Google nên cẩn thận, OpenAI có thể sẽ tham gia vào lĩnh vực công cụ tìm kiếm

Tuấn Nguyễn | 14:17 16/02/2024

Google đang là “vua” trên thị trường công cụ tìm kiếm, nhưng OpenAI có thể khiến họ phải lo ngại.

Google nên cẩn thận, OpenAI có thể sẽ tham gia vào lĩnh vực công cụ tìm kiếm

Sau thành công vang dội của ChatGPT, OpenAI có vẻ như đang nghiên cứu sản phẩm mới có thể thách thức một trong những “ông vua” của ngành công nghệ. Công ty đứng sau ChatGPT được cho là đang phát triển công cụ tìm kiếm trên web của riêng mình, một thách thức trực tiếp đến gã khổng lồ Google.

Theo tờ The Information, sản phẩm mới này có thể được hỗ trợ một phần bởi công cụ tìm kiếm Bing của Microsoft. Microsoft là nhà đầu tư lớn nhất vào OpenAI, với số tiền đã lên đến hàng tỷ USD.

The Information cho biết vẫn chưa rõ liệu sản phẩm tìm kiếm của OpenAI có tách biệt với ChatGPT, chatbot AI nổi tiếng của công ty hay không.

Nếu điều này trở thành sự thật, OpenAI sẽ tham gia vào cuộc cạnh tranh trực tiếp hơn với công cụ tìm kiếm từ Google và theo sau nỗ lực của Microsoft nhằm thúc đẩy công cụ tìm kiếm Bing bằng công nghệ của OpenAI.

Cổ phiếu của Alphabet, chủ sở hữu của Google, đã giảm khoảng 1,5% khi tin tức này xuất hiện.

Microsoft đã nhanh chóng tích hợp công nghệ của OpenAI vào Bing sau sự phổ biến của ChatGPT, cung cấp cho người dùng cách tìm kiếm tương tác cao hơn trên web thông qua dịch vụ chatbot. Google cũng đã công bố một công cụ tìm kiếm được hỗ trợ bởi AI cạnh tranh trong những tháng tiếp theo.

Trong một diễn biến khác, OpenAI cũng vừa công bố Sora, một công cụ AI tạo video chỉ bằng văn bản và ngay lập tức tạo ra cơn chấn động trong ngành công nghệ. Nếu công cụ tìm kiếm của hãng cũng có thể làm được như vậy, thì Google nên cẩn thận!


(0) Bình luận
Google nên cẩn thận, OpenAI có thể sẽ tham gia vào lĩnh vực công cụ tìm kiếm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO