Hạn mức giao dịch thẻ trả trước ngân hàng không được vượt quá 100 triệu đồng/tháng

Thanh Anh | 17:12 08/09/2024

Thẻ trả trước là thẻ cho phép chủ thẻ thực hiện giao dịch thẻ trong phạm vi giá trị tiền được nạp vào thẻ tương ứng với số tiền đã trả trước cho tổ chức phát hành thẻ.

Hạn mức giao dịch thẻ trả trước ngân hàng không được vượt quá 100 triệu đồng/tháng

Cụ thể Khoản 4, Điều 13 tại Thông tư 18/2024/TT-NHNN về hoạt động thẻ ngân hàng quy định: Đối với thẻ trả trước, tổ chức phát hành thẻ quy định cụ thể hạn mức số dư, hạn mức nạp thêm tiền vào thẻ và hạn mức giao dịch; đảm bảo số dư tại mọi thời điểm trên một thẻ trả trước vô danh không được quá 05 (năm) triệu đồng Việt Nam; tổng hạn mức giao dịch (bao gồm giao dịch rút tiền mặt, giao dịch chuyển khoản, giao dịch thanh toán tiền hàng hóa, dịch vụ) trên một thẻ trả trước định danh không được quá 100 (một trăm) triệu đồng Việt Nam trong 01 tháng.

Trước đây, Thông tư 19/2016/TT-NHNN chỉ quy định hạn mức đối với thẻ trả trước vô danh, tổ chức phát hành thẻ quy định cụ thể các hạn mức số dư và hạn mức nạp thêm tiền vào thẻ, đảm bảo số dư trên một thẻ trả trước vô danh tại mọi thời Điểm không được quá 05 (năm) triệu đồng Việt Nam.

Theo giải thích của Thông tư 18, thẻ trả trước (prepaid card) là thẻ cho phép chủ thẻ thực hiện giao dịch thẻ trong phạm vi giá trị tiền được nạp vào thẻ tương ứng với số tiền đã trả trước cho tổ chức phát hành thẻ. Thẻ trả trước bao gồm: thẻ trả trước định danh (có các thông tin định danh chủ thẻ) và thẻ trả trước vô danh (không có các thông tin định danh chủ thẻ).

Thẻ này khác với Thẻ ghi nợ (debit card) và Thẻ tín dụng (credit card). Thẻ ghi nợ là thẻ cho phép chủ thẻ thực hiện giao dịch thẻ trong phạm vi số tiền và hạn mức thấu chi (nếu có) trên tài khoản thanh toán của chủ thẻ mở tại tổ chức phát hành thẻ. Thẻ tín dụng là thẻ cho phép chủ thẻ thực hiện giao dịch thẻ trong phạm vi hạn mức tín dụng đã được cấp theo thoả thuận với tổ chức phát hành thẻ.

Nhìn chung, các tính năng của thẻ trả trước gần giống với thẻ ghi nợ, tuy nhiên khách hàng không cần mở tài khoản thanh toán để sử dụng thẻ trả trước và không cần duy trì số dư trên tài khoản thẻ. Chỉ cần nạp tiền trực tiếp vào thẻ trả trước là chủ thẻ đã có thể chi tiêu. Do đó, thẻ trả trước vô danh phù hợp để làm quà tặng. Thẻ trả trước định danh thích hợp cho những giao dịch với số tiền nhỏ hoặc thanh toán trên những website lạ/ở nước ngoài. Trong trường hợp xảy ra rủi ro, khách hàng chỉ bị thiệt hại số tiền đang có trong thẻ mà không ảnh hưởng đến số tiền trong tài khoản ngân hàng như khi sử dụng thẻ ghi nợ.

Tuân thủ Thông tư 18, các ngân hàng đã thông báo về việc áp dụng mức hạn mức mới đối với thẻ trả trước. ACB mới đây thông báo từ quý 3/2024, tất cả thẻ trả trước do ACB phát hành sẽ có tổng hạn mức giao dịch ((bao gồm giao dịch rút tiền mặt, giao dịch chuyển khoản, giao dịch thanh toán tiền hàng hóa, dịch vụ) trên 1 thẻ trả trước không được quá 100 triệu đồng/ 1 tháng.

Trước đó, nhiều ngân hàng khác đã áp dụng hạn mức 100 triệu đồng này kể từ ngày 1/7/2024.


(0) Bình luận
Hạn mức giao dịch thẻ trả trước ngân hàng không được vượt quá 100 triệu đồng/tháng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO