Giá dầu thô tăng hơn 1% trong phiên đầu tuần

Trường Giang | 12:00 19/09/2022

Phiên sáng 19/9 (Giờ Việt Nam), dầu thô ngọt nhẹ WTI dao dịch ở mức 86,09 USD/thùng còn dầu Brent là 92,43 USD/thùng.

Giá dầu thô tăng hơn 1% trong phiên đầu tuần
Giá dầu phủ sắc xanh phiên đầu tuần

Giá dầu phủ sắc xanh phiên đầu tuần, nhờ hy vọng tiêu thụ tăng cao khi Trung Quốc chấm dứt đợt phong tỏa tại thành phố 21 triệu dân Thành Đô.

Giá dầu WTI tăng 0,98 USD/thùng (1,15%) lên 86,09 USD/thùng, dầu Brent tăng 1,08 USD/thùng (1,18%) lên mức 92,43 USD/thùng.

Hôm nay, giá dầu tăng trở lại khi Trung Quốc chấm dứt đợt phong tỏa tại Thành Đô.

Mặc dù cư dân vẫn sẽ phải thường xuyên test Covid-19, tuy nhiên đây cũng đã là tín hiệu đáng mừng cho kinh tế.

Mặt khác, căng thẳng địa chính trị đang gia tăng cũng yếu tố hỗ trợ giá dầu.

Đức có khả năng sẽ quốc hữu hóa một số chi nhánh dầu khí của Nga. Trong khi Tổng thống Nga Putin cho biết châu Âu nên gỡ bỏ các lệnh trừng phạt lên đường ống Nord Stream 2 nếu muốn có thêm nguồn cung.

Tuần qua, giá dầu giằng co mạnh, thị trường chứng kiến đà tăng trong các phiên đầu tuần, khi thị trường kỳ vọng lạm phát tại Mỹ sẽ cho thấy dấu hiệu hạ nhiệt từ đỉnh.

Tuy nhiên, số liệu CPI tháng 8 đạt 8,3% cao hơn kỳ vọng 8,1% của thị trường, đã tạo sức ép lớn đối với giá dầu trong tuần.

Hiện tại, phần lớn các nhà đầu tư kỳ vọng Fed sẽ tăng lãi suất thêm 75 điểm phần trăm lần thứ 3 liên tiếp, trong nỗ lực kiểm soát giá cả.

Chỉ số USD Index đã tăng tuần thứ 4 liên tiếp khiến cho thị trường hàng hóa, đặc biệt là nhóm năng lượng, chịu lực bán lớn.

Bên cạnh đó, trong báo cáo tháng 9, cả Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ OPEC và Cơ quan Năng lượng Quốc tế IEA đều cảnh báo nhu cầu tiêu thụ dầu trong quý IV nhiều khả năng sẽ chững lại, trước một loạt các sức ép, đặc biệt là do Trung Quốc có khả năng lần đầu tiên chấm dứt chuỗi tăng trưởng tiêu thụ kéo dài trong vòng 20 năm.

Qũy Tiền tệ Quốc tế IMF và Ngân hàng thế giới World Bank cảnh báo về suy thoái kinh tế thế giới cũng khiến cho tâm lý thị trường chung suy yếu.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Giá dầu thô tăng hơn 1% trong phiên đầu tuần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO