Sáng 14/6, nhiều thuê bao VinaPhone tại khu vực miền Bắc phản ánh tình trạng gián đoạn dịch vụ viễn thông, bao gồm mất sóng, không thể thực hiện cuộc gọi và truy cập Internet. Sự cố kéo dài suốt nhiều giờ đồng hồ, gây ảnh hưởng không nhỏ đến công việc và sinh hoạt của người dùng.
“Từ sáng đến giờ điện thoại của mình liên tục mất sóng, không thể thực hiện được cuộc gọi, ảnh hưởng rất nhiều đến công việc”, anh Chí Hưng, một thuê bao VinaPhone tại Hà Nội, cho biết.
Tình trạng này xảy ra không chỉ với các cuộc gọi trong nội mạng VinaPhone mà cả khi liên hệ từ các nhà mạng khác tới số thuê bao của VinaPhone.
Đáng chú ý, dù điện thoại hiển thị vạch sóng đầy đủ, nhưng kết nối dữ liệu 4G, 5G vẫn không thể sử dụng được. Trên các hội nhóm mạng xã hội, đặc biệt là những cộng đồng người dùng VinaPhone, hàng loạt bài đăng phản ánh về tình trạng “mất liên lạc hoàn toàn” với nhiều bình luận cho biết bị ảnh hưởng ở tất cả các dịch vụ, từ nghe gọi đến truy cập Internet.
Đến trưa cùng ngày, đại diện VinaPhone xác nhận hệ thống đang gặp sự cố kỹ thuật, khiến liên lạc bị gián đoạn tại một số khu vực. Theo thông tin từ nhà mạng, các kỹ sư đang khẩn trương xử lý và cam kết sẽ sớm khôi phục hoàn toàn dịch vụ trong thời gian sớm nhất.