án xây dựng nhà ở thấp tầng để bán tại Thị trấn Thường Tín, huyện Thường Tín, Tp. Hà Nội với tổng trị giá tài sản hơn 718,74 tỷ đồng.

Vào ngày 13/8/2024, Công ty CP bất động sản Trường Sơn đã tiến hành rút bớt giá trị tài sản tại Hợp đồng thế chấp đã ký với Sacombank Chi nhánh Trung tâm ngày 18/7 xuống còn hơn 676 tỷ đồng, đồng thời rút bớt Quyền tài sản phát sinh từ 05 Hợp đồng mua bán nhà ở riêng lẻ.


(0) Bình luận
Him Lam Thường Tín rầm rộ rao bán, doanh nghiệp đứng sau đang thế chấp những gì?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO