Góc nhìn CTCK: Rung lắc mạnh hơn, nhà đầu tư hạn chế mua đuổi

Năm Dòng Kẻ | 18:49 17/07/2023

Trong ngắn hạn thị trường có thể có rủi ro điều chỉnh sau khi vượt cản, SHS cho rằng các nhà đầu tư ngắn hạn giai đoạn hiện tại không nên mua đuổi ở các phiên tăng.

Góc nhìn CTCK: Rung lắc mạnh hơn, nhà đầu tư hạn chế mua đuổi
screenshot-2023-07-17-at-18.45.16.png

Thị trường chứng khoán vừa nối dài chuỗi phiên tăng điểm lên 7 phiên liên tiếp nhờ lực kéo mạnh từ nhóm cổ phiếu trụ. VN-Index kết phiên tăng 4,73 điểm (+0,4%) lên 1.173,13 điểm với thanh khoản sụt giảm, giá trị khớp lệnh trên HoSE đạt 16.800 tỷ đồng. Mặt khác, giao dịch khối ngoại lại khá tích cực khi mua ròng mạnh 562 tỷ đồng trên toàn thị trường.

vnindex_ind-2.jpeg

Nhận định về thị trường trong những phiên tới, các CTCK đa phần vân đưa ra những nhận định khá trung lập:

Rung lắc tại vùng giá cao

Chứng khoán BSC: Thị trường tuy vẫn trên đà tăng điểm nhưng những phiên gần đây nến thân ngắn xuất hiện nhiều, cho thấy thị trường đang trong trạng thái cẩn trọng. BSC dự báo trong những phiên tới, VN-Index có thể sẽ gặp phải rung lắc tại vùng giá cao.

Áp lực rung lắc rõ hơn

Chứng khoán KBSV: VN-Index tăng điểm giằng co trong phiên 17/07 và hình thành mẫu nến spinning về cuối phiên. Sau khi tiếp cận cạnh dưới của vùng kháng cự gần quanh 1.080 điểm (+/-5 điểm), đà tăng điểm của chỉ số đang có phần chững lại trước áp lực chốt lời ngắn hạn gia tăng.

Áp lực rung lắc sẽ càng trở nên rõ nét hơn trong quá trình đi lên, vùng hỗ trợ gần quanh 1.15x được kỳ vọng sẽ đóng vai trò điểm đỡ ngắn hạn cho VN-Index trước khi hồi phục trở lại. Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ một phần vị thế theo xu hướng chính, đồng thời thực hiện trading quay vòng với phần còn lại, mua hỗ trợ/bán kháng cự tùy theo từng mã riêng lẻ.

Không nên mua đuổi

Chứng khoán SHS: Ngưỡng cản 1.150 điểm đã được VN-Index vượt qua trong tuần trước và đà tăng thị trường tiếp tục được duy trì phiên đầu tuần 17/07, điều này cho thấy động lực trong đà tăng của thị trường đang rất mạnh mẽ.

Tuy nhiên, khả năng thị trường sẽ có thêm các phiên rung lắc, rũ bỏ và test lại ngưỡng 1.150 điểm để tích lũy thêm nội lực cho đợt bứt phá dứt khoát vẫn có thể xảy ra. Trong ngắn hạn thị trường có thể có rủi ro điều chỉnh sau khi vượt cản, SHS cho rằng các nhà đầu tư ngắn hạn giai đoạn hiện tại không nên mua đuổi ở các phiên tăng.

Có thể rung lắc mạnh hơn

Chứng khoán VCBS: Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index kết phiên tạo nến Spinning top thể hiện sự lưỡng lự của nhà đầu tư tại khu vực điểm 1.170 điểm. Xét về khung đồ thị giờ, 2 chỉ báo MACD và RSI liên tục hình thành các đỉnh nhỏ với đỉnh sau thấp hơn đỉnh trước, cho thấy VN-Index hoàn toàn có thể xảy ra rung lắc mạnh hơn trong các phiên tới.

Tuy nhiên, ở khung đồ thị ngày, 2 chỉ báo nêu trên đã vượt lên trên đỉnh cũ, xóa đi xác suất tạo phân kỳ âm cho thấy xu hướng của VN-Index sẽ vẫn tiếp tục zig zag đi lên nếu có thể bứt phá thuyết phục vượt lên khỏi vùng 1.170 điểm, hướng tới những mục tiêu cao hơn mà gần nhất là khu vực 1.200-1.210 điểm.

Hướng đến vùng 1.180-1.200 điểm

Chứng khoán TPS: VN-Index tiếp tục nối dài đà tăng sau khi thành công kiểm định lại lực cầu tại vùng kháng cự đã bị vượt qua 1.150-1.160 điểm, qua đó cho thấy tâm lý nhà đầu tư vẫn đang lạc quan về triển vọng thị trường.

Khối lượng giao dịch vẫn duy trì trên mức trung bình 20 phiên gần nhất chứng tỏ thấy xu hướng tăng vẫn đang được dòng tiền ủng hộ. Với đà tăng này cùng thanh khoản đã được cải thiện, chỉ số đang tiếp tục hướng đến vùng 1.180-1.200 điểm (ngưỡng Fibonacci Retracement 78,6% cùng mục tiêu sóng 3 tăng).


(0) Bình luận
Góc nhìn CTCK: Rung lắc mạnh hơn, nhà đầu tư hạn chế mua đuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO