Góc nhìn CTCK: Thận trọng trong phiên đáo hạn phái sinh

Năm Dòng Kẻ | 19:30 16/08/2023

Theo BSC, chỉ số đang có xu hướng kiểm tra lại đỉnh ngắn hạn, đồng thời HĐTL đáo hạn vào ngày mai, do vậy, nhà đầu tư nên giao dịch thận trọng.

Góc nhìn CTCK: Thận trọng trong phiên đáo hạn phái sinh

VN-Index mở cửa trong sắc xanh và duy trì tới hết phiên giao dịch, đóng cửa tại 1.243 điểm, tăng 9 điểm so với phiên trước. Thanh khoản đạt hơn 20.900 tỷ đồng, xấp xỉ bình quân 10 phiên gần nhất cho thấy nhà đầu tư vẫn đang giao dịch khá thận trọng. Trạng thái thị trường vẫn là “xanh vỏ đỏ lòng” khi tăng điểm nhưng số mã giảm nhiều hơn số mã tăng.

Dự báo thị trường trong phiên giao dịch tới, các CTCK đa phần đều đánh giá cao khả năng thị trường sẽ tiếp tục tích luỹ, song nhà đầu tư cần cẩn trọng đề phòng những diễn biến bất ngờ của thị trường trong phiên đáo hạn phái sinh.

Thận trọng trong phiên đáo hạn phái sinh

Chứng khoán BSC

Phiên tăng điểm hôm nay thanh khoản còn yếu và độ lệch thị trường lớn nghiêng về một số ngành nhất định. Hiện tại chỉ số đang có xu hướng kiểm tra lại đỉnh ngắn hạn, đồng thời HĐTL đáo hạn vào ngày mai, do vậy, nhà đầu tư nên giao dịch thận trọng.

Chứng khoán VCBS

Đà tăng trong phiên hôm nay không có được sự đồng thuận ở nhiều nhóm cổ phiếu như những phiên trước mà chủ yếu đến từ nhóm vốn hóa lớn. Chỉ báo RSI sau khi rơi về dưới 70 trong những phiên liền trước thì cũng đã chính tức vượt lên trên 70 trong phiên hôm nay.

VCBS tiếp tục cho rằng diễn biến hiện tại chưa phải là tín hiệu nguy hiểm và trong kịch bản tích cực thì chỉ số vẫn có thể hướng lên các mốc điểm số cao hơn, nhưng nhiều khả năng sẽ vẫn cần thêm một số phiên tích lũy để tạo nền giá mới chặt chẽ hơn. Mặt khác, vẫn có khả năng biên độ rung lắc có thể mở rộng hơn trong những phiên tới với mức hỗ trợ ở phía dưới nằm xung quanh 1.200 điểm +/- 10 điểm, dù xác suất xảy ra nhịp điều chỉnh giảm mạnh ngay trong một vài phiên tới là không cao.

Bán hạ một phần tỷ trọng trading

Chứng khoán Agriseco

Trên đồ thị kỹ thuật, VN-Index có phiên thứ 4 liên tục tạo nến rút chân trong vùng kháng cự với khối lượng thấp hơn bình quân 20 phiên. Agriseco Research nhận định những tín hiệu kỹ thuật vẫn đang tích cực tuy nhiên chưa đủ để khẳng định xu hướng tăng sẽ được tiếp diễn trong ngắn hạn. Agriseco giữ nguyên quan điểm thị trường có thể tiếp tục tích lũy trong giai đoạn tới với những phiên tăng giảm điểm xen kẽ.Nhà đầu tư có thể hạ tỉ trọng với các cổ phiếu đã tăng đạt kì vọng, giữ tỷ trọng tiền mặt trong danh mục ở mức 40-60% để chờ cơ hội tại các nhịp điều chỉnh. 

Chứng khoán KBSV

Lực cầu gia tăng áp đảo bên bán đã giúp cho chỉ số mở rộng đà tăng điểm tích cực và tiếp cận ngưỡng cản gần quanh 1.240 (+-5). Mặc dù áp lực điều chỉnh sẽ ngày một gia tăng trong quá trình đi lên, VN-Index đang có nhiều cơ hội hướng lên vùng kháng cự kế tiếp quanh 1.25x. NĐT được khuyến nghị bán hạ một phần tỷ trọng trading ngắn hạn trong các nhịp tăng vượt đỉnh và chỉ kê mua trở lại khi chỉ số về lại các vùng hỗ trợ.

Nhịp tăng mới sẽ được khởi động

Chứng khoán SHS

Xét dưới góc nhìn ngắn hạn, nhịp tích lũy hiện tại có thể sớm kết thúc vì nền tảng tích lũy ngắn hạn đang chặt chẽ dần và phiên tăng điểm hôm nay phát tín hiệu khởi động cho một nhịp tăng mới. Các nhịp tăng ngắn hạn và điều chỉnh tích lũy đã liên tục được tạo ra từ khi VN-Index tạo uptrend và  trạng thái vận động theo nhịp sẽ còn diễn ra cho đến khi VN-Index chạm ngưỡng kháng cự mạnh 1.300 điểm. Tuy vậy cũng không loại trừ khả năng thị trường vẫn có thể kéo dài thêm trạng thái đi ngang để tích lũy trước ngưỡng cản quan trọng 1.300 điểm.

Bên cạnh việc theo dõi biến động thị trường, nhà đầu tư cũng cần lựa chọn công ty chứng khoán có mức phí giao dịch ưu đãi để tối ưu hóa lợi nhuận.

Chứng khoán Pinetree là đơn vị đi đầu thị trường trong việc cung cấp chính sách miễn phí giao dịch trọn đời với toàn bộ khách hàng. Ngoài ra, Pinetree hiện cũng đang áp mức lãi margin cố định 9,9%/năm không kèm bất cứ điều kiện nào nhằm giúp khách hàng tận dụng đòn bẩy tài chính với chi phí tối ưu nhất. Đây là mức lãi margin hấp dẫn hàng đầu thị trường hiện nay.

Mới đây, Pinetree đã tổ chức cuộc thi "Chứng trường bạc tỷ" với tổng giá trị giải thưởng lên đến 1,5 tỷ đồng. Cuộc thi bao gồm 2 vòng thi với vòng đầu tiên mở đăng ký từ ngày 1/8-25/9 và bắt đầu thi đấu từ ngày 2/10 đến 24/11. Vòng 2 sẽ bắt đầu đăng ký từ ngày 30/9 đến 27/11 và thời gian thi đấu là từ ngày 4/12/2023 đến 26/1/2024.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Góc nhìn CTCK: Thận trọng trong phiên đáo hạn phái sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO