Giám đốc Golden Event : “Một sự kiện có storytelling hay sẽ luôn được ghi nhớ”

Kim Ngân | 19:23 27/10/2023

Liệu công nghệ có phải đang dần là yếu tố duy nhất thu hút sự quan tâm đến các sự kiện đang diễn ra? Và đâu mới là yếu tố ghi điểm quan trọng của một sự kiện trong lòng khách tham dự?

Giám đốc Golden Event : “Một sự kiện có storytelling hay sẽ luôn được ghi nhớ”

Khi ưu điểm công nghệ trở thành điều bình thường

Công nghệ liên tục phát triển và Event là ngành hưởng lợi bậc nhất từ công nghệ, đặc biệt là trong và sau đại dịch. Điểm qua vài cái tên như Công nghệ thực tế ảo/thực tế tăng cường (VR/AR), Công nghệ Kinetic, Công nghệ trình chiếu Hologram, Drone, Mapping, Mapping màn sương, màn nước lập trình hay Hybrid và Virtual Event… Thế nhưng liệu sau những sự kiện đó, câu hỏi đặt ra cho người tham dự là họ có nhớ được chính xác thông điệp mà thương hiệu muốn gửi gắm hay chỉ là thật sự ấn tượng về màn trình diễn công nghệ hoành tráng?

Công nghệ xuất hiện dày đặc trong các event dễ khiến người tham dự bị bội thực

Chị Thảo (nhân viên văn phòng, quận 12) là khách tham quan của một triển lãm quốc tế vừa diễn ra tại TP. HCM cho biết "Việc tham gia các sự kiện là một trải nghiệm thú vị, khi mà tôi có thể biết thêm thông tin, tương tác trực tiếp với các sản phẩm mới trước khi ra quyết định mua hàng. Việc ứng dụng công nghệ hiện đại trong sự kiện thực sự giúp người tiêu dùng như chúng tôi hiểu hơn về sản phẩm. Nhưng sự kiện nào cũng vậy thì… cứ ná ná nhau. Thậm chí, nhiều khách mời thuộc nhóm trung niên như cô My (61t, Bình Thạnh) còn chia sẻ các sự kiện Hybrid khiến họ ngần ngại tham gia vì những bất cập khi sử dụng công nghệ mới, từ đó dẫn đến việc họ khó tiếp cận được sản phẩm/ thương hiệu một cách tốt nhất.

Đi đôi với việc bắt nhịp xu hướng của thị trường là ứng dụng công nghệ vào sự kiện, bài toán mà các doanh nghiệp phải giải quyết chính là mức kinh phí tăng vọt. Anh Trí (nhân viên marketing một thương hiệu F&B, quận 1) chia sẻ: "Các công nghệ mới thực sự ấn tượng, giúp việc quảng bá sản phẩm không bị nhàm chán. Thế nhưng, chi phí cho các khoản đó thực sự quá sức trong giai đoạn vùng trũng thị trường hiện nay". Việc tổ chức một sự kiện quảng bá luôn là dịp đặc biệt và được ưu ái những khoản kinh phí lớn trong dự toán hàng năm của các doanh nghiệp. Tuy nhiên, thực tế các doanh nghiệp thường rất đau đầu khi phải cân nhắc kỹ về mức đầu tư khủng này vì chúng hoành tráng nhưng khó đo lường được mức độ hiệu quả thực sự.

"Một sự kiện thành công nên là một sự kiện giàu cảm xúc"

Chia sẻ về vấn đề này, anh Jiu Hải Triều,  Managing Director của Golden Event - công ty thành viên của tập đoàn truyền thông Golden Communication Group đã có những góc nhìn thú vị với kinh nghiệm hơn 17 năm trong nghề.

Anh Jiu Hải Triều (thứ ba từ phải qua) nhấn mạnh việc một sự kiện cần kết hợp nhịp nhàng nhiều yếu tố

Là một chuyên gia lâu năm trong ngành, anh nghĩ sao về những trăn trở về xu hướng "lạm dụng" công nghệ trong ngành tổ chức sự kiện?

Việc theo kịp xu hướng vẫn là một yếu tố nên được đề cao trong ngành này; tuy nhiên nếu lạm dụng dễ làm mất đi tính cạnh tranh so với mặt bằng chung. Với kinh nghiệm cung cấp dịch vụ cho nhiều tập đoàn toàn cầu và trong nước, Golden Event nhận thấy điểm tiên quyết ở đây là sự kết hợp nhịp nhàng giữa các yếu tố với nhau.

Anh có thể chia sẻ rõ hơn về "sự kết hợp nhịp nhàng" này?

Trước tiên, hãy hiểu rõ một điều: Hầu hết các quyết định lựa chọn (cụ thể hơn là mua sắm) của chúng ta là kết quả của quá trình trải nghiệm với cảm xúc, là điểm chạm quyết định. Do đó, muốn gây ấn tượng với người tham gia, sự kiện cần mang đến các trải nghiệm đa giác quan để từ đó dẫn dắt đến sự thăng hoa cảm xúc và đưa ra kết luận lựa chọn sản phẩm/ thương hiệu. Ở góc độ của doanh nghiệp, một sự kiện thành công chính là đặt viên gạch đầu tiền xây nên Brand love giữa họ và người tiêu dùng; vậy nên yếu tố về điểm chạm cảm xúc cũng cần được chuẩn bị chu toàn.

Anh Jiu Hải Triều: "Một câu chuyện hay sẽ giúp sự kiện ghi điểm trong lòng người tham dự"

Xin anh hãy chia sẻ một kinh nghiệm từ một sự kiện Golden Event đã thực hiện?

Lấy ví dụ về một sự kiện Virtual Event gần đây mà chúng tôi đã thực hiện (xin phép không chia sẻ thông tin thương hiệu vì lý do bảo mật). Chúng tôi mang lại cảm xúc cho người tham gia khi biến những sự kiện ảo đó thành những kịch bản truyền hình trực tiếp: Từ câu chuyện trước event, bối cảnh event, format chương trình và kỹ thuật trình chiếu online, kịch bản. Đặc biệt nhất có những tương tác mà chúng tôi đã dùng những kỹ sư gaming lành nghề để trực tiếp mix code (mà tôi hay trêu đùa là viết code live) ngay trong những khoảnh khắc ấn tượng của sự kiện, nhằm tạo ra "tương tác O2O2O" cho khán giả. Ví dụ như khán giả online có thể tương tác trực tiếp qua laptop hoặc smartphone và những tương tác sẽ đó xuất ngay trên nền tảng Virtual trực tiếp của chương trình. Điều này mang lại cảm giác cực kỳ thú vị, phá bỏ những trở ngại khi làm Virtual Event.

Ngoài ra, chúng tôi cũng không nằm ngoài nhóm luôn khát khao tận dụng các đặc tính công nghệ của các thiết bị sẵn có và sắp có trên thị trường để tạo ra những trải nghiệm công nghệ mới cho khán giả trong tất cả các event mà chúng tôi tổ chức. Chúng tôi hiện nay đang ghi điểm với các ý tưởng tương tác của mình bằng các Proposal có chiến lược "Info Active".

Golden Event luôn tôn vinh yếu tố sáng tạo và cảm xúc trong các sự kiện

Có vẻ như muốn có được sự "kết hợp tinh tế", phải chuẩn bị sẵn một "kịch bản" hay?

Đúng vậy. Thực ra, Golden Event chúng tôi luôn tâm niệm "một sự kiện có storytelling hay luôn là một sự kiện sẽ được người tham gia ghi nhớ". Giữa muôn vàn sự kiện diễn ra mỗi ngày cả online hay offline mà người tiêu dùng tham dự, những thứ như xu hướng công nghệ hiện đại sẽ sớm bị thay thế, các yếu tố độc lạ cũng không tồn tại lâu… Chỉ những sự kiện có chiến lược và storytelling mới ghi điểm mạnh, thống nhất được Brand Essence (bản chất thương hiệu) hiệu quả và xây dựng Brand Love (tình yêu với thương hiệu) bền lâu - đích đến của tất cả các thương hiệu.

Và sự thăng hoa cảm xúc của người dùng tôi đề cập vừa rồi chính là kết quả của một trải nghiệm được dẫn dắt bởi một câu chuyện mạch lạc xuyên suốt. Vậy nên phần khó nhất của những người làm nghề như chúng tôi là phải đào sâu, tìm cách kể lại câu chuyện của sản phẩm/ thương hiệu theo ngôn ngữ đa giác quan trong sự kiện để từ đó kết nối với cảm xúc của người trải nghiệm sự kiện.

Quả là một đúc kết thú vị, anh có thể chia sẻ thêm về cách bí quyết của năng lực kết nối cảm xúc này?

Golden Event là công ty trực thuộc tập đoàn truyền thông sáng tạo độc lập hàng đầu tại Việt Nam Golden Communication Group. Suốt 25 năm qua, tôn chỉ của chúng tôi là tôn vinh yếu tố sáng tạo cảm xúc. Chỉ có cảm xúc mới chạm đến trái tim người tiêu dùng và mang đến sức mạnh truyền thông lâu bền cho doanh nghiệp. Phương pháp "Connect To Source" chính là kim chỉ nam mà cả tập đoàn theo đuổi để tăng cường năng lực sáng tạo và nhạy bén với xu thế của tương lai. Với xu thế này, tôi tin càng ngày chúng ta càng sẽ có nhiều sự kiện thực sự thỏa mãn đa giác quan và là dấu ấn đích thực của Marketing trải nghiệm.

Đó là những đúc kết từ chính những trải nghiệm làm nghề lâu năm của Golden Event nhằm mang đến giải pháp hiệu quả nhất cho khách hàng. Để kết nối hoặc tìm hiểu thêm thông tin dịch vụ, khách hàng có thể liên hệ về email: goldenevent@goldenadgroup.vn 


(0) Bình luận
Giám đốc Golden Event : “Một sự kiện có storytelling hay sẽ luôn được ghi nhớ”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO