Hàng loạt triệu phú tự thân U30-U40 kiếm tiền tỷ/tháng, có người chỉ làm 10 tiếng/tuần tiết lộ 5 ‘bí quyết vàng’ để thành công: Cứ làm theo rồi có ngày sẽ giàu

Bạch Linh | 16:55 29/03/2024

Đây là một số quy tắc giúp 5 triệu phú tự thân này gặt hái thành công.

Hàng loạt triệu phú tự thân U30-U40 kiếm tiền tỷ/tháng, có người chỉ làm 10 tiếng/tuần tiết lộ 5 ‘bí quyết vàng’ để thành công: Cứ làm theo rồi có ngày sẽ giàu

Mỗi triệu phú tự thân đều có một câu chuyện riêng về cách họ tích lũy tài sản. Có những người lựa chọn đầu tư, tiết kiệm hoặc thành lập công ty riêng. 

Tuy nhiên, mỗi câu chuyện thành công đều có ít nhất một lời khuyên có thể áp dụng cho mọi người ở bất kỳ thời điểm nào trên hành trình tài chính của mình. 

CNBC đã tham khảo câu chuyện của các triệu phú tự thân, bao gồm Jasmine McCall, Bernadette Joy, Rachel Rodgers, Vivan Tu và Matt Higgins rồi rút ra 5 bí quyết đã giúp họ xây dựng sự giàu có. 

1. Đặt bản thân lên hàng đầu

Chăm chỉ làm việc hoặc đàm phán mức lương cao hơn có thể là con đường dẫn đến thành công, nhưng triệu phú tự thân Jasmine McCall lại lựa chọn ưu tiên bản thân và trở thành ông chủ của chính mình.

Vị doanh nhân 32 tuổi là người sáng lập nền tảng PayBump và đã kiếm được 143.000 USD thu nhập thụ động mỗi tháng, tương đương hơn 3,5 tỷ đồng/tháng. 

Cô đã kinh doanh sản phẩm kỹ thuật số và nhận tiền từ quảng cáo trên Youtube. Trước khi tập trung vào kinh doanh, Jasmine từng là nhà tuyển dụng của Amazon, thu nhập cũng khá tốt nhưng cô không thể đạt được sự cân bằng giữa cuộc sống và công việc như mong muốn. Giờ đây, Jasmine chỉ cần làm việc 10 giờ mỗi tuần mà thu nhập thụ động mỗi tháng vẫn nhiều hơn lương ở Amazon.

2. Đừng cố gắng làm quá nhiều việc cùng một lúc

Huấn luyện viên tài chính Bernadette Joy và bạn trai đã trả hết khoản nợ 300.000 USD trong ba năm. Một trong những chìa khóa giúp họ thành công là tập trung hoàn toàn vào việc trả khoản nợ đó. Cô khuyên mọi người hãy loại bỏ các khoản nợ trước khi bắt đầu đầu tư. "Không quá ổn khi làm nhiều việc cùng lúc. Cố gắng đa nhiệm chưa chắc là điều tốt", Bernadette chia sẻ. 

Thực tế, việc đa nhiệm cũng có ưu khuyết điểm nhưng theo Joy, thành công sẽ đến dễ hơn nếu bạn làm từng việc một lúc. 

3. Hãy tin tưởng vào chính mình 

Rất lâu trước khi công ty Hello Seven của Rachel Rodgers thu về 10 triệu USD một năm, cô từng nghĩ mình không giỏi về tiền bạc cũng như có lịch sử tín dụng chứng minh điều này là đúng.

Nhưng vị tác giả kiêm doanh nhân này cho biết cuối cùng cô cũng đã thành công khi bắt đầu thay đổi suy nghĩ và tin tưởng vào khả năng học hỏi cũng như phát triển của mình.

Cô cho rằng muốn giỏi về tài chính thì cần phải tin tưởng vào chính bản thân mình. "Mỗi khi suy nghĩ tiêu cực, tôi thường dừng lại và điều chỉnh một cách có ý thức. Tôi tự nhủ cần phải tin mình có thể đưa ra những quyết định thông minh về tiền bạc và có thể đảm bảo an toàn tài chính cho gia đình”, cô chia sẻ. Và thực tế Rachel đã làm được điều này. 

4. Tập trung vào phát triển

Từng là nhà giao dịch phố Wall và trở thành triệu phú ở tuổi 27, hot TikToker về kiến thức tài chính Vivian Tu hiểu rõ giá trị của việc đầu tư. Cô cho rằng ý tưởng tiết kiệm để nghỉ hưu là sai lầm. 

"Đừng tiết kiệm để nghỉ hưu, thay vào đó hãy đầu tư để nghỉ hưu", Vivian từng chia sẻ trên CNBC. 

"Bỏ qua ý kiến của người khác, tập trung vào dài hạn là một số cách người giàu giữ và nhân đôi tài sản. Ví dụ thay vì mua một chiếc Lamborghini, người giàu thực sự sẽ dùng số tiền đó mua một căn hộ thông tầng và cho thuê lấy tiền”, nữ triệu phú cho hay.

5. Thoải mái với sự thay đổi

Từ một học sinh bỏ học cấp 3, sống trong nghèo khó, Matt Higgins đã trở thành triệu phú tự thân, đồng sáng lập và CEO công ty đầu tư tư nhân RSE Ventures. Với Matt, không phải mọi sự thay đổi trong cuộc đời đều tích cực nhưng việc thoải mái với sự thay đổi là cách để bạn tiến lên.

"Bạn cần thoải mái với sự thật rằng kế hoạch đầu tiên có thể không phải là tốt nhất. Sai lầm xảy ra và bạn có thể học được cách khác tốt hơn để đạt mục tiêu. Nhưng bạn sẽ không tìm thấy câu trả lời chính xác trừ khi bạn sẵn sàng thích nghi", Matt Higgins chia sẻ.

Tham khảo CNBC

Bài liên quan

(0) Bình luận
Hàng loạt triệu phú tự thân U30-U40 kiếm tiền tỷ/tháng, có người chỉ làm 10 tiếng/tuần tiết lộ 5 ‘bí quyết vàng’ để thành công: Cứ làm theo rồi có ngày sẽ giàu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO