Giá vàng tương lai vượt mốc lịch sử 2.600 USD/ounce

Lan Anh | 20:00 13/09/2024

Trong tuần này, giá vàng đã tăng khoảng 70 USD/ounce.

Giá vàng tương lai vượt mốc lịch sử 2.600 USD/ounce

Ngày 13/9, giá vàng tương lai giao tháng 12 trên sàn Comex New York đã chính thức vượt mức kỷ lục 2.600 USD/ounce. Kim loại quý màu vàng chứng kiến đã tăng mạnh mẽ khi giới đầu tư tin chắc rằng mặt bằng lãi suất trên toàn cầu sẽ xuống thấp trong thời gian tới.

Trên thị trường vàng giao ngay, giá vàng cũng thiết lập đỉnh lịch sử 2.573 USD/ounce, tăng khoảng 70 USD/ounce kể từ đầu tuần đến nay.

Cả yếu tố cơ bản và kỹ thuật đều hỗ trợ vàng tăng giá. Theo Kitco News, giá kim loại quý đang được nâng lên nhờ chính sách tiền tệ nới lỏng hơn từ các ngân hàng trung ương lớn và đồng đô la Mỹ mất giá gần đây trên thị trường ngoại hối. Trong khi đó, chỉ số chứng khoán châu Á và châu Âu biến động trái chiều qua đêm. Các chỉ số chứng khoán Mỹ được cho là sẽ mở cửa vững chắc hơn khi phiên giao dịch trong ngày ở New York bắt đầu. Những nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán Mỹ đã có một tuần giao dịch rất tốt và bù đắp được phần lớn khoản lỗ trong tháng 9.

Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) đã quyết định hạ lãi suất ở mức 0,25 điểm phần trăm ở cuộc họp ngày 12/9, đánh dấu lần cắt giảm thứ 2 liên tiếp trong năm nay. Lãi suất của khu vực đồng tiền chung châu Âu đang ở mức 3,5%.

Phần lớn các nhà giao dịch đã chắc chắn rằng, Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) cũng sẽ cắt giảm lãi suất vào tuần tới. Lạm phát được kiềm chế và lãi suất thấp hơn, sẽ làm giảm lợi suất trái phiếu, có lợi cho thị trường vàng và bạc. Kỳ vọng giảm lãi suất của Mỹ cũng đã làm suy yếu đồng đô la Mỹ và điều đó cũng có lợi cho vàng và bạc.


(0) Bình luận
Giá vàng tương lai vượt mốc lịch sử 2.600 USD/ounce
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO