Góa phụ tiền số - Những nạn nhân của 'cơn bão' Bitcoin, Ether

Phương Linh | 14:45 29/11/2022

Nhiều người ham mê tiền số đến mức bỏ rơi những người mà họ thương yêu. Kết quả là bây giờ, họ vừa mất tiền, vừa mất đi những mối tình đẹp đẽ.

Góa phụ tiền số - Những nạn nhân của 'cơn bão' Bitcoin, Ether

Tờ Bloomberg mở đầu bài viết nhận định, đây là thời điểm khó khăn của bất kỳ tín đồ tiền số nào. Nhiều nhà đầu tư vào sàn FTX đang có nguy cơ bị mất trắng tiền còn giá Bitcoin thì lao dốc. Nhưng, vấn đề không chỉ nằm ở việc của cải đang dần mất đi.

Việc cống hiến cả ngày lẫn đêm cho nền kinh tế kỹ thuật số đã để lại vết nứt trong mối quan hệ của một số người. Trong khi phải kiểm tra các token trong danh mục, xem ví tiền số…, nhiều người đam mê tiền số đã quên xem tin nhắn của người mình thương yêu. Thậm chí, trên bàn ăn tối, những người này không kịp nhìn khuôn mặt của người ngồi đối diện.

Họ đã biến người yêu, người vợ của mình thành những “góa phụ tiền số”. 

Igor Hiller, 33 tuổi là cựu diễn viên sống ở Los Angeles, say mê tiền số đến mức bạn gái của anh ấy, Casey Malone, một nhà sản xuất tại một công ty truyền thông xã hội, đã dọa chia tay sau bốn năm bên nhau. Hiller chủ yếu đầu tư vào các token hoặc NFT.

Malone nhớ mình đã vào phòng của Hiller, đèn máy tính của anh ấy sáng rực và bước tới hôn anh ấy. Cô ấy nói: “Giống như một đứa trẻ mới biết đi, anh ấy bắt đầu lắc qua lắc lại và nói: Anh muốn mua một con sâu! Sau đó ngay lập tức quay lại và đi mua con sâu NFT này. Đó là một điều thực sự ngớ ngẩn”.

Candice Nahigian, một kế toán viên 27 tuổi ở California, đã hẹn hò với bạn trai của cô, Edward Arabian, người làm việc trong bộ phận giám sát tài chính cho một ngân hàng ở Toronto, đã yêu xa nhau trong gần sáu năm qua. Họ đang lên kế hoạch kết hôn sớm. Nhưng bỗng dung, “người thứ 3” chen vào mối quan hệ của họ: Tiền số mà cụ thể là Ether. “Khi nói chuyện video, anh ấy thường thu nhỏ hình của tôi lại để dành màn hình kiểm tra danh mục tiền số”, Candice nhớ lại.

Cảm giác “góa phụ tiền số” có thể tấn công bất kỳ ai đang trong một mối quan hệ, nhưng những người hẹn hò với những chàng trai trẻ đặc biệt gặp rủi ro cao. Một cuộc khảo sát của Trung tâm nghiên cứu Pew được thực hiện vào tháng 7 cho thấy 42% nam giới trong độ tuổi 18-29 đã sử dụng tiền số, so với chỉ 17% phụ nữ trong độ tuổi đó.

Không giống như thị trường chứng khoán, thị trường tiền số không bao giờ đóng cửa, yêu cầu người chơi mức độ tập trung cực kỳ cao. Giá có thể giảm 20% trong vài giờ và đó là khi các sàn giao dịch và người cho vay tiền số không bị mất hoặc đóng băng tiền của khách hàng.

Trong thời kỳ bùng nổ, việc bỏ lỡ một đồng coin hoặc một đợt giảm giá NFT được mô tả là “ngủ quên” trên “kho của cải” - một khoản lời lớn đến mức con cháu của bạn sẽ không cần phải làm việc. Chính bởi vì một số vận may bất ngờ như vậy có thể xảy ra vào lúc nửa đêm, nên những người chơi tiền số thường không thể ngủ thực sự.

Debra Kaplan, một nhà trị liệu tài chính ở Tucson, Arizona đã giúp những người nghiện tiền số thoát khỏi bờ vực. Cô thường nhận được những lời chia sẻ kiểu như: “Bạn không hiểu chuyện gì đang xảy ra đâu. Tôi đang tham gia vào một thứ gì đó có thể khiến chúng ta trở nên rất giàu có”. Họ nghĩ rằng công việc với tiền số của họ rất quan trọng, mọi mối quan hệ chỉ nên xoay quanh nó.

Các “góa phụ tiền số” đều nói rằng vấn đề là bạn trai của họ luôn bị ám ảnh bởi nỗi sợ hãi bị bỏ lỡ. “Igor luôn yêu thích những người chấp nhận rủi ro. Elon Musk là người hùng của anh ấy”, Malone nói.

Trên thực tế, có những lúc anh bạn Hiller được nhắc đến từ đầu bài viết đã kiếm được nhiều tiền hơn từ tiền số so với đi đóng phim. Anh ấy từng kiếm được 60.000 USD cho một giao dịch NFT.

Một đêm nọ, khi anh ấy không rời mắt khỏi điện thoại khi bạn gái cố gắng nói về một vấn đề mà cô ấy đang gặp phải, cô ấy nhận ra mối quan hệ của họ đang lụi tàn. Một ngày, Malone đã đi xa hơn và đưa ra tối hậu thư: Tôi hoặc tiền số!

Nguồn: Bloomberg

Những thông tin về tiền mã hóa (cryptocurrency), hay thường được gọi là "tiền ảo" chưa được pháp luật công nhận tại Việt Nam. Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo và không có giá trị khuyến nghị đầu tư.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Góa phụ tiền số - Những nạn nhân của 'cơn bão' Bitcoin, Ether
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO