Hàng trăm doanh nghiệp hàng đầu thế giới quy tụ tại FPT Techday 2023

Nhật Đức | 16:27 24/10/2023

Diễn ra trong 2 ngày 24 và 25/10 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (NCC), FPT Techday 2023 với chủ đề “35 năm Kiến tạo Hạnh phúc” thu hút sự tham gia của hàng nghìn khách hàng, chuyên gia và doanh nghiệp đến từ nhiều quốc gia trên thế giới.

Hàng trăm doanh nghiệp hàng đầu thế giới quy tụ tại FPT Techday 2023
FPT Techday 2023 thu hút sự tham gia của hàng nghìn khách hàng, chuyên gia và doanh nghiệp đến từ nhiều quốc gia trên thế giới.

FPT Techday năm nay đánh dấu sự khác biệt với các kỳ tổ chức trước khi có đến hơn 10.000 lượt khách tham dự trực tiếp, 2.500 khách đến từ các châu lục trên thế giới, đặc biệt là sự hiện diện của 600 doanh nghiệp toàn cầu trong đó có nhiều cái tên đến từ danh sách Fortune 500.

Tại FPT Techday, 11 đối tác quốc tế của FPT gồm Schaeffler, Konica, AFLAC, SC Ventures, Olympus, Landing AI… đã trình diễn với công chúng những nền tảng, sản phẩm công nghệ - thành quả hợp tác, nghiên cứu phát triển của FPT và đối tác tại 33 gian hàng, trong đó giới thiệu 22 dịch vụ, sản phẩm, giải pháp sáng tạo trong hệ sinh thái Made by FPT để đáp ứng các nhu cầu của con người.

Trong khuôn khổ sự kiện, Tập đoàn FPT cũng đã trình làng loạt chiến lược kinh doanh, công nghệ nhằm đáp ứng xu hướng của các khách hàng toàn cầu và tối đa hóa năng lực phục vụ cho hơn 50 triệu khách hàng hiện hữu của tập đoàn tại Việt Nam. Trong đó, nổi bật nhất là màn trình làng Happy Club - Hệ sinh thái thành viên thân thiết ứng dụng nền tảng tổ hợp số 5.0 - DC5 do chính Tập đoàn FPT nghiên cứu và phát triển.

22.jpg
Chủ tịch Tập đoàn FPT Trương Gia Bình khẳng định sự khác biệt cơ bản ngày hôm nay, ngày mai và quá khứ là trí tuệ nhân tạo.

Phát biểu tại sự kiện, Chủ tịch Tập đoàn FPT Trương Gia Bình chia sẻ:"Chúng tôi rất hiểu trái tim của cuộc cách mạng công nghệ lần thứ 4 là trí tuệ nhân tạo. Sự khác biệt cơ bản ngày hôm nay, ngày mai và quá khứ là trí tuệ nhân tạo. Năm 2020, chúng tôi có cơ hội hợp tác với giáo sư Yoshua Bengio - người phát triển học sâu, người đưa ý tưởng về mô hình ngôn ngữ lớn. Đây là lần thứ 2 chúng tôi 'đặt cược' vào Computer vision để phục vụ thế giới tương lai tốt hơn".

Để hiện thực hóa và tiếp tục dẫn dắt công nghệ mang tầm vóc quốc tế, Tập đoàn FPT cũng ký kết loạt M&A, loạt MoU với các công ty toàn cầu. Trong đó nổi bật nhất là sự kiện bắt tay với Landing AI - Công ty phần mềm thị giác máy tính và trí tuệ nhân tạo (AI) hàng đầu của Mỹ thành lập bởi ông Andrew Ng, người tiên phong trong lĩnh vực AI và đồng sáng lập Coursera, cựu nhà khoa học trưởng của Baidu và lãnh đạo sáng lập Google Brain. Hợp tác giữa FPT và Landing AI kỳ vọng sẽ mở ra một chương mới, góp phần thúc đẩy sự phát triển của AI tại Việt Nam, Mỹ và trên thế giới.

33.jpg
Tập đoàn FPT ký kết thỏa thuận hợp tác với Landing AI trong khuôn khổ sự kiện.

Nhận định về cơ hội đầu tư AI tại Việt Nam, ông Andrew Ng – Top 100 người có tầm ảnh hưởng AI toàn cầu nhấn mạnh, Việt Nam là điểm đến đầu tư AI tiềm năng. Chuyên gia phân tích hệ thống giáo dục mạnh, xu thế chuyển dịch nhân khẩu học đang diễn biến tích cực giúp Việt Nam là điểm đến đầu tư trí tuệ hấp dẫn.

Sự kiện cũng chứng kiến ký kết biên bản ghi nhớ Tập đoàn Toppan và Tập đoàn FPT về việc cấp phép/bán chéo công nghệ liên quan đến Metaverse, thúc đẩy bán hàng chung nhắm tới khách hàng doanh nghiệp Nhật Bản, nghiên cứu khả năng hợp tác về game và giải trí tại châu Á. FPT Information System - công ty thành viên thuộc Tập đoàn FPT đồng thời hợp tác chiến lược cùng TradeWaltz - nền tảng thương mại hàng đầu Nhật Bản nhằm thúc đẩy và nâng tầm thương mại quốc tế giữa hai quốc gia.

Như thường lệ, sự kiện FPT Techday 2023 còn là ‘bàn tròn’ của giới công nghệ. Tại đây, các chuyên gia tên tuổi nhất, nắm giữ những vai trò quan trọng của hệ sinh thái công nghệ toàn cầu đưa ra những dự đoán, phân tích về xu hướng công nghệ trong tương lai. Các diễn giả đều là những chuyên gia hàng đầu ngành, hoặc đến từ các doanh nghiêp tỷ đô trên toàn cầu như GS.Andrew Ng -CEO của công ty Landing AI; Christopher Cuong T. Nguyen - nhà sáng lập và Chủ tịch Aitomatic; ông Raymond Teh - Phó chủ tịch cấp cao Ndivia Asia; ông Alexander Zieh - Giám đốc quản lý khu vực châu Á - Thái Bình Dương Viessman; ông Klaus Mueller - Giám đốc vận hành khu vực châu Á - Thái Bình Dương Schaeffler Group…


(0) Bình luận
Hàng trăm doanh nghiệp hàng đầu thế giới quy tụ tại FPT Techday 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO