Góc nhìn CTCK: Xu hướng tích cực chưa bị vi phạm, VN-Index hướng tới 1.150 điểm

Năm Dòng Kẻ | 20:12 21/02/2023

Theo SHS, việc thị trường có phiên điều chỉnh trong quá trình hồi phục là bình thường và lành mạnh. VN-Index được kỳ vọng sẽ hướng tới 1.150 điểm cho đợt hồi phục này.

Góc nhìn CTCK: Xu hướng tích cực chưa bị vi phạm, VN-Index hướng tới 1.150 điểm

Áp lực chốt lời ngắn hạn xuất hiện khiến cho VN-Index đảo chiều về sát khu vực 1.080 điểm. Tâm lý giằng co của nhà đầu tư vẫn tiếp tục kéo dài trong phiên chiều với số mã tăng tương đương với số mã giảm. 

Kết phiên giao dịch, VN-Index giảm 4,46 điểm (-0,41%) xuống 1.082 điểm trong khi đó, HNX-Index giảm 4,96 điểm xuống 214 điểm. Thanh khoản trên HoSE tương đương phiên hôm trước với giá trị khớp lệnh đạt xấp xỉ 11.858 tỷ đồng. Khối ngoại tiếp tục bán ròng hơn 52 tỷ đồng trên toàn thị trường.

Tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng cổ phiếu

Yuanta cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục điều chỉnh vào đầu phiên nhưng sẽ sớm quay trở lại xu hướng tăng trong phiên giao dịch kế tiếp. Đồng thời, dòng tiền có khuynh hướng gia tăng vào nhóm cổ phiếu vốn hóa nhỏ, kỳ vọng khối lượng giao dịch vẫn ở duy trì ở mức cao và dòng tiền “đầu cơ” sẽ tiếp tục gia tăng trong giai đoạn này. Ngoài ra, độ rộng xu hướng thị trường tiếp tục tăng cho thấy các nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục lạc quan với xu hướng hiện tại.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.

Xu hướng tích cực chưa bị vi phạm

Chứng khoán DSC cho rằng xu hướng tích cực của chỉ số VN-Index chưa bị vi phạm. Việc thị trường đóng cửa thấp nhất phiên dẫn đến quán tính bán tiếp diễn trong buổi sáng phiên tiếp theo. Tuy vậy, đây chỉ áp lực điều chỉnh mang tính thời điểm và ngắn hạn, mốc 1.075 điểm kỳ vọng ghi nhận lực cầu tham gia hỗ trợ tiếp theo.

DSC đánh giá xác suất giao dịch ngắn hạn gia tăng trở lại và nhà đầu tư có thể quan sát mốc 1050 điểm để gia tăng tỷ trọng danh mục.

Phiên giảm điểm chỉ là nhịp chỉnh thông thường

Đồng quan điểm, Chứng khoán TVSI nhận định phiên giảm chỉ thuần túy là nhịp điều chỉnh thông thường. Chỉ số sau khi vượt qua sẽ có xu hướng kiểm tra lại vùng hỗ trợ quanh 1.075 điểm. Vùng kháng cự ngắn hạn củachỉ số trong phiên hôm nay đã thiết lập ở quanh khu vực 1.090 – 1.095 điểm. Trong phiên ngày mai, chỉ số kỳ vọng sẽ kiểm tra lại ngưỡng quanh khu vực 1075 điểm và đây là cơ hội cho các nhà đầu tư mua mới

Theo TVSI, xu hướng ngắn hạn của chỉ số được ghi nhận tăng điểm trở lại và mục tiêu hướng tới sẽ là vùng đỉnh trước đó quanh khu vực 1.100 – 1.125 điểm. Nhà đầu tư có thể gia tăng vị thế khi VN-Index kiểm tra lại vùng 1.075 điểm.

VN-Index hướng tới 1.150 điểm cho đợt hồi phục hiện tại

Theo góc nhìn ngắn hạn, Chứng khoán SHS cho rằng VN-Index đã hoàn thành quá trình điều chỉnh và đang trở lai xu hướng hồi phục mạnh mẽ. Việc thị trường có phiên điều chỉnh trong quá trình hồi phục là bình thường và lành mạnh. Chỉ số được kỳ vọng sẽ hướng tới 1.150 điểm cho đợt hồi phục này.

Với danh mục ngắn hạn nhà đầu tư có thể lựa chọn dòng cổ phiếu đang mạnh trở lại sau điều chỉnh. Trong khi với góc nhìn đầu tư trung - dài hạn, mục tiêu giải ngân nên hướng tới các nhóm cổ phiếu đầu ngành, các cổ phiếu đang tích lũy và không bị điều chỉnh sâu, có kỳ vọng kết quả kinh doanh tiếp tục tăng trưởng trong năm nay.

Chỉ số hướng về đỉnh tháng 1

MBS cũng cho rằng thị trường điều chỉnh là diễn biến bình thường sau phiên tăng mạnh trên diện rộng. Điểm tích cực trong phiên là biên độ dao động hẹp, độ rộng thị trường có sự phân hóa và dòng tiền đầu cơ vẫn hoạt động tích cực ở nhóm cổ phiếu nhỏ. Thanh khoản 2 phiên vừa qua cũng tăng đáng kể so với mức bình quân 2 tuần trước chủ yếu đến từ dòng tiền nội có thể là tín hiệu kỳ vọng thị trường vẫn đang trong nhịp phục hồi về mức đỉnh tháng 1 và dòng tiền đến sau đang hấp thụ tốt lượng hàng chốt lời.

MBS đánh giá dòng tiền nhìn chung sẽ phân hóa mạnh, nhà đầu tư nên tập trung vào cổ phiếu cụ thể thay vì chỉ số chung có thể bị chi phối bởi các cổ phiếu lớn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Góc nhìn CTCK: Xu hướng tích cực chưa bị vi phạm, VN-Index hướng tới 1.150 điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO