Gọi cảnh sát là chồng, người phụ nữ thoát bẫy lừa đảo ngoạn mục

KV | 19:21 27/10/2024

Nhờ thông minh ứng biến, người phụ nữ đã thoát khỏi chiêu trò lừa đảo bằng điện thoại.

Gọi cảnh sát là chồng, người phụ nữ thoát bẫy lừa đảo ngoạn mục

Chiều ngày 16/10/2024, một sự việc khá thú vị và ly kỳ đã xảy ra trước đồn cảnh sát Hùng Châu thuộc chi nhánh Lục Hợp, Công an Nam Kinh (Trung Quốc). 

Lúc này, cảnh sát tên Vương Quân đang đứng ở trước đồn thì nghe hét: "Chồng! Chồng ơi". Khi quay lại, anh nhìn thấy một người phụ nữ lạ mặt mặc áo hồng đột nhiên vẫy tay về phía mình. Quá bất ngờ, cảnh sát Vương Quân sửng sốt một lúc, cho rằng người phụ nữ đó đã nhận nhầm người?

Người phụ nữ gọi cảnh sát là "Chồng ơi" 

Dù đầy nghi hoặc, nhưng Vương Quân vẫn dừng lại và người phụ nữ thì tiến đến gần anh, thỉnh thoảng lại chỉ vào điện thoại di động của mình. Nhận thấy điều bất thường, anh tiến tới để kiểm tra. 

"Tôi là cảnh sát!" Vương Quân nói về phía người bên kia đầu dây, lập tức đối phương cúp điện thoại.

"Sau khi nhận lấy điện thoại của người phụ nữ, tôi phát hiện người trong điện thoại đang yêu cầu người phụ nữ cài đặt phần mềm không xác định. Với kinh nghiệm chống lừa đảo nhiều năm, tôi nhận ra ngay người phụ nữ này đã bị lừa đảo viễn thông." Cảnh sát Vương Quân kể lại.

Lúc này, người phụ nữ áo hồng mới thở phào nhẹ nhõm. Sau đó, cảnh sát Vương Quân hỏi về thân phận của cô, người phụ nữ mới định thần lại và kể về chuyện mình vừa gặp phải. Cô Lưu là người dân sống ở gần đồn cảnh sát Hùng Châu. Trước đó, Liu nhận được một cuộc gọi lạ, bên kia tự nhận là nhân viên dịch vụ khách hàng của một nền tảng ứng dụng và nói rằng Lưu đã mở một "bảo hiểm triệu đô" trên nền tảng này. Do đó, cô Lưu sẽ phải đóng các khoản phí tương ứng và nó sẽ được khấu trừ trong tài khoản ngân hàng của cô. 

Cô Lưu kể lại quá trình bị kẻ lừa đảo gọi điện tại đồn cảnh sát

Không hề đăng ký bảo hiểm, cô Lưu cực kỳ hoang mang nhưng đây là một nền tảng ứng dụng mà cô thường xuyên và nghĩ rằng mình đã vô tình mở nó. Cô giải thích lại cho đối phương và người này cũng đồng ý có thể đã có nhầm lẫn hệ thống hoặc sự cố xảy ra. 

Người gọi điện sau đó cho biết, nếu cô Lưu muốn tránh bị trừ chi phí, cô cần theo hướng dẫn của họ. Tuy nhiên, lúc này người đó lại yêu cầu cô sử dụng điện thoại ở nơi vắng vẻ. Nghi ngờ mình đang rơi vào bẫy lừa đảo, cô nhanh chóng chạy đến đồn cảnh sát để nhờ giúp đỡ.

Nhưng dù đã đến trước cửa đồn cảnh sát, cô Lưu cũng không dám gọi cảnh sát vì sợ bị đối phương phát hiện. Đây chính là tình huống lúc đầu diễn ra khi cô gọi gọi anh cảnh sát Vương Quân là “chồng”.

Nếu như không tìm đến đồn cảnh sát mà làm theo lời của kẻ lừa đảo. Điện thoại của cô Lưu sẽ bị cài mã độc và khả năng cao cô sẽ bị đánh cắp thông tin cá nhân quan trọng như tài khoản ngân hàng, có rủi ro lớn bị chiếm quyền điện thoại...

Sau quá trình kiểm tra, cảnh sát đã giúp cô gỡ cài đặt phần mềm không xác định trên điện thoại của cô. Đồng thời, cảnh sát cũng khen ngợi hành động ứng biến thông minh và phổ biến thêm kiến thức chống lừa đảo cho cô. 


(0) Bình luận
Gọi cảnh sát là chồng, người phụ nữ thoát bẫy lừa đảo ngoạn mục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO