Giấc mơ định cư giữa châu Âu chẳng "xa vời" như bạn tưởng: Có những thị trấn cả tỷ đồng cho người dọn đến ở

Minh Phương | 15:21 18/04/2023

Các thị trấn châu Âu với dân số ngày càng giảm đang đưa ra các ưu đãi tiền bạc rất hào phóng cho cư dân mới.

Giấc mơ định cư giữa châu Âu chẳng "xa vời" như bạn tưởng: Có những thị trấn cả tỷ đồng cho người dọn đến ở

Nhiều khu vực nông thôn đang phải đối mặt với tình trạng dân số già đi khi những người trẻ tuổi chuyển đến các thành phố hoặc lựa chọn sẽ không sinh con. Để chống lại điều này, một số chính quyền địa phương đang khuyến khích người nước ngoài đến cư trú bằng các khoản trợ cấp tái định cư và các khoản thanh toán bằng tiền mặt.

Đây là những nơi ở châu Âu sẽ trả tiền cho bạn nếu bạn chuyển đến sống.

Albinen, Thụy Sĩ

Albinen ở dãy núi Alps của Thụy Sĩ là nơi sinh sống của chưa đến 250 cư dân. Để tăng dân số, đô thị nhỏ này đang đề nghị trả cho các gia đình hơn 50.000€ (1,2 tỷ VNĐ) để chuyển đến đó sống.

Nằm trên một sườn núi ở bang Valais, ngôi làng đẹp như tranh vẽ chỉ cách khu nghỉ dưỡng trượt tuyết nổi tiếng Verbier hơn một giờ lái xe.

18-4-1.jpg

Người lớn dưới 45 tuổi sẽ nhận được 25.000 Franc Thụy Sĩ (655 triệu VNĐ) để chuyển đến đó, cộng với 10.000 Franc Thụy Sĩ (262 triệu VNĐ) cho mỗi trẻ em.

Chương trình này chỉ dành cho công dân Thụy Sĩ hoặc người nước ngoài đủ điều kiện đã sống ở Thụy Sĩ đủ lâu để có được giấy phép cư trú C. Người nộp đơn cũng được yêu cầu sống trong một ngôi nhà trị giá ít nhất 200.000 Franc Thụy Sĩ (5,2 tỷ VNĐ) và phải cam kết sống ở Albinen trong 10 năm.

Rubia, Tây Ban Nha

Ngôi làng Rubia ở Galicia của Tây Ban Nha sẽ trả cho người nước ngoài 150€ (3,8 triệu VNĐ) một tháng để sống ở đó. Rubia nằm ở phía tây bắc Tây Ban Nha, cách 2,5 giờ lái xe về phía đông của Santiago de Compostela.

18-4-2.jpg

Chương trình này nhằm thu hút các gia đình đến sống và hy vọng có thể tăng số lượng học sinh tại các trường học địa phương.

Calabria, Ý

Chuyển đến làm cư dân ở Calabria sẽ giúp bạn kiếm được tới 28.000€ (720 triệu VNĐ). Ngôi làng nằm ở khu vực phía tây nam của Ý và có gần 2.000 người đang sinh sống.

Sáng kiến ​​này được đưa ra hy vọng sẽ chống lại tình trạng suy giảm dân số.

18-4-3.jpg

Những người quan tâm đến việc đăng ký phải từ 40 tuổi trở xuống và chuyển đến khu vực trong vòng 90 ngày kể từ ngày đơn đăng ký của họ được chấp nhận. Họ cũng cần phải thành lập doanh nghiệp hoặc tìm việc làm ở đây.

Presicce-Acquarica, Ý

Presicce-Acquarica ở vùng Puglia miền nam nước Ý sẽ trả cho cư dân mới số tiền lên tới 30.000€ (772 triệu VNĐ) để chuyển đến đó. Đô thị này được tạo thành từ hai thị trấn là Presicce và Acquarica del Capo và được bao quanh bởi vùng nông thôn và những rặng ô liu.

18-4-4.jpg

Để đủ điều kiện đăng ký, các cá nhân hoặc gia đình phải chuyển nơi cư trú chính thức của họ đến thị trấn miền nam nước Ý. Số tiền phải được sử dụng để mua và cải tạo một tài sản không có người ở trong khu vực.

Thêm 1.000€ (25,7 triệu VNĐ) sẽ được cấp cho mỗi em bé được sinh ra ở đó.

Sardinia, Ý

Đảo Sardinia của Ý đang cung cấp cho những người 15.000€ (386 triệu VNĐ) để chuyển đến.

Được biết đến với những bãi biển đầy cát, bầu trời trong xanh và làn nước màu ngọc lam, vùng biển Địa Trung Hải thơ mộng này phải đối mặt với tình trạng dân số nông thôn ngày càng giảm khi những người dân địa phương trẻ tuổi chuyển ra nước ngoài làm việc.

18-4-5.jpg

Để chống lại cuộc di cư này, chính phủ đã dành ra 45 triệu € cho khoản trợ cấp tái định cư, đủ để chi trả cho 3.000 khoản trợ cấp.

Để đủ điều kiện nhận trợ cấp, bạn sẽ phải chuyển đến một đô thị của Sardinia với dân số dưới 3.000 người.

Tiền cũng phải được sử dụng để mua hoặc cải tạo nhà. Người nhận phải sống ở đó toàn thời gian và phải đăng ký thường trú tại Sardinia trong vòng 18 tháng sau khi đến.

Tham khảo Euro News

Bài liên quan

(0) Bình luận
Giấc mơ định cư giữa châu Âu chẳng "xa vời" như bạn tưởng: Có những thị trấn cả tỷ đồng cho người dọn đến ở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO