Hàng trăm nhà đầu tư tập trung tuần hành đòi tiền Chủ tịch Công ty Nhật Nam

Lê Sáng | 12:14 08/07/2023

Sáng ngày 8/7, hàng trăm nhà đầu tư đã tập trung tại địa chỉ 66 Tố Hữu căng băng rôn đòi lại số tiền đã đầu tư vào Công ty bất động sản Nhật Nam nay là Tập đoàn Sông Đà Nhật Nam của Chủ tịch Vũ Thị Thúy.

Hàng trăm nhà đầu tư tập trung tuần hành đòi tiền Chủ tịch Công ty Nhật Nam
Hàng trăm nhà đầu tư tập trung tuần hành đòi tiền Chủ tịch Công ty Nhật Nam

Từ khoảng 8h30 ngày 8/7 hàng trăm nhà đầu tư được cho là đã đầu tư nhiều tỷ đồng vào Công ty bất động sản Nhật Nam nay là Công ty CP Tập đoàn Sông Đà Nhật Nam (Nhật Nam) đã tập trung tại địa chỉ 66 Tố Hữu (địa chỉ của Công ty CP Sông Đà Invest) tuần hành, căng băng rôn yêu cầu công ty Nhật Nam và cá nhân Chủ tịch 02 công ty nói trên trả tiền.

Trước đó, được biết, hàng trăm nhà đầu tư đã đầu tư tiền vào Nhật Nam đã liên tục có đơn thư kêu cứu gửi tới các cơ quan chức năng phản ánh về việc doanh nghiệp không trả tiền gốc và lãi theo cam kết tại hợp đồng góp vốn với Nhật Nam.

z4498041137483_ad0b72b6b48f8a34426b4cf6d130489b.jpg

Theo thư phản ánh, các nhà đầu tư cho biết “Vào khoảng thời gian từ năm 2020 đến năm 2022, bà Vũ Thị Thúy với vị trí là chủ tịch hội đồng quản trị kiêm tổng giám đốc của Công ty BĐS Nhật Nam, cùng với các nhân viên của Công ty này đã dùng nhiều chiêu trò như: Giới thiệu những người có chức vụ cao là nhân viên công ty; tổ chức sự kiện để quảng bá, đánh bóng tên tuổi, tạo niềm tin, tiếp cận chúng tôi và mời chào chúng tôi ký Hợp đồng hợp tác kinh doanh. Họ quảng cáo rằng có rất nhiều dự án bất động sản mà Công ty BĐS Nhật Nam là Chủ đầu tư hoặc/và là liên doanh, liên kết với các đối tác khác, ngoài ra Công ty BĐS Nhật Nam cũng sở hữu quỹ đất dồi dào tại nhiều địa phương trên cả nước. Nếu chúng tôi gửi tiền đầu tư, Công ty cam kết sẽ phân chia lợi nhuận từ 7 - 8%/tháng (gồm cả gốc và lãi), kèm theo ưu đãi mua bất động sản”.

capture(1).jpg

Cũng theo các nhà đầu tư “Thời gian đầu, Công ty BĐS Nhật Nam và bà Thúy luôn thực hiện đúng cam kết trong hợp đồng, trả lãi và một phần gốc đúng hạn. Tuy nhiên kể từ thời điểm tháng 8 năm 2022 trở lại đây, Công ty BĐS Nhật Nam bắt đầu dừng thanh toán tiền gốc lãi và đưa ra đủ các lý do để biện minh cho việc chậm thanh toán của mình. Kể từ tháng 8/2022 cho tới nay chúng tôi không nhận được bất kỳ khoản tiền nào từ công ty. Chúng tôi đã nhiều lần hỏi và yêu cầu Công ty trả lời lý do chậm thanh toán thì được Công ty và bà Thúy trả lời như: Do lỗi hệ thống; Công ty đang nâng cấp phần mềm chưa chi trả được; do nhiều khách hàng nên bị quá tải phần mềm và những lý do khác để biện minh cho việc không chi trả tiền cho chúng tôi”.

Tuy nhiên sau đó, các nhà đầu tư này cho biết Nhật Nam đã dừng việc chi trả gốc và lãi theo cam kết. Cụ thể, tại thư phản ánh các nhà đầu tư vào Nhật Nam cho biết “đến đầu năm 2023, chúng tôi cùng hàng nghìn nhà đầu tư khác bất ngờ nhận được thông báo từ Công ty về việc thu hồi hợp đồng gốc, yêu cầu chúng tôi ký Thỏa thuận chấm dứt Hợp đồng hợp tác kinh doanh với Công ty BĐS Nhật Nam để chuyển sang ký với tư cách pháp nhân mới. Cụ thể, theo “Thông báo chuyển đổi hợp đồng Nhật Nam sang Sông Đà Nhật Nam” mà Công ty gửi cho khách hàng, thì Công ty BĐS Nhật Nam yêu cầu tất cả khách hàng đã ký hợp đồng trước đó phải nộp lại toàn bộ hợp đồng gốc để cấp lại hợp đồng mới mang tên Sông Đà Nhật Nam và Công ty Sông Đà Nhật Nam sẽ kế thừa các nghĩa vụ của Công ty BĐS Nhật Nam đối với khách hàng. Nhận thấy điều kiện hợp đồng mới do Công ty đưa ra không đúng với cam kết trong hợp đồng hợp tác đã ký với chúng tôi, nên chúng tôi đã từ chối chuyển đổi và tiếp tục yêu cầu Công ty BĐS Nhật Nam và bà Vũ Thị Thúy thực hiện trả tiền cho các nhà đầu tư theo đúng hợp đồng đã ký kết. Tuy nhiên từ tháng 8/2022 cho tới nay, Công ty BĐS Nhật Nam và bà Vũ Thị Thúy vẫn cố tình không trả tiền cho các nhà đầu tư và né tránh không chịu hợp tác khi chúng tôi yêu cầu được làm việc”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Hàng trăm nhà đầu tư tập trung tuần hành đòi tiền Chủ tịch Công ty Nhật Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO