Năm 2023, lợi nhuận của Sabeco giảm gần 1.500 tỷ nhưng kết quả này khả quan hơn rất nhiều so với mức giảm của Heineken - được phản ánh gián tiếp qua số liệu tài chính của Satra.
Sang quý 4, với tình hình bắt đầu khả quan trở lại, công ty bia kỳ vọng sẽ đạt được mục tiêu cả năm (Sabeco 9 tháng mới thực hiện chưa đến 60% chỉ tiêu).
Cú bắt tay vào cuối năm 2022 giữa đại gia trong ngành bán buôn đồ công nghệ Digiworld với hãng bia Bỉ có doanh số lớn nhất thế giới hứa hẹn sẽ xáo trộn ít nhiều thị trường bia Việt Nam trong thời gian tới.
Lợi nhuận Habeco dự kiến sẽ xuống thấp nhất lịch sử, kể từ khi công ty cổ phần hóa năm 2008. Ngay trong quý 1/2023, Habeco thậm chí đã báo lỗ gần 4 tỷ đồng.
Bức ảnh Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cầm trên tay lon bia 333 của thương hiệu bia Sài Gòn đã được ông đăng trên trang twitter cá nhân, gửi lời cảm ơn quán Cơm Tay Cầm vì bữa ăn kèm lời nhận xét bằng tiếng việt “Quá ngon!”.
Cuộc đua “đốt tiền” quảng cáo, tiếp thị nhằm gia tăng nhận diện thương hiệu trong ngành bia đang ngày càng trở nên khốc liệt khi doanh thu trên mỗi đồng chi phí bỏ ra cho hoạt động này đang có xu hướng đi xuống.
Theo báo cáo từ Vietnam-Briefing, Việt Nam đang được xem là thiên đường dành cho những người yêu bia thủ công ở Đông Nam Á, thu hút rất nhiều các đơn vị làm bia, từ trong nước cho tới quốc tế.
Theo báo cáo của McKinsey, việc xây dựng thương hiệu trên các nền tảng số có thể giúp gia tăng doanh thu từ 5 - 8% trong 1 năm chỉ nhờ sự tương tác hiệu quả hơn với khách hàng.
Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại Houston- Texas (Hoa Kỳ) tổ chức hướng dẫn, hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ thông qua nền tảng Thương mại điện tử Amazon.