Gửi tiết kiệm 7 tỷ đồng, 4 năm sau đến rút người phụ nữ sốc khi ngân hàng thông báo: "Chúng tôi chưa từng ghi nhận khoản tiền này”

Nguyên An | 16:04 11/09/2024

Rốt cuộc tại sao 7 tỷ đồng của người phụ nữ lại không cánh mà bay dù đã gửi vào ngân hàng?

Gửi tiết kiệm 7 tỷ đồng, 4 năm sau đến rút người phụ nữ sốc khi ngân hàng thông báo: "Chúng tôi chưa từng ghi nhận khoản tiền này”

Năm 2012, gia đình người phụ nữ họ Lý ở thành phố Thạch Gia Trang, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc gặp biến cố lớn. Gia đình làm ăn thua lỗ, chồng bà lại bị tai nạn nằm viện cần một số tiền lớn để cứu chữa. Chạy vạy khắp nơi, hỏi bạn bè và họ hàng vẫn không vay mượn được ai, bà Lý lâm vào cảnh tuyệt vọng.

Tưởng đến bước đường cùng, không ngờ có người hàng xóm họ Viên, đang làm giám đốc một ngân hàng đồng ý cho bà Lý vay tiền. Được cứu giúp qua thời điểm khó khăn nhất, người chồng cũng tai qua nạn khỏi, bà Lý luôn cảm kích ân tình của bà Viên hàng xóm. Cũng từ đó, hai người bắt đầu trở nên thân thiết và coi nhau như chị em trong nhà.

Sau khi người chồng khỏe lại, công việc kinh doanh của vợ chồng bà Lý cũng dần trở nên tốt hơn. Không chỉ có tiền trả hết nợ cho bà Viên, vợ chồng còn để dành được một khoản tiền tiết kiệm.

Trong một lần cùng nhau đi ăn, bà Lý để ý thấy bà Viên chốc chốc lại thở dài như đang có rất nhiều điều lo âu. Bà Lý gặng hỏi mãi, bà Viên mới kể rằng chi nhánh ngân hàng bà làm việc vẫn chưa đạt chỉ tiêu tiền gửi trong năm. Nếu đến hạn vẫn chưa huy động đủ số tiền gửi của khách hàng, lương thưởng cuối năm của nhân viên cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Thấy vậy, bà Lý nói với người hàng xóm rằng gần đây việc làm ăn khấm khá, gia đình bà đã tiết kiệm được một khoản tiền gần 1 triệu nhân dân tệ (khoảng 3 tỷ đồng). Để trả ơn Viên đã từng giúp đỡ gia đình mình lúc khó khăn, bà Lý đã rút hết tiền tiết kiệm gửi ở các nhân hàng khác để gửi vào ngân hàng Viên làm việc.

Ngày bà Lý mang tiền đến gửi, Viên mời bà Lý vào phòng làm việc riêng để nói chuyện. Nữ giám đốc này tiết lộ và bà Lý rằng ngân hàng của mình đang có một sự kiện ưu đãi lớn, nếu nhân viên nội bộ ngân hàng gửi tiền vào sẽ nhận được thêm 1 khoản tiền thưởng. Vì vậy, Viên đề nghị bà Lý gửi tiền tiết kiệm nhưng đứng tên của Viên, hai người sẽ có thể chia nhau khoản tiền thưởng của ngân hàng.

u-620603418-4033164075-fm-253-fmt-auto-app-120-f-jpeg.jpeg

Nghĩ Viên đã làm việc nhiều năm ở ngân hàng, cũng tin tưởng tình nghĩa bấy lâu, bà Lý quyết định nghe theo và gửi hết tiền vào tài khoản của Viên. Hơn nữa, sau khi nhận được gần 1 triệu nhân dân tệ (khoảng 3 tỷ đồng) của bà Lý, Viên cũng ngay lập tức gửi lại cho bà 10.000 nhân dân tệ (hơn 30 triệu đồng) và nói rằng đó là khoản tiền thưởng tương ứng.

Không chỉ vậy, để bà Lý thấy yên tâm hơn, Viên còn nói rằng nếu bà cần dùng, có thể đến rút số tiền này bất cứ lúc nào. Thấy mức tiền thưởng cao hơn rất nhiều so với tiền lãi gửi tiết kiệm, bà Lý vô cùng mừng rỡ, cảm ơn Viên vì đã giúp đỡ mình có thêm được một khoản tiền hậu hĩnh.

Tiếp đó, trong thời gian 3 năm từ 2015 - 2018, bà Lý liên tục gửi thêm tiền vào tài khoản của Viên để “tiết kiệm”. Cứ mỗi lần như vậy, Viên vẫn trả tiền thưởng đều đặn cho bà Lý. Khi số tiền gửi lên đến hơn 2 triệu nhân dân tệ (khoảng 7 tỷ đồng) thì bà Lý cũng nhận được 20.000 nhân dân tệ (khoảng 70 triệu đồng) tiền thưởng.

Tuy nhiên, cuối năm 2018, Viên bất ngờ đi du lịch rồi suốt 1 tháng trời không thấy trở về. Bà Lý nhiều lần cố gắng liên lạc nhưng vẫn không nhận được hồi âm. Khi đến ngân hàng hỏi, nhân viên nói với bà rằng Viên đã bị cách chức do vi phạm từ tháng trước. Lúc này, bà Lý bắt đầu hoang mang và nhờ nhân viên kiểm tra 2 triệu nhân dân tệ (khoảng 7 tỷ đồng) tiết kiệm của mình, nhưng nhận một câu trả lời khiến bà cực kỳ sốc: “Hệ thống chúng tôi chưa từng ghi nhận khoản tiền gửi này”.

2fdda3cc7cd98d10898ebdeec53d32007aec90ac(2).jpeg

Không thể tin vào tai mình, bà Lý gần như ngã gục ngay tại ngân hàng. Bà Lý gọi điện về cho gia đình và báo cảnh sát, hi vọng có thể tìm ra tung tích của Viên và đòi lại số tiền mà mình đã vất vả tích góp. 

Thông qua điều tra, phía cảnh sát và ngân hàng cho biết Viên rất có thể đã gây quỹ và huy động tiền gửi trái phép. Trong thời gian làm chức vụ cao ở ngân hàng, lợi dụng sự tín nhiệm của mọi người, Viên đã lừa nhiều người gửi tiền vào tài khoản của mình rồi gửi tiền thưởng cho họ để che mắt. Bà Lý cũng không phải là nạn nhân duy nhất của Viên. Tuy nhiên, vì bà tự nguyện gửi tiền vào tài khoản của Viên, nên vụ việc sẽ trở nên rắc rối hơn.

Bà Lý sau đó đã tìm đến luật sư và kiện Viên ra tòa. Theo bộ luật hình sự Trung Quốc, hành vi của Viên có thể đối mặt với mức án tù trên 10 năm và bị phạt tiền. Đây cũng là bài học lớn cho sự cả tin của bà Lý, không có mức lợi nhuận nào có thể lớn và dễ kiếm như số tiền thưởng mà Viên đã đưa ra để dụ dỗ bà Lý cùng các nạn nhân khác.

(Theo Sohu)


(0) Bình luận
Gửi tiết kiệm 7 tỷ đồng, 4 năm sau đến rút người phụ nữ sốc khi ngân hàng thông báo: "Chúng tôi chưa từng ghi nhận khoản tiền này”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO