Góc nhìn CTCK: Tiếp tục quán tính tăng, VN-Index có thể vượt 1.100 điểm

Năm Dòng Kẻ | 18:04 29/03/2023

Theo MBS, chỉ số Vn-Index có cơ hội để thử thách ngưỡng cản kỹ thuật MA200 ở 1.107 điểm, nhịp rung lắc ở vùng cản này là cơ hội để nhà đầu tư cơ cấu lại danh mục hoặc mua thêm mã mới.

Góc nhìn CTCK: Tiếp tục quán tính tăng, VN-Index có thể vượt 1.100 điểm
capture(2).png

Tâm lý thận trọng trước số liệu vĩ mô quý 1/2023 công bố cùng áp lực chốt lời ngắn hạn gia tăng khiến chỉ số lình xình trong sắc đỏ. Tuy nhiên, sau ATC, VN-Index có một cú “quay xe” đầy bất ngờ khi đảo chiều tăng điểm. Như vậy, VN-Index đã có chuỗi 7 phiên tăng điểm liên tiếp

Kết phiên, VN-Index tăng 2,04 điểm (tương đương 0,19%) để tiến lên mốc 1.056 điểm. . Thanh khoản giảm mạnh 26% so với phiên hôm trước khi giá trị giao dịch chỉ đạt 8.300 tỷ đồng trên HOSE.

Đà tăng tiếp tục được củng cố

Chứng khoán MBS

Thị trường trong nước phục hồi sang phiên thứ 7 liên tiếp, đây là chuỗi tăng dài thứ 2 kể từ đầu năm, ở nhịp tăng cuối tháng 1 vừa qua chỉ số VN-Index đã tăng liền 8 phiên liên tiếp lên ngưỡng 1.124 điểm. Đà tăng của thị trường tiếp tục được hỗ trợ từ điểm sáng dòng vốn ngoại, bên cạnh đó dòng tiền nội cũng đã có dấu hiệu quay trở lại ở 4 phiên vừa qua.

Với diễn biến, giảm trước tăng sau như phiên hôm nay, khả năng đà tăng còn tiếp diễn trong phiên ngày mai, chỉ số Vn-Index có cơ hội để thử thách ngưỡng cản kỹ thuật MA200 ở 1.107 điểm, nhịp rung lắc ở vùng cản này là cơ hội để nhà đầu tư cơ cấu lại danh mục hoặc mua thêm mã mới.

Chứng khoán VietinBank (CTS)

CTS dự báo VN-Index sẽ tiếp tục với diễn biến tăng giá. Xét trong ngắn hạn T+3, sức mạnh tổng quan của chỉ số VN-Index ghi nhận duy trì diễn biến hồi phục và tăng điểm khả quan. Bên cạnh đó, các diễn biến dài hơn như T+10 hay T+20 cũng đang ghi nhận duy trì diễn biến đi lên tích cực.

Với dư địa hồi phục và tăng giá ngắn hạn nhìn chung vẫn đang được duy trì khá tốt, nhà đầu tư có thể duy trì tỷ trọng danh mục nắm giữ ở ngưỡng 45% cổ phiếu và 55% tiền mặt với kỳ vọng chỉ số VN-Index hướng tới vùng kháng cự 1.074 – 1.082 điểm.

Gia tăng tỷ trọng

Chứng khoán Tân Việt (TVSI)

TVSI tiếp tục duy trì quan điểm thị trường sẽ không có đột biến trong các phiên cuối cùng của tháng nhờ các tác động chốt “NAV quý” của các quỹ tác động lên nhóm cổ phiếu trụ. Bên cạnh đó, xu hướng thị trường vẫn đang đi ngang là chủ đạo và chưa thể thay đổi trạng thái trong tháng 3.

Trong các phiên còn lại trong tuần, thị trường dự báo vẫn có thể tăng điểm nhờ nhóm cổ phiếu trụ có dòng tiền của các quỹ và thậm chí có cơ hội vượt qua vùng kháng cự 1.065 nhưng sẽ rất khó vượt các mốc đỉnh đã thiết lập trước đó. Xu hướng tăng giá ngắn hạn tạm thời được thiết lập trở lại nếu VN-Index đóng cửa tuần cao hơn mốc 1.065 điểm

Nhà đầu tư chỉ nên mua mới trong các phiên điều chỉnh giá đỏ và đóng cửa không thủng hỗ trợ ngắn đã thiết lập ở quanh mức 1.043 – 1.046 điểm là giá đóng cửa 2 tuần vừa qua hoặc khi có tín hiệu hình thành nhịp tăng giá mới khi vượt 1.065 điểm.

Chứng khoán KBSV

Lực mua chủ động bất ngờ gia tăng trong phiên ATC đã giúp cho chỉ số hồi phục trở lại sau một phiên rung lắc giằng co. Mặc dù áp lực điều chỉnh sẽ càng trở nên rõ nét hơn trong quá trình đi lên, cơ hội mở rộng nhịp hồi phục và hướng lên vùng đích kỳ vọng kế tiếp quanh 1070 vẫn tiếp tục hiện hữu. NĐT được khuyến nghị bán xoay vòng một phần tỷ trọng trading quanh ngưỡng cản đã đề cập và chỉ mở mua trở lại khi giá của các cổ phiếu mục tiêu đã về quanh hỗ trợ.

Chứng khoán Kiến Thiết (CSI)

VN-Index giảm điểm trong phần lớn thời gian của phiên nhưng thanh khoản suy giảm mạnh cho thấy áp lực bán không quá lớn. Vì vậy, trong phiên chiều lực cầu nhanh chóng quay lại chiếm ưu thế, giúp VN-Index có sự đảo chiều xanh điểm, đồng thuận tăng điểm với các thị trường khu vực châu Á.

Nhóm chứng khoán lại là dòng cổ phiếu đầu nhen nhóm sự tích cực cho thị trường chung, duy trì kỳ vọng kéo VN-Index hướng tới 1.070 – 1.080 điểm trong các phiên tới. Do đó, CSI tiếp tục khuyến nghị tăng tỷ trọng các mã đã có lợi nhuận khi thị trường điều chỉnh, ưu tiên chứng khoán, BDS, đầu tư công.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Góc nhìn CTCK: Tiếp tục quán tính tăng, VN-Index có thể vượt 1.100 điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO