Hàng trăm doanh nghiệp Trung Quốc tìm kiếm đơn hàng kinh doanh tại OCTF 2024

Thu Thủy | 07:09 26/07/2024

Triển lãm công nghệ thông minh Việt Nam - OCTF 2024 diễn ra tại TP.HCM đã chính thức khai mạc ngày 25/7, thu hút hàng trăm doanh nghiệp từ Trung Quốc tham gia với mong muốn tìm kiếm đơn hàng và cơ hội kinh doanh.

Hàng trăm doanh nghiệp Trung Quốc tìm kiếm đơn hàng kinh doanh tại OCTF 2024
Triễn lãm tạo điều kiện trao đổi và hợp tác khoa học, công nghệ, kinh tế và thương mại giữa Việt Nam – Trung Quốc.

Với sự tham gia của hơn 150 doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ, sự kiện hứa hẹn mang đến một không gian trưng bày đa dạng các sản phẩm công nghệ thông minh ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Các sản phẩm này không chỉ hiện đại mà còn mang tính ứng dụng cao trong cuộc sống hàng ngày, từ sản xuất tại nhà máy đến các thiết bị gia đình, y tế, và trang phục cơ thể.

Triển lãm kéo dài đến hết ngày 27/7, với sự góp mặt của đông đảo nhãn hàng nổi tiếng như China Mobile (Việt Nam), Alibaba Cloud, TCL, Bear, Dreame, Sinbad, Sanjiang, Chaoyanghui, Bureau Veritas,…

Tại triển lãm, rất nhiều sản phẩm công nghệ thông minh được trưng bày, từ ứng dụng trí tuệ nhân tạo tiên tiến, thiết bị sản xuất thông minh hiệu quả đến hệ thống bán lẻ thông minh tiện lợi.

Trong đó, sản phẩm điện toán đám mây, Big Data, trí tuệ nhân tạo và giải pháp công nghệ tại gian hàng của Alibaba Cloud đã thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp công nghệ thông minh tại Trung Quốc và Việt Nam.

16.jpg

Nhiều doanh nghiệp trình làng, giới thiệu nhiều sản phẩm công nghệ thông minh tại triển lãm.

Bà Zheng Yongshi – Chủ tịch điều hành Viện nghiên cứu vấn đề và giải pháp Hội doanh nhân Hoa Kiều TP.Thâm Quyến bày tỏ: “Từ những mặt hàng tiêu dùng kỹ thuật số 3C nhỏ gọn, đẹp mắt đến công nghệ tiên tiến hàng đầu, từ gia công đơn thuần đến xây dựng thương hiệu riêng xuất khẩu, từ các ngành truyền thống đến lĩnh vực mới, ngành chế tạo Trung Quốc với đại diện là các doanh nghiệp Quảng Đông đang không ngừng hướng tới phân khúc tầm trung và cao cấp trong chuỗi công nghiệp, thể hiện sức đổi mới sáng tạo mạnh mẽ của nền ngoại thương Trung Quốc. Tại triển lãm OCTF lần thứ 2 – nơi cung và cầu bùng nổ, một lần nữa khiến chúng ta cảm nhận được niềm tin và kỳ vọng toàn thế giới gửi gắm vào sự phát triển của lực lượng sản xuất mới đến từ Trung Quốc.”

Đặc biệt, nhằm mang lại cho các đơn vị tham gia triển lãm nhiều cơ hội thị trường quốc tế hơn và thúc đẩy sự gắn kết sâu sắc của chuỗi công nghiệp, OCTF đã lần lượt ký kết biên bản hợp tác chiến lược với Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA), Hiệp hội Thương Mại Điện Tử Việt Nam (VECOM), Hội Sáng chế Việt Nam (VIA), Vietnam Innovation Hub (VIH), Công ty TNHH Trung tâm Thương Mại Quốc Tế Điện tử Trung Việt Trung.

03.jpg

Tại OCTF 2024 đã lần lượt ký kết các biên bản hợp tác chiến lược trong ngành công nghệ.

Trung tâm Thương mại Quốc tế Điện tử Trung Việt Trung cùng OCTF sẽ cùng nhau xây dựng nên trung tâm mua sắm và bán hàng tại Việt Nam, thúc đẩy hoạt động thâm nhập và khai thác có hiệu quả thị trường Việt Nam.

Đại biểu ký kết phía Hiệp hội Phần Mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam VINASA - Ông Lâm Quang Nam chia sẻ: “Việc ký kết biên bản hợp tác chiến lược với OCTF sẽ giúp cho ngành công nghiệ thông tin đang phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam ngày càng rực rỡ. Bằng cách nắm bắt cơ hội và phát huy lợi thế công nghiệp của cả hai nước, cùng nhau đẩy mạnh phát triển và nâng cấp công nghệ của ngành công nghệ thông tin Việt Nam, nâng cao sức cạnh tranh của các doanh nghiệp Việt Nam trên thì trường quốc tế.”

Ngoài ra, để xây dựng cầu nối giao lưu giữa hai nước, diễn đàn xúc tiến thương mại Trung Quốc – Việt Nam sẽ được tổ chức cùng ngày với khai mạc triển lãm.

Trong nửa đầu năm 2024, thương mại song phương giữa Việt Nam và Trung Quốc phát triển mạnh mẽ, nếu xu thế này được duy trì trong nửa cuối năm, kim ngạch thương mại song phương sẽ đạt 200 tỷ USD. “Chúng tôi vô cùng coi trọng tiềm lực của thị trường Việt Nam. Tham gia triển lãm lần này, ngoài gặp gỡ khách hàng mới và có được đơn hàng mới, chúng tôi còn mong muốn tìm hiểu sâu về các nhu cầu mới nhất ở thị trường mới nổi như ASEAN thông qua triển lãm, đẩy nhanh tiến trình vươn ra thế giới của doanh nghiệp” - Đại diện tham gia của Công ty TNHH Công nghệ thông minh Jinlaite Quảng Đông chia sẻ với phóng viên.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Hàng trăm doanh nghiệp Trung Quốc tìm kiếm đơn hàng kinh doanh tại OCTF 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO