Góc nhìn CTCK: VN-Index có thể tiếp tục điều chỉnh

Năm Dòng Kẻ | 18:20 16/09/2024

Theo Agriseco, diễn biến các phiên tới, VN-Index có thể tiếp tục điều chỉnh về vùng hỗ trợ quanh MA200 ngày, tương ứng mốc 1.220 điểm trước khi hồi phục với lực cầu gia tăng.

Góc nhìn CTCK: VN-Index có thể tiếp tục điều chỉnh

Thị trường chứng khoán phiên giao dịch đầu tuần bao trùm trong tâm lý thận trọng của nhà đầu tư. Sắc đỏ chiếm ưu thế trên diện rộng trong phần lớn thời gian giao dịch. Kết phiên, VN-Index giảm 12,45 điểm (-0,99%) xuống 1.239,26 điểm.

Thanh khoản tiếp tục mất hút với giá trị khớp lệnh trên HoSE đạt vỏn vẹn 10.550 tỷ đồng. Điểm tích cực là khối ngoại lại bất ngờ đảo chiều mua ròng với giá trị hơn 253 tỷ đồng trên toàn thị trường.

Nhận định về thị trường trong những phiên tới, các CTCK đa phần vân đưa ra những nhận định có phần thận trọng:

Áp lực bán vẫn còn

Chứng khoán TPS: VN-Index tạo một vị thế khá tiêu cực khi giảm điểm thủng ngưỡng 1.240 điểm trong phiên 16/9. Chỉ báo RSI của VN-Index và VN30 đều đã giảm gần về ngưỡng quá bán nhưng trong ngắn hạn, áp lực bán vẫn còn và khả năng giá sẽ tìm xuống những vùng ở dưới như vùng 1.220 điểm.

Có thể tiếp tục giảm

Chứng khoán Yuanta: Thị trường có thể sẽ tiếp tục giảm và chỉ số VN-Index có thể sẽ “test” lại ngưỡng 1.235 điểm. Đồng thời, thị trường đang giảm vào vùng quá bán ngắn hạn cho nên chúng tôi vẫn kỳ vọng thị trường sẽ xuất hiện nhịp hồi kỹ thuật, nhưng thị trường vẫn chưa có dấu hiệu xác lập vùng đáy trong ngắn hạn. Hiện tại, đồ thị giá của chỉ số VN-Index đang giảm về gần hai vùng hỗ trợ quan trọng là 1.235 và 1.225 điểm tương ứng với mức 50% và 61,8% Fibonacci.

Phe bán chiếm ưu thế

Chứng khoán Agriseco: VN-Index duy trì xu hướng điều chỉnh giảm điểm và đóng cửa tại mức thấp nhất phiên. Điều này cho thấy phe bán đang chiếm ưu thế khi thị trường trong nước thiếu thông tin hỗ trợ. Điểm tích cực là RSI cho tín hiệu quá bán trên khung giờ, kỳ vọng thị trường đang gần thời điểm xuất hiện nhịp hồi kỹ thuật. Dự báo diễn biến các phiên tới, VN-Index có thể tiếp tục điều chỉnh về vùng hỗ trợ quanh MA200 ngày, tương ứng mốc 1.220 điểm trước khi hồi phục với lực cầu gia tăng.

Kiểm tra hỗ trợ quanh 1.225 điểm

Chứng khoán SHS: VN-Index ngắn hạn vẫn kém tích cực khi chưa phục hồi kiểm tra lại vùng giá trung bình 20 phiên quanh 1.265 điểm, mà tiếp tục điều chỉnh và hình thành kháng cự tâm lý 1.250 điểm. Với diễn biến hiện tại, chỉ số lại quay trở lại vùng giá 1.200 – 1.250 điểm và chịu áp lực điều chỉnh kiểm tra hỗ trợ quanh 1.225 điểm.

Thiếu thông tin hỗ trợ

Chứng khoán Đông Á: Thị trường trong giai đoạn thiếu thông tin hỗ trợ. Trong ngắn hạn, thanh khoản vẫn ở mức thấp, các giao dịch ngắn hạn có rủi ro tuy nhiên mức định giá cổ phiếu phù hợp với chiến lược nắm giữ trung dài hạn. Nhà đầu tư có thể theo dõi, giải ngân trên các nhóm cổ phiếu ngân hàng, bán lẻ và khu công nghiệp. Giao dịch ngắn hạn thực hiện với tỷ trọng nhỏ, quan tâm cơ hội phục hồi của các cổ phiếu đã có mức chiết khấu hợp lý từ nhóm hàng tiêu dùng, tiện ích.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Góc nhìn CTCK: VN-Index có thể tiếp tục điều chỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO