Hậu duệ của "vua trang sức" Hồng Kông, sở hữu hơn 5.000 cửa hàng, lợi nhuận 23 tỷ đồng/năm vẫn thích ngồi vỉa hè, ăn đậu hũ thối: Chí khí tỷ phú đằng sau bề ngoài xuề xòa

Lưu Ly | 15:16 26/07/2023

Đừng trông mặt mà bắt hình dong: người đàn ông tóc dài râu rậm, chỉ thích ăn đậu hũ thối vỉa hè lại là cháu đích tôn vua trang sức, sở hữu 3 tòa nhà chọc trời cùng 5.000 cửa hàng trang sức

Hậu duệ của "vua trang sức" Hồng Kông, sở hữu hơn 5.000 cửa hàng, lợi nhuận 23 tỷ đồng/năm vẫn thích ngồi vỉa hè, ăn đậu hũ thối: Chí khí tỷ phú đằng sau bề ngoài xuề xòa

Giống như bún đậu mắm tôm ở Việt Nam, món đậu hũ thối Trung Quốc thoạt nghe mùi đã khiến nhiều người thấy “ớn lạnh”. Một số người có thể nghĩ  món ăn này không được ưa chuộng cho lắm, thậm chí nhiều người còn cho rằng nó không “thẩm mĩ” chút nào và không muốn ăn chúng. Nhưng thứ đồ kỳ lạ, rẻ tiền này lại là món ăn yêu thích của một người đàn ông siêu giàu.

Hình ảnh minh họa.

Thân thế người đàn ông này không hề đơn giản, anh ta sở hữu hàng nghìn cửa hàng trang sức ở Trung Quốc, chỉ riêng những cửa hàng trang sức này mỗi năm đã có thể đem về hơn 7 tỷ NDT lợi nhuận (khoảng 23 tỷ VNĐ), ngoài ra anh còn là chủ sở hữu 3 tòa nhà chọc trời tọa lạc tại 3 thành phố trung tâm của Trung Quốc, chi phí cho thuê mỗi tòa không dưới 3 nghìn tỷ đồng.

Hình ảnh minh họa.

Không ai khác, anh là Trịnh Chí Cương, cháu đích tôn của vua trang sức Trịnh Ngọc Thông, người giàu thứ 3 Hồng Kông (Trung Quốc) khi ông còn sống.

Trịnh Chí Cương hiện tại cũng là một trong những tỷ phú hàng đầu tại Hồng Kông. Gia đình anh sở hữu khối tài sản khổng lồ, không chỉ bao gồm các công ty đã được niêm yết trên sàn chứng khoán, mà còn cả lượng lớn tiền mặt cùng nhiều tài sản vô hình khác.

Anh là một chàng trai trẻ có nhân cách lớn, anh chưa bao giờ coi mình là thế hệ thứ ba của một gia đình giàu có mà luôn đi theo lối sống có phần tương đồng với ông trùm giàu nhất Châu Á Lý Gia Thành, người luôn theo đuổi sự giản dị.

Vẻ ngoài có đôi phần xuề xòa của Trịnh Chí Cương.

Trình Chí Cương có thể tận hưởng niềm hạnh phúc do những thứ vật chất xa hoa mang lại mang lại, nhưng cũng có thể ăn món đậu phụ thối trên đường phố. Anh để tóc dài và râu rậm, vẻ ngoài không mấy chỉn chu khiến anh không giống một doanh nhân chút nào. Tuy nhiên, sức ảnh hưởng của anh trong giới kinh doanh những năm qua là rất lớn, vung tay một cái là có những dự án hàng chục, trăm nghìn tỷ.

Anh cũng không ngần ngại thể hiện niềm yêu thích với âm nhạc, sự hâm hộ khi Châu Kiệt Luân đến Hồng Kông biểu diễn. Trong đêm nhạc đó, chính anh là một trong những người hâm mộ được chọn để song ca cùng nam ca sĩ nổi tiếng này. Thật là những khoảnh khắc đời thường, gần gũi!

Trịnh Chí Cương đam mê nghệ thuật, không ngại hát trong đêm nhạc của nam ca sĩ Châu Kiệt Luân.

“Hổ phụ sinh hổ tử”

Ông nội của anh, vua trang sức Trịnh Ngọc Thông cũng gây dựng sự nghiệp từ những điều bình dị nhất. Ông dựa vào chính tài năng của mình để đi lên từ hai bàn tay trắng.

Từ quản lý một tiệm vàng nhỏ của bố vợ, ông đã phát triển chuỗi cửa hàng trang sức lớn nhất Hồng Kông.

Tỷ phú Trịnh Ngọc Thông.

Nắm bắt thời cơ, vào những năm 1950, ông đã tiến vào lĩnh vực bất động sản. Đến năm 1972, tập đoàn New World của ông đã có mặt trên sàn chứng khoán và hiện tại vẫn dẫn đầu trong ngành bất động sản, khách sạn, cơ sở hạ tầng và dịch vụ và các cửa hàng bách hóa.

Không dừng lại ở đó, ông lại làm việc với vua sòng bạc Hà Hồng Sân để bắt đầu thâm nhập thị trường Macau, giành được hơn 9% cổ phần của Công ty Giải trí Ma Cao, đồng thời mua lại công ty điện nước của Ma Cao và trở thành 1 trong 3 người giàu nhất Hồng Kông lúc bấy giờ.

Ông kết hôn và sinh được hai con trai và ba con gái, cha của Trịnh Chí Cương là con cả. Trịnh Chí Cương được nuôi dưỡng rất tốt, anh tốt nghiệp Đại học Harvard và sau đó đến Nhật Bản để học về nghệ thuật. Anh ta bắt đầu kinh doanh sau khi trở về Hồng Kông.

Tỷ phú Trịnh Ngọc Thông cùng con trai cả và cháu đích tôn, Trịnh Chí Cương.

Trịnh Chí Cương dần gây dựng được lòng tin, nhận về sự ủng hộ của ông nội khi xây dựng trung tâm mua sắm K11 ở Hồng Kông, dự án sớm đi vào hoạt động và đạt được kết quả khả quan, thu lại lợi nhuận ngay từ những năm đầu.

Trịnh Chí Cương dần dần tiếp quản công việc kinh doanh của gia đình, anh chính thức kế vị vị trí của Trịnh Ngọc Thông khi ông qua đời vào năm 2016. Sau khi tiếp quản, anh đã đầu tư mạnh vào thị trường Đại Lục và gặt hái được nhiều thành công. Nhiều người nói rằng với nhân cách tốt đẹp, tài năng kinh doanh, Trịnh Chí Cương sẽ sớm trở thành một trong những người giàu có nhất Hồng Kông.

Theo Sohu

Theo Sohu
Copy Link

(0) Bình luận
Hậu duệ của "vua trang sức" Hồng Kông, sở hữu hơn 5.000 cửa hàng, lợi nhuận 23 tỷ đồng/năm vẫn thích ngồi vỉa hè, ăn đậu hũ thối: Chí khí tỷ phú đằng sau bề ngoài xuề xòa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO